Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức may mắn giành 3 điểm, Anh suýt thua trước Ukraine

Tam sư rất vất vả trong trận thứ hai vòng loại World Cup 2014 gặp Ukraine. Phải nhờ đến bàn thắng của Lampard từ chấm 11m ở phút 87, ĐT Anh mới có được 1 trận hòa.

Đức may mắn giành 3 điểm, Anh suýt thua trước Ukraine

Tam sư rất vất vả trong trận thứ hai vòng loại World Cup 2014 gặp Ukraine. Phải nhờ đến bàn thắng của Lampard từ chấm 11m ở phút 87, ĐT Anh mới có được 1 trận hòa.

Dù không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất trong đội hình ở trận tiếp đón Ukraine trên sân Wembley, nhưng ĐT Anh vẫn được đánh giá ở cửa trên so với đối thủ. Thành tích đối đầu khá tốt trước Ukraine và chiến thắng Moldova 5-0 ở trận ra quân giúp các học trò của HLV Hodgson thêm tự tin và có tinh thần thi đấu khá hưng phấn. Ở trận này, ĐT Anh ra sân với hàng công đã đem về 3 điểm cho đội nhà cách đây 3 ngày. Do Rooney vẫn đang điều trị chấn thương, nên chân sút Defoe được bố trí chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Chamberlain và Tom Cleverley.

ĐT Anh may mắn có được trận hòa trước Ukraine

Sau khi trận đấu diễn ra 10 phút, Defoe đã đưa được bóng vào lưới của ĐT Ukraine, nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà khi trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng của tiền đạo đang khoác áo Tottenham do đã phạm lỗi. Ở trận trước, Defoe đã đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 5 sao của Tam sư, nhưng chân sút 29 tuổi này lại tỏ ra quá hiền lành trước cầu môn đối phương trong những phút đầu trận.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của HLV Hodgson liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Ukraine. Phút 34, Tom Cleverley bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tiền vệ đang thuộc biên chế của MU dứt điểm trúng người thủ môn Pyatov trong tư thế không bị kèm. Đây là pha tấn công sắc nét và đáng chú ý nhất của ĐT Anh kể từ đầu trận.

Khả năng dứt điểm của hàng công ĐT Anh chưa tốt

Không tận dụng được cơ hội ghi bàn, Tam sư đã phải trả giá đắt khi để thủng lưới ở phút 38. Tiền đạo Konoplyanka có cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao khung thành Joe Hart từ ngoài khu vực 16m50. Đây sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2014. Trong 7 phút cuối hiệp 1, ĐT Anh nỗ lực tấn công nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà chưa đủ độ hiểm hóc để khuất phục thủ môn Pyatov. Đáng tiếc nhất là cú sút trúng cột dọc của Tom Cleverley ở phút 45.

Bước vào hiệp 2, Tam sư quyết tâm sớm có bàn thắng gỡ hòa khi tổ chức những pha lên bóng với tốc độ cao. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của đội chủ nhà không được cải thiện. Trong khi đó, Ukraine lại tỏ ra khá nguy hiểm trước hàng thủ thi đấu thiếu ổn định bên phía  ĐT Anh. Phút 58, Baines đã giải nguy cho đội nhà sau pha căng ngang của Konoplyanka. Chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc, HLV Hodgson lần lượt đưa Welbeck vào thay Tom Cleverley và Daniel Sturridge thế chỗ của Chamberlain ở các phút 62 và 70, nhưng những pha lên bóng của ĐT Anh lại thiếu tính đột biến.

Tom Cleverley là cầu thủ chơi tồi nhất bên phía Tam sư

Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Tam sư bất ngờ có bàn gỡ hòa sau khi Lampard thực hiện cú sút 11m thành công. Chỉ có được trận hòa 1-1 trước Ukraine, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Hodgson vẫn còn nhiều việc phải giải quyết, đặc biệt là hệ thống phòng ngự và khâu dứt diểm của các tiền đạo.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Johnson, Baines, Lescott, Jagielka, Milner, Gerrard, Lampard, Oxlade-Chamberlain, Cleverley, Defoe

Ukraine: Pyatov, Butko, Selin, Hacherydy, Rakytskyy, Zozulya, Garmash, Konoplyanka, Tymoschuk, Yarmolenko, Devic

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Lampard (87'), Konoplyanka (38')

Trong loạt trận diễn ra đêm qua, chuyến làm khách của ĐT Đức trên đất Áo nhận được sự quan tâm của nhiều người. Sau chiến thắng trước Quần đảo Faroe 3-0, sức mạnh của Cỗ xe tăng Đức chưa được công nhận. Thầy trò HLV Joachim Loew vẫn phải chịu rất nhiều áp lực từ phía người hâm mộ. Nhưng màn trình diễn trong 45 phút đầu tiên ở trận gặp Áo hoàn toàn thuyết phục những cổ động viên khó tính nhất. Đáng tiếc là ĐT Đức chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Reus ở phút 45.

ĐT Đức giành chiến thắng may mắn trước Áo

Sang hiệp 2, đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 sau pha sút penalty thành công của Mesut Oezil. Nhưng trong những phút còn lại của trận đấu, hàng thủ của ĐT Đức đã mắc quá nhiều sai lầm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Neuer và sự vô duyên của các chân sút bên phía ĐT Áo, đoàn quân của HLV Joachim Loew đã phải trả giá đắt.

Dù tấn công khá nhiều, nhưng đội chủ nhà chỉ có 1 bàn gỡ ở phút 57. Xuất phát từ pha đi bóng của Arnautovic ở bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Junuzovic, và cầu thủ khoác áo số 10 này đã dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Neuer. Kết thúc 90 phút, ĐT Đức giành chiến thắng khá may mắn trước ĐT Áo. Để hoàn thiện đội hình và lối chơi, HLV Joachim Loew sẽ còn nhiều việc phải làm ở những trận sắp tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Áo: Almer - Garics, Pogatetz, Proedl, Fuchs - Baumgartlinger, Kavlak - Arnautovic, Junuzovic, Ivanschitz - Harnik.

ĐT Đức: Neuer - Lahm, Hummels, Badstuber, Schmelzer - Khedira, Kroos - T. Mueller, Oezil, Reus - Klose

 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm