Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Phúc The Voice: 'Đừng so sánh tôi và Sơn Tùng'

Học trò của Mỹ Tâm tại The Voice cho biết màn trình diễn của mình và phiên bản gốc có cách hát khác nhau nên không thể so sánh ai hay hơn.

Tôi thích các sáng tác của Sơn Tùng M-TP

- Anh gặp khó khăn gì khi thể hiện ca khúc rất "hot" của Sơn Tùng M-TP trong live show 2 vừa qua?

- Đó là ca khúc tôi yêu thích từ lâu, đặc biệt là giai điệu. Trước khi vào vòng Live show, các thí sinh trong đội phải gửi danh sách khoảng 10 ca khúc. Sau khi xem qua, cô Mỹ Tâm gợi ý 2 bài hợp chất giọng của tôi - Chắc ai đó sẽ về và Lời ru của mẹ. Sau khi suy nghĩ, tôi quyết định chọn bài hit của Sơn Tùng M-TP vì đây là ca khúc mới, tôi có thể dễ tìm cách phiêu hơn. Cô Tâm ủng hộ lựa chọn này nên hai cô trò nhanh chóng đi đến thống nhất.

Trước ngày thi, tôi hơi lo. Không phải lo bị so sánh mà chỉ sợ hát không tới, không hay thì đúng là xấu hổ.  

- Bên cạnh những lời chê hát chưa tới, không ít khán giả ủng hộ và khen anh mang đến sự mới mẻ về cảm xúc so với bản gốc, anh nghĩ sao?

- Đúng là tôi nhận được nhiều  lời động viên, khen ngợi nhưng cũng không thiếu lời chê. Hơn nữa, cách phối và phiêu trong phiên bản của tôi và Sơn Tùng cũng khác nhau hoàn toàn nên so sánh ai hơn ai là điều không đúng. Sơn Tùng là tác giả của ca khúc này nên chắc chắn cảm xúc của anh ấy vẫn dễ chạm đến trái tim của mọi người hơn.

Với những ý kiến chê nhưng tích cực, tôi tiếp thu để tốt hơn. Đọc nhiều bình luận thấy buồn thật, nhưng trước đó, các anh chị đã nói phải xác định áp lực khi chọn ca khúc này.

Đức Phúc cảm xúc với Chắc ai đó sẽ về trong live show 2 của chương trình Giọng hát Việt.

- Ai là nguồn cảm hứng giúp anh quyết định phá cách bản hit của Sơn Tùng?

- Khi nghe bản phối mới, tôi dựa trên nền đó để nghĩ ra nhiều câu phiêu lạ. Nếu không hợp lý, cô Tâm và chú Hồ Hoài Anh sẽ sửa giúp. Đây là cuộc thi hát khuyến khích cách biến tấu của từng người, nên cô chú trọng cách làm mới của từng thí sinh sau đó mới góp ý sau. Nhưng tôi nghĩ nó vẫn không quá khác so với bài gốc mà vẫn giữ đúng giai điệu ban đầu.

- Nhược điểm về tâm lý ảnh hưởng đến phần thi của anh ra sao?

- Tôi hơi run lúc đầu nên hát chưa thật sự trọn vẹn, còn những câu phiêu sau tôi rất tập trung. Có thể vì giọng tôi vốn dĩ run nên mọi người nghĩ vậy. Khi tập bài hát này, một anh hỏi đùa rằng tôi có sợ biểu cảm gương mặt sẽ bị khán giả chê xấu hay không? Nhưng cô Tâm bảo khi hát thì không nên quan tâm đến chuyện xấu, đẹp nên tôi mặc kệ. (cười)

Sau chương trình, cô Mỹ Tâm chỉ hỏi vì sao run thế chứ chưa đưa ra lời khen hay chê. Trong buổi tổng duyệt, cô Tâm có sửa cho tôi một câu theo kiểu khác kèm theo lời dặn dò: “Con hát như thế sẽ hay hơn. Nếu con tập được thì hãy hát, còn không tự tin thì cứ giữ đúng những gì luyện tập trước đó”. Đến khi lên sân khấu, tôi hát được đúng ý nên cô Tâm gật đầu.

Mỹ Tâm cười ngặt nghẽo sau khi thưởng thức màn trình diễn của trò cưng.

Tôi không bị tự kỷ

- Với thành công ở Live show 2, anh chuẩn bị gì để tiếp tục thỏa mãn kỳ vọng của khán giả?

- Khi bước vào vòng Live show, bản thân tôi chịu nhiều áp lực vì vốn dĩ vòng Giấu mặt không mấy “êm đềm”. Tôi cũng như các thành viên khác trong đội luôn quan niệm phải phải tiến bộ hơn từng ngày chứ không thể thụt lùi. Tôi vừa gửi cô Tâm danh sách bài hát cho đêm tiếp theo. Tôi rất thích các ca khúc của Sơn Tùng nhưng sợ không thể hát liên tiếp trong 2 đêm thi. Có thể tôi sẽ để dành live show khác nếu có cơ hội (cười).

- Từ một chàng trai không dám hòa mình vào đám đông cho đến Đức Phúc của ngày hôm nay. Anh vượt qua sự tự ti của mình như thế nào?

- Dù chưa thật sự khắc phục được điểm yếu này, nhưng đến nay tôi cảm nhận mình phần nào đỡ hơn trước. Trong quá trình luyện tập, cô Tâm luôn dặn tôi phải tự tin. Có những lúc tôi cảm nhận mình chỉ hơi run thôi, nhưng cô vẫn nhắc nhở.

Cũng vì điều này nên khi đứng trên sân khấu, tôi dễ mất bình tĩnh. Trong trong vòng Live show 2 vừa qua, ngay từ những câu đầu tiên có rất nhiều khán giả hát theo. Bất ngờ và hạnh phúc trước sự ủng hộ này, nhưng tôi lại không nghe rõ được tiếng của mình dẫn đến việc hát chệnh choạng lúc đầu. Đó cũng là lúc tôi cảm giác hoang mang và choáng. Rất may là sau đó tôi có thể hát lại bình thường.

Thời điểm này, các thí sinh đã bước vào vòng trực tiếp, nếu hát chán thì không có cách nào có thể cứu rỗi được.

- Nhiều người cho rằng anh có cá tính quá khác biệt, tự kỷ, không thích hợp để bước vào showbiz. Anh nghĩ sao?

- Tôi không bị tự kỷ. Với những người lạ, hoặc vừa quen tôi sẽ hơi ngại tiếp xúc và khép mình. Nhưng khi thân thiết, tôi cũng thuộc dạng nói khá nhiều và hòa đồng. (cười) Trong cuộc thi, tôi chơi thân với khá nhiều anh chị như chị Thu Thủy, Vân Anh, Khánh Linh của đội cô Thu Phương…

Đức Phúc thân thiết với Phùng Khánh Linh của team Thu Phương.
Đức Phúc thân thiết với Phùng Khánh Linh của đội Thu Phương.

- Anh chuẩn bị gì cho những lời mời chạy show sắp tới?

- Tôi vẫn chưa được ai mời gì, ngoại trừ lần hát cho các bạn sinh viên một trường đại học tại TP HCM. Trước đó, tôi phải được sự cho phép của ban tổ chức và cô Tâm. Đây là cơ hội giúp tôi có thêm trải nghiệm và va chạm nhiều hơn. Riêng với huấn luyện viên của mình, tôi không dám nói thẳng mà mà gửi mail. Sau đó, cô hồi âm rằng, đây sẽ là cơ hội rất tốt nên có thể đi được.

- Trong đêm thi mới đây, ca sĩ Thu Phương đưa ra những lời góp ý khá khắt khe với một vài thí sinh. Bản thân anh ứng xử như thế nào nếu vấp phải sự khó tính của các huấn luyện viên?

- Dĩ nhiên, tôi thích được chê để biết chỗ sai của mình là ở đâu. Sau mỗi ngày tập hoặc thi, tôi luôn hỏi ý kiến của các anh chị. Nếu họ không nói thật, tôi sẽ không biết mình sai chỗ nào để sửa kịp thời. Nếu chỉ nhận toàn những lời khen để vui lòng, tôi sợ mình sẽ ngày càng hát chán và thụt lùi.

Trong quá trình tập luyện, có những lúc tôi hát phô nhưng cô Tâm chưa bao giờ nổi nóng mà chỉ bật cười. Có lẽ vì nhìn mặt tôi quá buồn cười nên cô không cáu nổi. Còn những bạn khác, thỉnh thoảng cô cũng căng thẳng.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm