Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức chiến thắng nhàn nhã

Trước Kazakhstan yếu hơn toàn diện, tuyển Đức của Joachim Loew đã không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm dù thi đấu trên sân khách.

Đức chiến thắng nhàn nhã

Trước Kazakhstan yếu hơn toàn diện, tuyển Đức của Joachim Loew đã không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm dù thi đấu trên sân khách.

Kazakhstan- Đức: 0-3

 

Mục tiêu của tuyển Đức trong trận đấu này là một chiến thắng, thậm chí thắng đậm để cắt đuôi các đội bám đuổi phía sau. Chính vì thế, các cầu thủ Đức đã vào trận rất quyết tâm, chiếm lĩnh toàn bộ thế trận ngay tiếng còi khai cuộc dù đội hình không có tiền đạo đích thực.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ của Gotze, Draxler, cuối cùng Mannschaft cũng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Bastian Schweinsteiger ở phút 20. Tiền vệ này đã khéo léo dứt điểm sau khi đã tâng bóng qua đầu loại bỏ hậu vệ của Kazakhstan.

Đức dễ dàng giữ được ngôi đầu bảng của mình.

Chỉ hai phút sau, tận dụng sự thiếu ăn ý của hàng thủ Kazakhstan, Mario Gotze đã nhanh chân dứt điểm tung lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội khách. Trước đó, Thomas Muller đã có pha xâm nhập táo bạo trong vòng cấm khiến hàng thủ đội chủ nhà rối loạn.

Sớm tạo ra cách biệt an toàn, tuyển Đức chơi ung dung trong những phút còn lại của hiệp 1 khiến cho trận đấu không có những tình huống hấp dẫn.

Bước vào hiệp 2, chủ nhà Kazakhstan đã có những điều chỉnh nhân sự quan trọng và tạo ra được sức ép khá tốt ở khoảng thời gian đầu hiệp 2. Đội chủ nhà tạo ra được 2 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thành bàn.

Đức chơi chắc chắn nhưng chỉ sau một tình huống tăng tốc bất ngờ họ đã có được bàn thắng thứ 3 do công của Thomas Muller ở phút 74 sau pha phối hợp tam giác đẹp mắt với Mario Gotze và Mesut Ozil.

Những phút còn lại, ĐT Đức còn có thêm một vài cơ hội nữa nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 cho Mannschaft. Họ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 13 điểm.

Đội hình xuất phát:

Kazakhstan: Andrei Sidelnikov, Aleksandr Kirov, Yuri Logvinenko, Mark Gurman, Kairat Nurdauletov, Viktor Dmitrenko, Sergei Ostapenko, Marat Khairullin, Maksat Baizhanov, Heinrich Schmidtgal, Baurzhan Dzholchiev.

Đức: Manuel Neuer, Marcel Schmelzer, Benedikt Howedes, Sami Khedira , Bastian Schweinsteiger, Mesut Ozil , Julian Draxler, Thomas Muller, Philipp Lahm, Per Mertesacker, Mario Gotze.

Bàn thắng: Schweinsteiger (20), Gotze (22), Muller (74)

Thụy Điển- Cộng hòa Ailen 0-0

Mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn cho Thụy Điển khi họ để cho Cộng hòa Ailen cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà. Đội chủ nhà kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu khi sở hữu siêu sao Ibrahimovic nhưng Ailen cũng không ít lần đe dọa ngược trở lại.

Trong 10 phút đầu tiên, CH Ailen là đội chơi tốt hơn với 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Walters và Shane Long. Đáng tiếc nhất là tình huống vượt qua cả hàng phòng ngự Thụy Điển của Shane Long nhưng anh lại dứt điểm vọt xà.

CH Ailen hài lòng với 1 điểm có được.

Mãi đến phút 22, Thụy Điển mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Tobias Hysen sau tình huống đá phạt của Kallstrom nhưng thủ môn Forde đã xuất sắc cản phá. Sau đó ít phút Sebastian Larsson còn có một cú dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn của Ailen vẫn bảo toàn được mảnh lưới.

Trong suốt hiệp 2, Thụy Điển không tạo ra được cơ hội nào thật sự rõ ràng trước hàng thủ chơi kín kẽ, được tổ chức rất tốt của Ailen. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm ở thời gian bù giờ của Mikael Antonsson suýt nữa thành bàn nếu Forde không kịp cảnh giác.

Với trận hòa này, Thụy Điển hiện đang có 8 điểm bằng với Áo, hơn Cộng hòa Ailen 1 điểm.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm