Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ducati Scrambler độ phong cách xe đua

Mẫu độ 2 máy từ nước Ý đã rũ bỏ phong cách cafe racer để đến với hình ảnh mạnh mẽ hơn. Xe được làm thủ công hoàn toàn với nhiều dấu ấn đặc trưng của cơ sở deBolex.

Ducati Scrambler do anh 1
Những vị khách khi đến lò độ để đặt làm xe đều đau đầu với nhiều câu hỏi. Liệu nơi đây có giỏi chế tác kim loại hay những sản phẩm trên web của họ phải nhờ đến công nghệ hình ảnh để che đi các khuyết điểm.
Ducati Scrambler do anh 2
Những câu hỏi nghi ngờ ấy đều biến mất khi tận mắt nhìn thấy các mẫu xe từ lò độ deBolex Engineering (Anh Quốc) ở lễ hội Wildays. Khi Calum Pryce - Tidd, ông chủ cơ sở, dắt chiếc Ducati trong ảnh từ xe tải xuống, mọi người bắt đầu tập trung đến để chiêm ngưỡng.
Ducati Scrambler do anh 3
Công việc bắt đầu với chiếc Ducati Scrambler 803 cc của một khách hàng dễ tính. “Chúng tôi được tự do thực hiện dự án này. Đây là cơ hội để thể hiện đúng cá tính riêng của chúng tôi”, Calum nói.
Ducati Scrambler do anh 4
“Chúng tôi tìm ra phong cách riêng của mình khi thực hiện dự án Ducati 749. Kể từ đó, chúng tôi bám theo và phát triển thêm các quy tắc thiết kế qua những mẫu độ Thruxton. Và giờ chiếc Ducati này sẽ được áp dụng tổng thể các triết lý đó”, Calum mô tả.
Ducati Scrambler do anh 5
Mẫu độ được thực hiện bởi chính tay Calum và người bạn Des Francis. Phần thân xe luôn được làm bằng tay từ nhôm với các kĩ thuật gia công cổ điển. Kể cả phần sơn và công việc bọc yên cũng chính tự tay họ làm.
Ducati Scrambler do anh 6
“Chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Do đó, hướng đi chính cho dự án lần này là dàn áo. Nó khiến chúng tôi phải suy nghĩ lại về cách phối hợp các yếu tố như két dầu và họng nạp”, Calum kể.
Ducati Scrambler do anh 7
Không nghi ngờ gì khi điểm nhấn của mẫu độ nằm ở dàn áo được deBolex chỉnh sửa kĩ lưỡng từng đường nét một. Khối động cơ Ducati được bao kín bên trong. Những khoảng hở trên dàn áo chỉ để các họng nạp hoặc xả hoạt động.
Ducati Scrambler do anh 8
Tấm ốp 2 bên được thiết kế có thể tháo lắp nhanh nhằm dễ dàng sửa chữa. Giữa chúng và phần vỏ khác là các đệm cao su giảm rung động. Bình xăng làm bằng nhôm nguyên khối với đường nét của xe đua retro.
Ducati Scrambler do anh 9
Phía sau là cụm đuôi làm thủ công khắc kí hiệu của lò độ deBolex. Với các khớp nối tự chế, phần yên có thể dễ dàng gỡ bỏ để người lái tiếp cận hệ thống điện bên dưới. Khung chính ban đầu cũng được hàn thêm các pát để lắp dàn áo.
Ducati Scrambler do anh 10
Hệ thống xả mới rất vừa vặn làm từ thép không rỉ. Nó được đặt chạy dọc thân xe. Ngay cả các pát bắt nó với khung xe cũng được làm rất cẩn thận để có tính thẩm mỹ tốt nhất. Phuộc trước nguyên bản của Scrambler được nâng cấp với lò xo và giảm chấn Andreani.
Ducati Scrambler do anh 11
Mẫu độ dùng phuộc Maxton phía sau. Cặp mâm 17 inch mới sử dụng lại may ơ ban đầu. Chúng được bọc bằng lốp Metzler RaceTec RR. Phần điều khiển cũng được nâng cấp như ghi đông clip on Renthal, tay côn Domino và công tắc của Accossato.
Ducati Scrambler do anh 12
Phía sau dàn áo là đồng hồ Scrambler nguyên bản được giữ lại vì theo Calum, nó đơn giản, gọn gàng và hoạt động đúng nhiệm vụ. Màu sơn đỏ của mẫu độ tái hiện lại hình ảnh chiếc Ferrari 250LM.
Ducati Scrambler do anh 13
Yên xe bằng da Alcantara trông cổ điển theo phong cách MV Agustas. Phần mũi tròn phía trước là dấu ấn riêng trên những mẫu độ gần đây của deBolex. Sự thành công của mẫu độ này chính là động lực để Calum lên kế hoạch về một dòng xe riêng từ deBolex trong tương lai.

Xế độ Dnerp bản chuột cống thời Xô Viết

Mẫu xe hiếm có thời sau thế chiến đã được nghệ nhân Nick Heij phục chế trở lại. Xe ấn tượng với phong cách tồi tàn nhưng các linh kiện đều là hàng mới.

Cỗ máy tốc độ Honda CB900F Banzai - Bolle

Mẫu xe vô địch giải đua Built not Bought đã quay trở lại với diện mạo mới. Dưới bàn tay của người Đức, mẫu môtô đua được trang bị nhiều linh kiện cao cấp để có tốc độ vũ bão.

Co may toc do Honda CB900F Banzai - Bolle hinh anh

Cỗ máy tốc độ Honda CB900F Banzai - Bolle

0

Mẫu xe vô địch giải đua Built not Bought đã quay trở lại với diện mạo mới. Dưới bàn tay của người Đức, mẫu môtô đua được trang bị nhiều linh kiện cao cấp để có tốc độ vũ bão.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm