Người trẻ với sự tiếp cận về công nghệ đã có những định nghĩa mới về nghề nghiệp và thành công. Họ không chỉ dừng lại ở việc trở thành một bác sĩ, kỹ sư, có nhà lầu, xe hơi, lương cao với những chức danh đáng mơ ước như giám đốc, trưởng phòng… Vượt xa khỏi những chuẩn mực của xã hội, người trẻ thế hệ thiên niên kỷ biết cách tạo thêm những con đường mới mẻ, tái định nghĩa khái niệm “thành công”.
Chưa bao giờ lựa chọn an nhàn khi còn trẻ
“Lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” chưa từng là hạng mục xuất hiện trong sổ tay cuộc sống của những người trẻ thuộc thế hệ Millennials. Với họ, cuộc sống trở nên ý nghĩa khi có thử thách, có đam mê, có khó khăn và có cả cố gắng. Mọi thứ được đóng khung trong 2 chữ “an nhàn” trở nên chật hẹp và nhàm chán, khiến cuộc sống của họ thiếu đi những điều thú vị. Và đó không phải là phần cuộc đời họ muốn sống.
Năm 2015, Giang Ơi bắt đầu với kênh vlog đầu tiên của mình. Mượn máy ảnh của bạn, quên bật mic thu âm, hết pin giữa chừng, thẻ nhớ hư, máy tính treo... là những ngô nghê của Giang ngày đầu thực hiện đam mê. Sau 4 năm, kênh YouTube của cô gái có ngoại hình không nổi bật với đôi mắt một mí, làn da ngăm ngày ấy sở hữu 1,1 triệu lượt đăng ký. Những video của Giang được giới trẻ đón nhận và yêu thích không chỉ bởi lối nói chuyện giàu năng lượng, cuốn hút, phong thái tự tin mà còn nhờ sự chỉn chu, đầu tư và cả những chân thành lẫn tâm huyết mà cô chia sẻ trong mỗi sản phẩm.
“Sống là chính mình, làm điều mình muốn và tử tế với người khác” chính là quan điểm sống được Giang lựa chọn.
Quan điểm “Sống là chính mình, làm điều mình muốn và tử tế với người khác” của Giang được nhiều người trẻ yêu thích. |
Nhắc đến Châu Bùi (biệt danh Chou Chou), người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một fashionista thời trang và cá tính. Mới đây, không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới mộ điệu khi tham dự với vị trí front row (hàng ghế đầu) trong các show diễn của Chanel, Gucci, Hermès và Louis Vuitton, thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week; nữ fashionista 22 tuổi còn góp mặt trong danh sách mặc đẹp của loạt chuyên trang nổi tiếng ngành công nghiệp thời trang thế giới như Elle (Mỹ), The Cut , Espire...
Thế nhưng ít ai biết rằng, Châu Bùi thành công của hôm nay từng tự ti bởi vóc dáng nhỏ nhắn, ốm yếu với cơ thể chỉ vỏn vẹn 39 kg; loay hoay và bất lực khi không biết đâu mới là con đường đúng đắn trong hành trình mình đã chọn. Thế nhưng, niềm đam mê mãnh liệt với thời trang và quyết tâm không ngồi yên chấp nhận khiến Châu Bùi “càng khó càng phải thử”.
“Tôi tìm kiếm, thử sức trong mọi lĩnh vực, cố gắng làm hết khả năng, dù thành công hay thất bại. Tất cả chỉ để tìm ra được điều mình thực sự có cảm hứng và để bản thân được trải nghiệm, học hỏi thật nhiều”, Châu Bùi chia sẻ.
Niềm đam mê mãnh liệt với thời trang khiến Châu Bùi “càng khó càng phải thử”. |
Theo một khảo sát của Anphabe, thế hệ Millennials quan trọng việc cân bằng công việc và cuộc sống hơn mức lương trong công việc. Trái ngược với cuộc sống ổn định mà thế hệ trước áp đặt, điều duy nhất họ hướng đến là không ngừng chinh phục và sống hết mình với đam mê.
Ở đó, họ khám phá được những tiềm năng của bản thân, phát huy và đưa chúng trở thành cá tính, bản sắc của riêng mình. Những người trẻ của thế hệ Millennials từng bước chứng minh bản thân cho mọi người thấy thành công của mình, đến khi cả thế giới phải nhìn nhận đúng giá trị của họ.
Millennials - thế hệ làm điều không thể
Những người trẻ hiện đại biết họ muốn gì và ngay cả khi thế giới bảo họ gàn dở, khi con đường họ đi là đầu tiên, họ vẫn bước đi. Và người ta gọi họ là “thế hệ làm điều không thể”, dám biến những điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực và buộc mọi người phải công nhận. Nhiều người gọi họ là thế hệ của những kẻ từ chối sự trưởng thành. Thế nhưng, Millennials chưa bao giờ là một thế hệ gàn dở.
Thế hệ Millennials tin rằng, với đam mê, khả năng của bản thân, họ có thể tạo nên những điều tốt hơn, mới mẻ hơn các giá trị sẵn có.
Có chăng, từng người trẻ Millennials luôn có bản năng của một thế hệ hành động, vì họ tin rằng đam mê, khả năng của mình có thể tạo nên những điều tốt hơn, mới mẻ hơn các giá trị sẵn có. Họ sẵn sàng làm điều mình muốn, không ngại những ánh nhìn e dè từ người ngoài. Họ hiểu được rằng, hạnh phúc phải do chính tay mình gây dựng, và việc họ cần làm chính là cân bằng thời gian, tiền bạc và sức khỏe để chinh phục đam mê đó. Có những sự trưởng thành được định nghĩa là hạnh phúc với điều mình làm.
Theo thống kê của BusinessInsider.com cuối tháng 3, Millennials có 7 thói quen chi tiêu và thể hiện sự giàu có khác hoàn toàn so với thế hệ đi trước. Trong đó, sự giàu có được thế hệ Millennials định nghĩa là sống có mục đích, thành đạt và tạo nên sự khác biệt. Khi đó, Millennials trở thành thế hệ làm điều không thể, và hiển nhiên, họ là thế hệ trưởng thành theo cách riêng của mình. Hay nói cách khác, họ giàu có sự hạnh phúc và hạnh phúc với đam mê của chính mình.
Thế hệ Millennials quan trọng việc cân bằng công việc và cuộc sống hơn mức lương trong công việc. Ảnh: @samsungtaiwan. |
Millennials khác biệt nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào. Công cụ họ có là nhiệt huyết của tuổi trẻ; sức mạnh họ có là khả năng học hỏi, sáng tạo; đặc trưng của thế hệ ấy là tiếp nhận mọi kiến thức, văn hóa, tư tưởng từ Internet, đồng thời kiến tạo, góp tiếng nói, quan điểm của mình để tạo nên dòng chảy mới. Từ đó, những người trẻ tạo nên các nghề nghiệp mới như YouTuber, streamer, game thủ…
Thay vì hy sinh mơ ước và đam mê để đổi lấy sự nghiệp, thế hệ Millennials chọn cách trở thành những người yêu việc mình làm và làm việc mình yêu.
Câu chuyện về những startup, kiến tạo nên doanh nghiệp vì cộng đồng, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn mang đến niềm vui và cảm hứng cho nhiều người; câu chuyện về những người trẻ thích du lịch đến các bản làng và giúp đỡ người dân địa phương xây cầu, sửa đường… hay thành lập doanh nghiệp du lịch trải nghiệm, để kết nối những người cùng ước mơ cùng tạo nên điều tốt đẹp; câu chuyện về những người trẻ theo chủ nghĩa digital nomad, họ đi khắp nơi trên thế giới, làm việc và kết nối toàn cầu nhưng không bị giới hạn bởi bất cứ văn phòng nào… ngày càng trở nên phổ biến. Cũng từ đó, khái niệm công dân toàn cầu, thế giới phẳng được định hình rõ nét hơn với thế hệ người trẻ hiện nay.
Công cụ mà thế hệ Millennials có là nhiệt huyết của tuổi trẻ; sức mạnh họ có là khả năng học hỏi, sáng tạo. |
Nhưng để trở thành thế hệ làm điều không thể thực sự, những người trẻ của thế hệ làm điều không thể, trái tim mỗi người phải được thôi thúc bằng nhiệt huyết, dấn thân, để mở lối đi riêng, tạo nên những khởi đầu mới. Họ làm những điều mới mẻ, hiếm thấy hoặc thậm chí chưa từng có. Chính đam mê, sự tươi trẻ là yếu tố giúp họ dám đương đầu thử thách, làm đến cùng để thực hiện những mục tiêu tưởng chừng như hoang đường.
Khi bạn quyết tâm chinh phục đam mê bất kể mọi rào cản, giới hạn và định kiến, Samsung quyết kiến tạo cùng bạn.
Đó là cách Samsung nói về thế hệ Millennials bằng sự thấu hiểu. Và đó cũng là cách Samsung thể hiện chính mình. Đáp lại tuyên ngôn của Millennials về một thế hệ làm điều không thể, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng mang đến tuyên ngôn không ngừng đột phá và tạo nên những chuẩn mực mới.
Liên tục khám phá, thay đổi, phát minh và tái định nghĩa mọi chuẩn mực, hiểu rằng sáng tạo là không giới hạn, để tạo ra những điều không thể, Samsung liên tục ra mắt các sản phẩm công nghệ mới mẻ, phục vụ nhu cầu của người dùng và nâng tầm cuộc sống của họ.
Khi bạn quyết tâm chinh phục đam mê bất kể mọi rào cản, giới hạn và định kiến, Samsung quyết kiến tạo cùng bạn, vì thế giới cần những đột phá để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn.
Bình luận