Tương tự những hãng xe khác, Ducati đã trình làng mẫu xe Streetfighter V4 và V4 S 2020 thông qua buổi giới thiệu trực tuyến trên các trang mạng xã hội. |
Theo kế hoạch, Ducati sẽ ra mắt chiếc Streetfighter V4 và V4 S tại Tây Ban Nha với sự có mặt của hơn 90 phóng viên trên toàn thế giới. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Ducati đã thực hiện một buổi livestream toàn cầu để giới thiệu cũng như đưa ra những thông tin quan trọng về mẫu xe này. |
Điểm quan trọng nhất trên chiếc Streetfighter V4 và V4 S và khối động cơ V4 Desmosedici Stradale dung tích 1.103 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 208 mã lực, thấp hơn người anh em Panigale V4 2020 khoảng 8 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 123 Nm. Đối thủ của Streetfighter V4 trong phân khúc là Aprilia Tuono 1100 V4 chỉ đạt công suất tối đa 175 mã lực cùng mô men xoắn 121 Nm. |
Tuy nhiên, khối động cơ này được tinh chỉnh lại một số chi tiết kỹ thuật, giúp thay đổi cảm giác lái của chiếc xe. Đầu tiên, khối động cơ Desmosedici sử dụng công nghệ trục khuỷu quay ngược. |
Điều này tạo ra mô men xoắn quán tính ngược hướng chuyển động của xe, giúp chiếc Streetfighter V4 và V4 S có khả năng tăng tốc mạnh mẽ cũng như hạn chế hiện tượng nhấc bánh sau khi phanh gấp, đồng thời tăng cảm giác lái cũng như khả năng điều khiển linh hoạt hơn. |
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống 8 bugi đánh lửa - 2 bugi trên mỗi xilanh với quá trình đánh lửa diễn ra mỗi khi trục khuỷu quay một góc 90 độ. Điều này giúp mang lại công suất ổn định và dễ dàng kiểm soát hơn. |
Một trong những thay đổi quan trọng nhất được đưa từ chiếc Panigale V4 là kiểu dáng hình học của chiếc xe. Điểm khác biệt khi so sánh với đa số các hãng xe khác là Ducati chỉ tăng nhẹ góc đánh lái so với chiếc Panigale thêm 1 độ và kéo dài gắp sau của xe thêm 15 mm để tăng tính ổn định khi xe di chuyển ở tốc độ cao. |
Điều này là do chiếc Streetfighter V4 và V4 S được trang bị bộ cánh lướt gió trước nằm bên hông thân xe, khiến góc đánh lái của xe không thoải mái bằng những đối thủ trong cùng phân khúc. |
Ducati trang bị công nghệ "Ducati Safety Pack" mới và hiện đại nhất trên chiếc Streetfighter V4 và V4 S, bao gồm hệ thống dự đoán kiểm soát lực bám, tương tự như trên chiếc Panigale V4. Công nghệ này giúp chiếc xe có thời gian phản ứng nhanh hơn đối với tình trạng mất lực bám và can thiệp một cách hiệu quả nhất. |
Ngoài ra, Streetfighter V4 và V4 S còn được trang bị thêm các tính năng khác như kiểm soát chống bốc đầu, Launch Control, ABS… cho phép chiếc xe vận hành tuyệt vời trong trường đua. |
Ducati còn nâng cấp công nghệ kiểm soát mô men xoắn điện tử, một công nghệ tương tự như trên các mẫu xe sử dụng turbo của Ferrari. Chi tiết hơn, công nghệ này cho phép kiểm soát mô men xoắn của xe phù hợp với cấp số đang sử dụng. Điều này giúp việc tăng tốc trở nên ổn định hơn, nhất là khi xe vào cua ở vận tốc cao. |
Để đảm bảo cảm giác lái thoải mái nhất, Ducati đã hạ chiều cao yên của chiếc xe xuống khoảng 845 mm. Gác chân của người lái cũng được lắp đặt thấp hơn nhiều so với chiếc Panigale V4, giúp người lái có thể dễ dàng duỗi chân ra, giảm sự mệt mỏi khi người lái sử dụng với các cự ly dài. |
Một số điểm khác biệt đáng giá giữa 2 phiên bản Streetfighter V4 và Streetfighter V4 S như phiên bản V4 S được trang bị phuộc giảm xóc điều khiển điện Ohlins NIX30 đường kính 43 mm, trong khi phiên bản V4 chỉ sử dụng loại Showa BPF 43 mm. Giảm xóc sau của phiên bản V4 S cũng sử dụng loại Ohlins TTX36 cùng trợ lực của Ohlins. |
Mâm xe của Streetfighter V4 S được Marchesini sản xuất từ chất liệu nhôm đúc, giúp chiếc xe đạt tổng khối lượng khô chỉ 178 kg, nhẹ hơn 2 kg so với cân nặng 180 kg của phiên bản V4. |
Ducati Streetfighter V4 có mức giá khởi điểm từ 20.000 USD, bản V4 S có giá 24.000 USD. Xe sẽ được phân phối tại Mỹ từ tháng 4 này. Mức giá trên cao hơn nhiều những đối thủ khác trong phân khúc như Honda CB1000R (12.880 USD), Yamaha MT-10 SP (14.896 USD), KTM 1290 Super Duke R (15.860 USD)… |