Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Trí 'phá lệ', lần đầu ngồi ghế nóng Vietnam Idol

Chưa từng làm giám khảo của bất kỳ chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc nhưng nhạc sĩ Đức Trí vừa “phá lệ” khi nhận lời ngồi ghế nóng đêm gala 4 Vietnam Idol 2015.

Lý giải cho việc nói không với vai trò giám khảo gameshow, tác giả Đêm nghe tiếng mưa nói: "Có lẽ do tôi không có năng khiếu về ăn nói, bên cạnh đó, tôi lại là người khá khó tính về chuyên môn nên vị trí này dễ khiến người khác phật lòng".

Về việc bất ngờ "phá lệ", ngồi ghế nóng Vietnam Idol, nhạc sĩ Đức Trí cho hay: "Tôi có mối quan hệ cộng tác khá thân tình với ê-kip của chương trình nên quyết định thử “liều” một lần. Đây cũng là một cơ hội khá thú vị để gặp gỡ, trực tiếp hướng dẫn cho Top 6 và chứng kiến các em trình diễn trên sân khấu. Tôi cho rằng mình không có “duyên” lắm về mặt giải trí, nhưng về chuyên môn, tôi sẽ hỗ trợ và giúp các em hoàn thiện phần thi của mình".

Nhạc sĩ Đức Trí trong lần hướng dẫn top 6 Vietnam Idol tập luyện cho đêm gala 4.

Thí sinh Minh Quân chia sẻ khi lần đầu tiên làm việc với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng: “Anh Đức Trí chỉ ra những thiếu sót và khuyết điểm trong cách biểu diễn của tôi, chẳng hạn như thần thái trên sân khấu, cách phát âm khi hát…Những lời khuyên của anh giúp tôi kịp thời khắc phục hạn chế của bản thân”. 

Nhạc sĩ Đức Trí nhiệt tình chỉ dạy top 6 của Vietnam Idol 2015.

Đức Trí là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên tu nghiệp chính quy ngành biên soạn và sản xuất âm nhạc đương đại tại trường nhạc danh tiếng thế giới – Berklee College of Music tại Mỹ. Ngoài công việc sáng tác và sản xuất âm nhạc, anh còn thành công trong vai trò giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình truyền hình và là tác giả hoà âm phối khí cho rất nhiều ca khúc được yêu thích. 

Nhạc sĩ sinh năm 1973 là người đứng đằng sau rất nhiều thành công của các ca sĩ nổi tiếng như Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Quốc Thiên, Phạm Anh Khoa, Lê Hiếu…

Đêm gala 4 của Vietnam Idol 2015 với chủ đề Nhắn gửi yêu thương được truyền hình trực tiếp vào tối ngày 28/6 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đêm thi này, các thí sinh được thoải mái lựa chọn ca khúc và dòng nhạc phù hợp với sở trường của mỗi người.

Thu Giang

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm