Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Khuê vào vai nhà báo ham mê tửu sắc

Vẫn được biết đến với những vai "hâm hâm dở dở", nhưng trong phim "Đối thủ kỳ phùng", Đức Khuê lột xác với vai nhà báo kỳ cựu, sành sỏi, không may vướng vào cạm bẫy.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang, Đối thủ kỳ phùng nên được gọi là phim chính luận chứ không phải thể loại hình sự bởi phim khai thác sâu về tâm lý nhân vật, mô tả các xung đột xã hội nhiều hơn. Đây là lần đầu tiên, Đức Khuê - nam diễn viên được mệnh danh là "ông nói nhiều" - đảm nhận vai nhà báo và cũng là nhân vật có khá nhiều biến đổi về nội tâm.

Lần đầu tiên Đức Khuê vào vai một nhà báo ham mê tửu sắc.
Lần đầu tiên Đức Khuê vào vai một nhà báo ham mê tửu sắc.

Đối thủ kỳ phùng kể về những thủ đoạn, âm mưu phạm tội trong lĩnh vực đầu tư. Xuyên suốt bộ phim, khán giả có thể thấy những âm mưu che giấu tội phạm và chạy án, loại bỏ nhau để tranh giành quyền lực và tạo ra những nhóm lợi ích...

​Trong phim, nhân vật Quốc Thành của Đức Khuê là nhà báo giỏi ở Hà Nội, nổi tiếng với các bài viết về đề tài điều tra chống tham nhũng. Tuy nhiên, ham mê tửu sắc, Quốc Thành không tránh nổi cạm bẫy mà Định Sơn cố tình giăng ra với mình. Sau cùng, Quốc Thành vượt qua bản thân, tìm lại con đường đúng đắn của lẽ phải và công lý.

Nhân vật chính của Đối thủ kỳ phùng là Lê Định Sơn (Phan Anh đóng). Đây là kẻ tội phạm ẩn mình trong vỏ bọc doanh nhân thành đạt, miệng nói mắt cười, nho nhã, thư sinh. Ẩn giấu đằng sau đó là một con người nham hiểm, nhiều mưu mô, thủ đoạn, sẵng sàng làm tất cả để không ai có thể làm hại tới công ty và quyền lợi của hắn. Bằng những thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, Lê Định Sơn đã gài bẫy, khống chế lần lượt từ cán bộ công an, kiểm sát đến nhà báo, buộc những người này phải phục tùng mọi âm mưu của hắn.

Đức Khuê chia sẻ rất thích thú khi nhận được kịch bản. Trong quá trình thực hiện, đạo diễn Nguyễn Quang chỉnh sửa khá nhiều từ lời thoại tới tình tiết, khiến bộ phim và nhân vật Quốc Thành càng thú vị, hấp dẫn.

Đối thủ kỳ phùng hiện được phát sóng vào lúc 20h40 các ngày thứ 2 và 3 trên VTV1.

G.A.

Bạn có thể quan tâm