Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ducati XDiavel S độ phong cách cafe racer độc đáo

Chiếc Ducati XDiavel S biến thành mẫu cafe racer độc đáo dưới tay người thợ Bỉ. Những chi tiết rườm rà được loại bỏ, biến mẫu cruiser hiện đại thành chiếc cafe racer thuần chất.

Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 1
Năm 2010, Ducati đã khuấy động thị trường khi tung ra chiếc cruiser hạng nặng Diavel. Sau 7 năm, không có nhiều hãng độ dám phẫu thuật mẫu xe này và một tay độ đến từ Bỉ Fred Krugger Bertrand đã cho ra lò chiếc XDiavel S phiên bản Cafe Racer độc đáo.
Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 2
Krugger là phù thủy độ xe hàng đầu thế giới. Ông có 2 lần lọt vào top 3 xe độ đẹp nhất thế giới với Yamaha SR400 và BMW K1600.
Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 3
Krugger vừa hoàn thành xong một phiên bản độ của Ducati XDiavel S mang tên Thiverval. Đây là tên một đường đua nhỏ ở Pháp mà người bạn quá cố - Zed rất thích. 

Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 4
Việc đầu tiên mà Krugger thực hiện là tháo bỏ phần khung 2 bên đặc trưng của Ducati, thay vào đó là khung nhôm được thiết kế lại để nhường không gian cho động cơ. Giảm xóc trước được hạ thấp 50 mm giúp xe trông mạnh mẽ, dữ dằn hơn.
Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 5
Krugger giữ lại đèn pha của XDiavel vì thiết kế xuất sắc của nó. Phần đèn hậu được thiết kế lại mang đường nét của những siêu xe Italia và làm bằng vật liệu thép không gỉ và Plexiglas. Krugger mất 8 ngày để hoàn thành công đoạn này.
Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 6
Vì là Cafe Racer nên Krugger phải loại bỏ hoàn toàn những đường cong từ bình xăng cho đến yên xe và thay vào đó là đường thẳng và phằng. Công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ trong việc hàn và định vị lại hệ thống điện tử của XDiavel S. Dù đây là thiết kế cổ điển nhưng XDivel S lại mang thêm dáng vẻ cơ bắp mạnh mẽ.

Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 7
Hệ thống ống xả cũng là phần thay đổi nhiều nhất. Krugger mang đến thiết kế độc đáo khi dẫn ngược lên trên và đi dọc phía dưới bình xăng, yên xe và kết thúc ở 2 lỗ dưới đèn hậu. Krugger gọi đây là phong cách “spaghetti” nằm dưới thân siêu xe.  


Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 8
Ngoài ra, yên solo cũng có thể tháo rời khi bạn phải chở thêm người phía sau. Ghi đông xe nguyên bản được thay thế bằng ghi đông thấp hơn tạo cảm giác hầm hố.
Ducati  XDiavel S do Cafe Racer anh 9
Krugger nổi tiếng là người ưa thích sự đơn giản và vì thế, ông chỉ khoác lên mẫu xe này một màu đen duy nhất. Theo ông, màu đen sẽ làm người xem không bị rối mắt và nó còn làm nổi bật một số chi tiết của xe. Thậm chí, XDiavel S Cafe Racer còn trông đơn giản hơn cả xe nguyên bản.







Thượng Tâm

Ảnh: Bikeexif

Bạn có thể quan tâm