Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Tiến: 'Buồn vì lớp người mẫu chỉ biết khoe thân'

Diễn viên, người mẫu nổi tiếng thấy buồn vì thế hệ người mẫu mới, nhưng anh không ủng hộ chuyện mang nỗi đau của người khác ra làm trò cười hoặc để PR tên tuổi.

Đức Tiến: 'Buồn vì lớp người mẫu chỉ biết khoe thân'

Diễn viên, người mẫu nổi tiếng thấy buồn vì thế hệ người mẫu mới, nhưng anh không ủng hộ chuyện mang nỗi đau của người khác ra làm trò cười hoặc để PR tên tuổi.

>> Tuổi thơ cơ cực của người mẫu Đức Tiến
>> Những mẫu nam Việt 'lấn sân' phim ảnh thành công

Người mẫu, diễn viên Đức Tiến

-  Thời gian trước, anh từng chia sẻ lý do mình rời khỏi sàn catwalk vì nơi đây có quá nhiều trò gợi tình, gợi dục. Cụ thể, đó là những trường hợp nào?

-  Khi thấy sàn catwalk có nhiều trò lố, tôi thấy mình không còn phù hợp nên rút lui. Người mẫu lên sàn catwalk nhưng  không lo trình diễn lại đi tìm cách lộ hàng, lộ quần chip, tụt váy, khoe body… Họ cố tình tạo những tình tiết không liên quan rồi dùng sàn diễn chỉ để PR bản thân, tôi thấy thật rẻ tiền. Bên cạnh đó, nhiều người mẫu không trình diễn, hoạt động nghệ thuật mà chụp những bộ hình hở hang để PR bản thân. Bản thân tôi lớn hơn những người mẫu trẻ hiện nay hơn cả con giáp, không thể đứng chung với các bạn, cũng không giúp các bạn tốt hơn nên tôi chọn cách rút lui. Giờ đây, tôi thật sự thấy buồn khi một lớp người mẫu chuyên khoe thân thể kiếm danh tiếng.

- Chuyện người mẫu bán dâm vẫn đang là đề tài nóng được nhiều người quan tâm. Bản thân anh nghĩ gì về việc này, sự việc bị công khai có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của các người mẫu đang hoạt động?

- Mỗi người có cuộc sống riêng, việc một số người mẫu dính vào đường dây mại dâm và bị phát hiện trong thời gian qua là một điều đáng buồn với một bộ phận lớn người mẫu trẻ. Nhưng sự việc này còn có một tác dụng to lớn với một số người mẫu khác. Nó là một cú đánh, vén bức màn và cảnh tỉnh những người luôn khoe hàng tiền tỉ nhưng bản thân không có giá trị. Những người này nên nhìn lại bản thân mình và cố gắng hoạt động nghệ thuật chân chính nhiều hơn.

"Giờ đây, tôi thật sự thấy buồn khi một lớp ngươi mẫu chuyên khoe thân thể kiếm danh tiếng."


-  Liệu nghề người mẫu thu nhập có đủ cao để họ có cuộc sống dư dả và sắm cho mình đủ thứ hàng hiệu như những người mẫu vẫn thường khoe?

-  Đủ hay không là do bản thân mỗi người, nhiều người lương có dăm bảy triệu một tháng nhưng vẫn có xe bạc tỉ, vô số hàng hiệu. Những con người cứ mãi chạy theo vật chất bên ngoài thì trước sau cũng dấn thân vào con đường mại dâm. Nghệ sĩ có nhiều nhu cầu mua sắm nhưng không thể chấp nhận lí do đó để dẫn đến con đường tội lỗi. Quan trọng mỗi người phải biết mức thu nhập của mình để mà “liệu cơm gắp mắm”, tiêu xài sao cho thấy hiệu quả. Còn thấy không đủ sống thì chuyển nghề khác. Bên cạnh đó, muốn có thu nhập nhiều, cao hơn thì xem lại tài năng và bản lĩnh của bản thân.

-  Phải chăng thu nhập ít ỏi của nghề người mẫu cũng là một trong những lí do khiến anh chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực khác?

-  Trong tất cả các công việc và lĩnh vực đã làm, tôi luôn hài lòng với mức thu nhập của mình. Nghề người mẫu hay nghề diễn viên, thu nhập vẫn đảm bảo đủ cuộc sống thoải mái cho tôi.

-  Cũng từ vụ việc đường dây bán dâm của người mẫu bị phanh phui, một số nghệ sĩ đã đứng ra chỉ trích và phê phán. Anh nghĩ gì về hành động này của họ?

-  Tôi cảm thấy con người ngày càng vô cảm với nỗi đau của người khác. Nhiều người đã biến nỗi đau của người khác thành tiếng cười hả hê, tìm kiếm sự nổi tiếng qua nỗi đau của người khác. Nhiều người còn lên báo phát hiểu hùng hồn và quy kết, hạ uy tín, thậm chí là lăng mạ người khác. Xét về góc khác, họ lại đang tố những người đồng nghiệp, tố cáo những mảnh đời bất hạnh. Tôi thấy thật đau lòng với những người vô cảm như thế!

Chuyện nghệ sĩ tố nhau, lên báo phát biểu cho sướng miệng và tranh thủ đánh bóng tên tuổi của mình là không thể chấp nhận được.

Một số bạn dính vào đường dây mại dâm đã đáng buồn, đáng chê trách nhưng họ đã phải gánh hậu quả rồi, cũng nên hãy thông cảm và cho họ một con đường.

-  Việc anh phát biểu về vụ việc này sẽ khiến nhiều người có ý nghĩ anh đang mượn sự việc để đánh bóng tên tuổi bản thân?

- Tôi lắng nghe ý kiến của nhiều người, nhưng đa số toàn là sự đả kích người làm cùng nghề. Trên truyền thông, họ luôn xuất hiện với hình ảnh đẹp, rồi làm từ thiện, giúp đỡ mọi người, nói những lời hay ý đẹp, nhưng thực chất họ không thể chia sẻ nỗi buồn của đồng nghiệp mà còn phản bác, sỉ vả. Tôi chỉ chia sẻ với những người đang cảm nhận nỗi đau, đồng cảm với suy nghĩ của tôi, cho những người lầm lỗi có một con đường làm lại mình.

BÁCH THIÊN

Theo Infonet.vn

BÁCH THIÊN

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm