Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Thịnh: 'Thanh Thúy thiệt thòi khi làm vợ tôi' 

Ông xã của quán quân "Cặp đôi hoàn hảo" vừa bấm máy thực hiện bộ phim truyền hình thứ hai "Bão mùa hè", tuy nhiên, Thanh Thúy chỉ được đảm nhận vai phụ và già hơn mình ngoài đời 20 tuổi. Đức Thịnh có những chia sẻ về quyết định này.

Đức Thịnh: 'Thanh Thúy thiệt thòi khi làm vợ tôi' 

Ông xã của quán quân "Cặp đôi hoàn hảo" vừa bấm máy thực hiện bộ phim truyền hình thứ hai "Bão mùa hè", tuy nhiên, Thanh Thúy chỉ được đảm nhận vai phụ và già hơn mình ngoài đời 20 tuổi. Đức Thịnh có những chia sẻ về quyết định này.

- "Bão mùa hè" là đứa con tinh thần thứ hai của anh và được chuyển thể từ một bộ phim Hàn Quốc. Vì anh chưa tìm được kịch bản ưng ý hay anh chạy theo thị hiếu khán giả đang thích mô-típ phim Hàn?

- Khi đọc kịch bản, tôi không phân biệt đây là kịch bản chuyển thể của nước ngoài, hay của Việt Nam. Quan trọng là tôi có cảm nhận câu chuyện trong kịch bản hay không, có xúc cảm với câu chuyện đó hay không, có thể làm tốt, mang lại cho khán giả một sự gần gũi hay không. Khi quyết định chọn kịch bản nào để làm phim, nguyên nhân đều vì tôi thích hoặc không thích. Tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề khác.

- Áp lực anh gặp phải khi dựng phim từ phiên bản Hàn Quốc là gì?

- Bộ phim Bão mùa hè có màu sắc riêng so với bộ phim đầu tay Làn môi trong mưa. Tôi không sợ sự so sánh phiên bản Việt và Hàn vì bộ phim Bão mùa hè do tôi làm đạo diễn có ý đồ nghệ thuật riêng. Đây không phải lần đầu tôi dàn dựng lại những câu chuyện cũ nên không quá bỡ ngỡ trong việc tìm những cái mới trong phiên bản của mình. Phim vẫn là những tình tiết phiên bản Hàn nhưng được khắc họa truyền tải theo đúng đời sống người Việt Nam.

Đức Thịnh hướng dẫn Thanh Thúy và các diễn viên trong một cảnh quay.

- Anh có e ngại bộ phim của mình bị bão hòa trong thời gian này - lúc phim truyền hình trong nước không được khán giả ưu ái bằng các phim nước ngoài?

- Có bão hòa hay không, chúng ta phải tiếp tục "chiến đấu", không được dừng lại. Để không còn e ngại việc cạnh tranh với các phim truyền hình nước ngoài, chúng ta cần quyết tâm thay đổi nhiều thứ. Cá nhân là đạo diễn, tôi chỉ có thể cố gắng làm mọi cách, vượt qua mọi khó khăn trong tình hình khách quan hiện nay để làm phim một cách đàng hoàng, tử tế về mặt nghề nghiệp chuyên môn. Còn những chuyện lớn hơn, chắc cần sự chung tay, chung sức của mặt khác.

- Sử dụng mô-típ phim truyền hình nhẹ nhàng, cốt truyện đơn giản, bình dị có phải là thế mạnh của anh? Đâu là điều khiến anh tin bộ phim này sẽ thành công?

- Nhiều đồng nghiệp luôn đánh giá tôi luôn làm hay những kịch bản lãng mạn nhẹ nhàng. Thực ra gu thật sự của tôi là phim hài và hình sự. Tiếc là tôi chưa nhận được một kịch bản hài hay hình sự nào ưng ý. Tôi nghĩ bộ phim Bão mùa hè sẽ được khán giả đón nhận vì nó không lẫn lộn với các phim khác. Câu chuyện tình cảm trong phim rất riêng biệt, ít thấy trong nhiều phim truyền hình hiện nay. Bối cảnh đẹp, chỉn chu về mặt hình ảnh, diễn viên diễn xuất khá tốt. Cứ chờ xem sự phản hồi của khán giả vậy (cười).

Đức Thịnh hỗ trợ Thanh Thúy diễn cảnh tâm trạng.

- Thông điệp anh muốn truyền tải đến mọi người thông qua bộ phim "Bão mùa hè" là gì?

- Cơn bão nào rồi cũng qua đi, hãy sống vì hôm nay và ngày mai.

- Anh có dự định sẽ làm phim điện ảnh trong tương lai không?

- Có. Đấy là điều chắc chắn.

- Đều để vai diễn chính cho bà xã Thanh Thúy, anh có sợ mình bị công chúng nói rằng anh thiên vị? Tại sao anh không thử tìm một gương mặt mới cho phim của mình khi diễn viên tài năng ở Việt Nam không thiếu?

- (Cười lớn) Trong phim này, Thúy không đóng vai chính. Cô ấy phải đóng vai mẹ của cô gái 20 tuổi. Nhân vật Thúy đóng là Thúy Giang, một nhân vật chính trong câu chuyện quá khứ. Việc này thì không thể nói tôi thiên vị được. Hai nữ chính trong phim này do Hồng Nhung và ca sĩ Hải Băng đảm trách, họ là những gương mặt mới. Làm vợ tôi là hơi bị thiệt thòi trong lúc làm phim, không sung sướng gì đâu.

- Vai diễn của Thanh Thúy trong "Bão mùa hè" là vai diễn già hơn tuổi đời của cô rất nhiều, dưới góc nhìn của một đạo diễn, anh nhận xét bà xã đã hoàn được bao nhiêu phần trăm mong muốn của anh?

- Thúy hoàn thành tốt vai diễn người mẹ. Cô ấy nổi tiếng bằng những vai nữ chính mùi mẫn, khắc khoải bi thương trong các phim Vòng xoáy tình yêu, Tình yêu còn lại, Niềm đau chôn dấu… Tôi có thể khẳng định, Thúy vẫn có thể diễn tốt những vai hài hước. Chỉ có điều, các đạo diễn cứ quen ăn chắc. Thiệt thòi của người diễn viên hiện nay là nằm ở vấn đề này.

Tôi biết có khá nhiều diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng nhưng phải buộc đóng khung bởi những dạng vai quen thuộc. Đây cũng là một hạn chế cho phim truyền hình của chúng ta.

Trong phim mới của chồng, Thanh Thúy phải vào vai già hơn tuổi thật.

- Là vợ chồng nhưng công việc vẫn là công việc, quá trình làm phim "Bão mùa hè" chắc cũng không tránh khỏi những xung đột. Anh có thể chia sẻ những "bí mật hậu trường" đó?

- Ngoài vai trò diễn viên, Thúy còn chịu trách nhiệm quản lý tổ chức đoàn quay phim. Tôi và cô ấy cũng thỉnh thoảng xung đột. Xung đột theo kiểu giữa nghệ sĩ và nhà quản lý, nhưng không có gì trầm trọng. Nếu không có cô ấy, tôi khó có được những bối cảnh đẹp để quay. Cô ấy có khả năng thuyết khách hơn tôi gấp nhiều lần một phần là do cô ấy có tính kiên nhẫn.

Hình ảnh trong phim Bão mùa hè.

Quảng Văn

Theo Infonet

Quảng Văn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm