Sau 13 năm xuất hiện trên thị trường, khối động cơ Superquadro đã đến lúc dừng lại, và Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition là mẫu xe cuối cùng thường hưởng động cơ này. Nhà sản xuất công bố chỉ có 555 chiếc Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition trên toàn cầu. |
Khối động cơ Superquadro được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 trên mẫu Ducati Panigale 1199. So với động cơ Desmoquattro V-twin nổi tiếng vào thời điểm đó, động cơ Superquadro khác biệt với việc sử dụng trục cam đôi trên đỉnh dẫn động bằng xích và bánh răng thay vì dây cuaro quen thuộc. |
Phiên bản kỷ niệm này dễ dàng nhận ra với nhiều bộ phận carbon như chắn bùn trước/sau, ốp che bộ ly hợp, ốp bảo vệ giảm xóc sau... |
Là phiên bản giới hạn nên mỗi chiếc Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition đều được đánh số thứ tự trên chảng ba. |
Hiện tại hãng xe Italy vẫn chưa công bố động cơ nào sẽ thay thế Superquadro. Nhiều khả năng Ducati sẽ đưa ra thông tin này tại World Ducati Week 2024 diễn ra cuối tháng 7 tại Misano (Italy). |
Centro Stile Ducati, studio thiết kế nội bộ của thương hiệu, cùng các chuyên gia thiết kế đồ họa Drudi Performance đã hợp tác để tạo ra lớp sơn Superquadro Tribute cho Panigale V2. Lớp sơn này bao gồm tone màu chính là trắng, đỏ, đen và xám. |
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Ducati Panigale V2 được bán với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Bayliss. Panigale V2 sử dụng động cơ Superquadro dung tích 955 cc, sản sinh công suất 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104 Nm. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.