Cụ thể, theo trang tin Automotive News, Mazda3 SkyActiv-X tăng giá 25% so với Mazda3 dùng động cơ SkyActiv-G 2.0 dù các thông số khác đều tương tương. |
Giá đắt cộng với động cơ mới là điểm nhấn của Mazda3 SkyActiv-X. Dung tích động cơ 4 xi-lanh SkyActiv-X cũng là loại 2.0L nhưng được tối ưu với hệ thống lai nhẹ, hướng tới hiệu quả hơn. |
SkyActiv-X được kỳ vọng sẽ tiết kiệm tới 30% nhiên liệu so với bản SkyActiv-G, mô-men xoắn tăng khoảng 10-20%, tất cả đều nhờ công nghệ SCCI không cần bugi độc quyền của Mazda. |
Phiên bản châu Âu của động cơ này dự kiến sẽ cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm, theo thông tin đăng tải trên trang web Mazda Slovakia đầu năm nay. |
Động cơ xăng SkyActiv-X sử dụng bốn xi-lanh thẳng hàng với hệ thống van biến thiên (VVT) kiểm soát bằng điện tử và tỉ số nén cao 16:1. |
Mazda3 sedan mới dùng động cơ SkyActiv-G có giá 24.000 USD tại châu Âu, trong khi bản SkyActiv-X lên tới 30.000 USD. |
Chưa có thông tin về Mazda3 SkyActiv-X tại Mỹ nhưng chắc chắn giá bán sẽ tăng vọt so với bản động cơ thường. |