Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng ép trẻ học, hãy giúp trẻ thích học

Từ 7/9 đến 15/9, chuỗi talkshow “Đừng ép trẻ học, hãy giúp trẻ thích học” diễn ra sôi nổi tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đứa trẻ nào cũng thích chơi hơn thích học. Trong khi đó, ba mẹ nào cũng muốn con thích học. Vấn đề là làm thế nào để trẻ thích học chứ không phải học vì sợ bố mẹ rầy la.

Theo đó, phụ huynh đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để trẻ tự có trách nhiệm với việc học của mình?” trong chuỗi talkshow chủ đề: “Đừng ép trẻ học, hãy giúp trẻ thích học”. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia giáo dục Hoàng Anh Tú và các giám đốc đào tạo cấp cao của Apollo English.

Apollo English anh 1
Diễn giả Hoàng Anh Tú và ông Peter Waters - Giám đốc đào tạo cấp cao Apollo English phía Nam tại sự kiện.

Tại talkshow, chuyên gia giáo dục Hoàng Anh Tú đã đưa ra những gợi ý thiết thực để phụ huynh áp dụng ngay, như quan điểm dạy con trai về trách nhiệm, dạy con gái về giá trị, thiết lập các thỏa thuận giữa cha mẹ và con cái một cách rõ ràng dựa trên sự tôn trọng ý kiến của con, hay các quan điểm về việc tạo động lực cho con…

Apollo English anh 2
Diễn giả Hoàng Anh Tú (giữa) chia sẻ về quan điểm dạy con.

Cùng với anh “Chánh Văn”, ông Gary Spinks - Giám đốc đào tạo cấp cao Apollo English phía Bắc, và ông Peter Waters - Giám đốc đào tạo cấp cao Apollo English phía Nam, cũng chia sẻ nhiều quan điểm thú vị xoay quanh việc tạo động lực và môi trường học tiếng Anh hứng khởi cho trẻ.

Các chia sẻ được đặt trong các tình huống cụ thể, thực tế tại mỗi gia đình để phụ huynh có thể áp dụng với các con ngay sau sự kiện.

Apollo English anh 3
Ông Gary Spinks (giữa) chia sẻ tại chương trình.

Sự kiện khép lại với nhiều những cung bậc cảm xúc. Một phụ huynh tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi cám ơn Apollo English đã tổ chức chương trình. Đây là chủ đề tôi rất quan tâm vì luôn muốn tìm được các phương pháp dạy con trở thành những đứa trẻ hạnh phúc”.

Apollo English anh 4
Chương trình diễn ra trong 2 tiếng dường như không đủ khi phụ huynh có nhiều câu hỏi muốn giao lưu cùng diễn giả.

Phụ huynh có thể tham khảo thêm phương pháp “Học điều con thích” của Apollo English tại website learning.apollo.edu.vn hoặc liên hệ hotline 18006655.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm