Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức tố Brazil đá bẩn

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết với Brazil, thầy trò Joachim Loew của Đức cho rằng, lối chơi của đội chủ nhà đã thay đổi, rắn quá mức cần thiết.

Trong khi Đức tiến vào bán kết rất ấn tượng và vẫn giữ trong mình sự kỷ luật, điềm tĩnh vốn là thế mạnh trong lối chơi thì Brazil gần như đã bỏ chất “samba” của mình. Họ thi đấu không mấy hoa mỹ, ngược lại chơi rất rắn với 96 pha phạm lỗi tính từ đầu giải, nhận 10 thẻ vàng.

Brazil là đội phạm lỗi nhiều nhất, nhận nhiều thẻ phạt nhất tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty Images.
Brazil là đội phạm lỗi nhiều nhất, nhận nhiều thẻ phạt nhất tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty Images.

“Brazil chơi rắn hơn bất cứ đội bóng nào ở giải này. Họ là đội bóng có truyền thống chơi đẹp nhưng hiện tại đã không còn”, trang BBC dẫn lời Joachim Loew. Cùng chung quan điểm với ông thầy là tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Anh cho biết: “Tôi cũng là một cầu thủ chơi quyết liệt nhưng hiện tại một số pha phạm lỗi của các cầu thủ Brazil đi quá giới hạn”.

“Brazil hiện tại không còn những ảo thuật gia bóng đá. Lối chơi của họ quá cứng rắn và thô bạo. Chúng tôi phải cẩn thận và trọng tài phải mạnh tay hơn”. Cho đến nay, 2 trận đấu có nhiều pha phạm lỗi nhất tại World Cup đều có Brazil. Ở trận gặp Colombia họ có 31 pha phạm lỗi (tổng số 54), còn ở trận gặp Chile là 28 (trong tổng số 51).

Brazil sẽ không có cầu thủ chơi hoa mỹ nhất là Neymar ở trận bán kết do chấn thương lưng. Nhưng Schweinsteiger lo ngại việc mất "tiểu Pele" sẽ khiến các cầu thủ Brazil đoàn kết, quyết tâm hơn. “Đồng đội của Neymar muốn giành chiến thắng World Cup để dành tặng cho anh ấy. Chấn thương của Neymar sẽ là nguồn sức mạnh cho họ”, tiền vệ của Đức nhấn mạnh.

Thiago Silva nhận thẻ vàng lãng nhách ở tứ kết dẫn đến việc bị treo giò. Khả năng kháng cáo thành công của anh không cao. Ảnh: Getty Images.
Thiago Silva nhận thẻ vàng lãng nhách ở tứ kết dẫn đến việc bị treo giò. Khả năng kháng cáo thành công của anh không cao. Ảnh: Getty Images.

Trong diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã làm đơn kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật của FIFA để xóa thẻ vàng cho đội trưởng Thiago Silva. Trung vệ này cố ngăn chặn một tình huống phát bóng của thủ môn David Ospina trong trận tứ kết dẫn đến việc nhận thẻ vàng thứ 2 từ đầu giải, đồng nghĩa với việc bị treo giò ở trận bán kết.

Nếu CBF kháng cáo thành công, nó sẽ nổ ra tranh cãi lớn về việc FIFA thiên vị đội chủ nhà. Trong trường hợp Thiago Silva vẫn bị treo giò không thể thi đấu với Đức, trung vệ David Luiz nhiều khả năng sẽ đeo băng thủ quân của Brazil.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm