Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Tiến 'đối đầu' Đức Hải

Một người vang bóng ở thập niên 1980, người còn lại lừng danh trên sàn diễn của những năm 2000 đã ở thế đối nghịch trong bộ phim "Trở về" của đạo diễn Việt Trinh.

Đức Tiến 'đối đầu' Đức Hải

Một người vang bóng ở thập niên 1980, người còn lại lừng danh trên sàn diễn của những năm 2000 đã ở thế đối nghịch trong bộ phim "Trở về" của đạo diễn Việt Trinh.

>> Đức Tiến phát sốt vì trang phục hoàng tử Campuchia
>> Đức Tiến làm giang hồ trên xứ chùa tháp
>> Việt Trinh từng muốn bán nhà để làm phim 

Đức Tiến cho biết: "Ngoài đời, nhiều khán giả đã nhìn lầm tôi là Đức Hải đóng trong phim Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Không ít lần, tôi đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi các fan xin chữ ký và căn dặn là ghi giúp tên Đức Hải bên dưới để làm kỷ niệm".

Đức Hải và Đức Tiến đối đầu.

Và cũng nhiều lần Đức Tiến tự thấy anh có nét giống Đức Hải, chỉ khác ở chỗ ngoại hình nhỏ con hơn. Còn về tính cách, hình như cả hai hoàn toàn khác nhau. Đức Hải nghiêm túc, kỹ tính, hiếm hoi lắm mới cười. Trong công việc, anh kiểm soát đến từng việc nhỏ, điều gì anh chưa rõ sẽ hỏi cho ra, không chịu úp mở bất cứ chuyện gì. Còn Đức Tiến là người dễ tính hơn, chuyện gì cho qua được sẽ cho qua, nhường nhịn để mọi người vui. Vì vậy, tuy hai anh em trong vai diễn đối đầu, nhưng khi hoàn thành công việc, ít khi họ có dịp tâm sự như những người bạn cùng trang lứa.

Đức Tiến chia sẻ: "Anh Đức Hải là bậc đàn anh gương mẫu, là một thần tượng của tôi". Trước đó, hai anh em từng đóng chung bộ phim Xin lỗi tình yêu. Nhưng hai người ở hai "chiến tuyến" khác nhau, không có cơ hội diễn chung nên xuất hiện nhiều lời đồn thổi như "Đức Tiến vì ghen tỵ với Đức Hải nên mới có chuyện bằng mặt nhưng không bằng lòng". Còn khi đóng phim Trở về, cả hai phải sống trong cảnh ăn chung mâm, ngủ chung khách sạn suốt nửa tháng tại Siem Reap, Angkor Watt và Angkor Thom, lên núi Kulen và xuống dòng thác giữa đại ngàn… Họ đã có quá nhiều kỷ niệm với nhau khi sống trong những ngày đáng nhớ như vậy.

Đức Hải và Đức Tiến trong một cảnh quay.

Trong phim, Đức Tiến vào vai một tên giang hồ, vô tình phạm tội giết người. Anh phải bỏ trốn sang Campuchia để tìm đường mưu sinh. Còn Đức Hải vào vai anh chàng trinh sát thông minh, nhạy cảm, giàu tính nghệ sĩ và có nhiệm vụ truy lùng tội phạm. Cuộc đối đầu giữa hai người đàn ông, giữa cái thiện và cái ác đã đưa người xem trải qua cảm giác hồi hộp, lo âu trong những phân đoạn có hoàn cảnh trớ trêu, đầy kịch tính.  

Nhà biên kịch Châu Thổ cho biết, cả hai dù ở thế không cân bằng nhưng giữa họ như có một cuộc săn tìm của mèo và chuột. Nhân vật của Đức Hải đủ quyền uy để bắt tên tội phạm bất cứ lúc nào, nhưng trong anh luôn xuất hiện sự giằng xé của lương tâm. Anh trăn trở có nên bắt tên tội phạm này hay để cho hắn hoàn lương với những tháng ngày lương thiện trên xứ người. Còn vai của Đức Tiến sẵn sàng cúi đầu nhận tội do lỗi của mình gây nên.

"Tôi muốn cuộc giằng xé tâm lý của hai người đàn ông phải dẫn đến sự cao trào của bi kịch. Đó là khi ĐứcTiến từ cái sống đối mặt cái chết, biết mình sắp bị bắt. Còn Đức Hải từ lúc bắt tên tội phạm lại thay đổi tha thứ. Đây là một quyết định đòi hỏi nhiều tâm trạng giằng xé của lương tâm, vì anh biết chắc quyết định của mình sẽ khiến anh bị bị sa thải khỏi ngành. Nhưng anh vẫn mỉm cười với quyết định riêng. Đây là những phân đoạn theo tôi rất cao trào và kịch tính", chị nhấn mạnh.

Đức Tiến tâm sự: "Vào nghề đã lâu và có nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim Xin lỗi tình yêu, Chuyện tình đảo ngọc, Chuyện tình Sài Gòn, Vòng xoáy tình yêu… nhưng không hiểu sao hóa thân vào vai diễn lần này để lại cho tôi rất nhiều hy vọng. Đặc biệt, khi diễn chung với anh Hải, lần nào cũng được anh chỉ dẫn, phân tích rất kỹ tâm lý nhân vật cho từng giai đoạn, làm sao cho thật nhất với cuộc sống đời thường. Đây là nhân vật đã làm tôi mất ăn mất ngủ hàng tháng trời. Tôi hy vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả trong vai diễn mới này".

Đức Tiến cúi đầu nhận tội, Đức Hải độ lượng khoan hồng.

Cùng với Trường Thịnh, Đức Hải đã có những tháng ngày săn lùng tội phạm Đức Tiến trên đất Campuchia.

Sự bao dung của Đức Hải đã dành cho đôi vợ chồng trẻ Đức Tiến - Văn Phượng những tháng ngày hạnh phúc.

Đức Tiến cùng Văn Phượng trở thành đôi vợ chồng hoàn hảo trong phim Trở về.

Phạm Lữ

Theo Infonet

Phạm Lữ

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm