Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dũng 'khùng' bất ngờ trước vũ đạo của Thanh Hằng

Thanh Hằng sẽ vào vai cô chủ khách sạn kiêu kỳ và đanh đá. Còn Minh Hằng thì trở thành cô gái dọn phòng trong sáng trong bộ phim Tết "Những nụ hôn rực rỡ".

Dũng ''khùng'' bất ngờ trước vũ đạo của Thanh Hằng

Thanh Hằng sẽ vào vai cô chủ khách sạn kiêu kỳ và đanh đá. Còn Minh Hằng thì trở thành cô gái dọn phòng trong sáng trong bộ phim Tết "Những nụ hôn rực rỡ".

Tuy đang bận rộn với mùa phim Tết năm sau dưới vai trò một biên kịch và một biên kịch kiêm đạo diễn của hai dự án điện ảnh riêng biệt, những Dũng "khùng" vẫn dành ít thời gian để chia sẻ về hai bộ phim đáng mong chờ ấy.

Dũng

- Chào anh, sau Nụ Hôn Thần Chết 2, anh đã tiếp tục với 2 dự án phim mới của mình là Nhật ký Bạch Tuyết và Những nụ hôn rực rỡ. Anh có thể chia sẻ một chút nội dung 2 bộ phim điện ảnh này không? Sự hấp dẫn ở mỗi bộ phim là gì?

- Với Nhật ký Bạch Tuyết tôi chỉ tham gia trong vai trò kịch bản. Tôi nghĩ ra ý tưởng cùng phát triển kịch bản với nhóm viết kịch bản ATV, sau đó tôi biên tập lại và gửi đến đạo diễn Bảo Trung. Đạo diễn Bảo Trung lại chỉnh sửa cho phù hợp với phong cách của anh ấy. Phim Nhật ký Bạch Tuyết là một bộ phim hài dạng cổ tích thời hiện đại với nhiều tình tiết trái khoáy và “lộn ngược” so với nguyên bản… nhưng vẫn giữ ý nghĩa “tình yêu vượt qua tất cả”. Tôi không thể làm bộ phim này với vai trò đạo diễn được vì đã ký hợp đồng làm một bộ phim ca nhạc với Hãng Phim Việt từ năm ngoái. Và thật sự tôi hứng thú với phim ca nhạc hơn vì nó như “mối tình mới bắt đầu”, còn thể loại phim hài 3 cái tết tôi đã làm 3 phim rồi.

Những Nụ hôn rực rỡ được xây dựng trên ý tưởng “ai cũng có thể”. Tức là ai cũng có thể ca hát nhảy muá, ai cũng có thể bước lên sân khấu biểu diễn, ai cũng có thể thành công và ai cũng có thể được yêu. Tôi muốn đây là một bộ phim có không khí sôi động tưng bừng và hả hê về mặt mơ ước. Tôi muốn được làm một bộ phim ca nhạc đúng nghĩa đầu tiên với thị trường phimViệt Nam và được khán giả chấp nhận.

- Những kịch bản phim điện ảnh thường được trau chuốt và viết trong thời gian dài. Người nhanh thì một năm, hoặc có thể lâu hơn thế nữa. Còn anh ngược lại hoàn toàn. Có người lo sợ rằng viết kịch bản nhanh sẽ không đủ "chất". Anh nghĩ sao về điều đó?

- Có nhiều người viết rất lâu nhưng lại nghĩ không nhiều. Tôi ngược lại, nghĩ rất lâu mà viết thì lại nhanh. Nhưng viết nhanh không hẳn là thiếu chuyên nghiệp. Vì để thu tiền số đông không hề dễ. Ngoài chuyện làm cái mình muốn còn phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thị hiếu… rất phức tạp chứ không hề đơn giản như người ta nghĩ. Vì nếu đơn giản thì chắc Điện Ảnh Việt Nam đã giàu lâu rồi.

Dũng

- Anh lấy nguồn cảm hứng cũng như đề tài từ đâu?

- Cảm hứng thì từ nhiều nơi lắm. Từ đời sống, có khi từ nhìn thấy vấn đề gì đó đang xảy ra ví dụ hiện tượng Susan Boyle… hay từ báo chí, sách báo, truyện hoặc những phim khác.

Đó là lý do vì sao tôi làm phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ thay vì nhận làm đạo diễn phim Nhật Ký Bạch Tuyết. Bởi vì đối với tôi, phim ca nhạc đầy cảm hứng. Còn Nhật ký Bạch Tuyết thì vẫn chất hài của Dũng ''khùng'' theo truyền thống, nên tôi muốn có một đạo diễn khác làm mới hơn.

- Trong phim Nhật ký Bạch Tuyết, ngoài chi tiết nàng Bạch Tuyết da đen chứ không phải là da trắng, anh còn thêm vào những chi tiết nào mới mẻ và sáng tạo khác?

Trong phim Bà dì ghẻ chính là mẹ ruột của nàng Bạch Tuyết. Nhưng vì bị mất trí nên nàng Bạch Tuyết cho rằng mẹ ruột của mình là dì ghẻ và lúc nào cũng sợ hãi và căm hận bà. Người mẹ vì yêu con nên đành đóng vai “Mụ dì ghẻ”. Hoàng tử trong phim này không phải là người hoàn thiện. Anh ta chính là kẻ đã gây ra tai nạn làm cho nàng Bạch Tuyết mất trí nhớ… Tính cách nhân vật khác thì chắc kịch tính sẽ khác.

- Được biết Bạch Tuyết Trúc Diễm đã vượt qua đối thủ Thuỷ Top để nhận vai chính. Anh có nhận xét gì về sự lựa chọn Bạch Tuyết của đạo diễn Bảo Trung không?

- Tôi có giới thiệu Trúc Diễm khi hay tin cô có ý định và thời gian đóng phim. Nhưng mọi quyết định đều thuộc về đạo diễn. Khi giao kịch bản rồi thì trách nhiệm tôi đã hết. Tôi cũng là đạo diễn, nên tôi biết người đạo diễn cần sự tôn trọng và cần có mọi quyền hạn về mặt công tác đạo diễn.

- Ngoài ra nam chính đã được giao cho người mẫu Vĩnh Thụy - Cả Vĩnh Thụy lẫn Trúc Diễm vẫn chưa phải là cái tên nổi trong showbiz Việt? Ở góc độ chuyên môn, anh đánh giá như thế nào về 2 vai chính này?

- Tất cả những người nổi tiếng đều phát xuất từ chưa nổi tiếng. Nếu tôi chọn người đã nổi tiếng thì báo chí sẽ nói rằng “cuối cùng thì cũng chọn người quen… vậy mà cũng casting…”. Vấn đề ở đây là khi đạo diễn casting, trong tưởng tượng họ đã chọn được diễn viên phù hợp. Nhưng sự tự tin của đôi bên mới là điều quan trọng nhất khi làm việc.

Tôi cũng là người tò mò xem kết quả như bạn và khán giả vì đó là Bạch Tuyết và Hoàng Tử trong tưởng tượng của đạo diễn Lê Bảo Trung.

Dũng

- Quay trở lại bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ do anh viết kịch bản và kiêm đạo diễn. Anh có thể nói qua âm nhạc trong phim sẽ được thể hiện như thế nào không?

Âm nhạc sẽ có 3 loại:

Loại sáng tác mới để làm đường dẫn và những chi tiết phù hợp với phim mà không có tác phẩm nào có sẵn cả. Ví dụ: âm nhạc từ công việc làm bếp, từ công việc bảo vệ, từ công việc quét dọn… và vài cảnh đặc biệt.

Loại remix và sửa lời theo phim. Tức là những bài hát có sẵn được làm nhạc lại và sửa lời cho phù hợp nội dung phim để tạo cảm giác vừa quen thuộc và vừa mới mẻ cho khán giả. Họ sẽ thấy một cái gì đó quen thuộc nhưng đặc ở một ngữ cảnh khác sẽ tạo cảm xúc khác. Có thể mảng này sẽ tạo nét duyên dáng cho phim.

Loại quen thuộc đặt đúng chỗ. Loại này nhằm đi đến cảm xúc một cách nhanh nhất với khán giả. Ca khúc quen thuộc đặt đúng chỗ tâm lý nhân vật và câu chuyện sẽ làm khán giả dễ cảm nhận mạch phim… Và họ giống như được hòa mình vào cảm xúc nhân vật. Họ thấy thân quen. Nói chung dù loại nào đi nữa vẫn phục vụ cho nội dung phim.

- Dàn diễn viên chính trong phim được biết sẽ lấy từ show truyền hình Nốt Nhạc Ngôi Sao. Anh có thể chia sẻ gì về những diễn viên này?

- Tôi tìm được 4 thí sinh nam trong cuộc thi để đóng 2 chính và 2 thứ chính. Nhưng tôi phải quyết định chọn Thanh Hằng và Minh Hằng cho 2 vai nữ chính. Vì tôi chưa tìm ra ai hợp hơn từ các nữ thí sinh. Tôi nghĩ ở bộ phim này khán giả sẽ bất ngờ về khả năng diễn xuất, ca hát và vũ đạo của diễn viên.

- Thanh Hằng và Minh Hằng sẽ tham gia 2 vai chính trong phim. Vai diễn của họ sẽ như thế nào?

- Thanh Hằng sẽ vào vai một cô chủ khách sạn kiêu kỳ, đanh đá với nhiều tham vọng. Còn Minh Hằng sẽ vào vai một cô gái dọn phòng trong sáng làm nên tư tưởng “ai cũng có thể” của tôi. Tuy nhiên, với Thanh Hằng thì dù vào vai phản diện nhưng cô ấy cũng có thể thay đổi bản tính cá nhân.

Dũng

- Anh đã đề cập các diễn viên và trong đó chắc chắn có Thanh Hằng sẽ hát và nhảy vũ đạo nhuần nhuyễn? Dựa vào đâu mà anh khẳng định tự tin như thế?

- Bởi vì tôi đã xem và nghe một bản demo nhạc do chính Thanh Hằng thể hiện. Lúc đó, tôi đã hoàn toàn ngạc nhiên trước khả năng của Hằng.

- Những ca sĩ trong cuộc thi Nốt Nhạc Ngôi Sao chưa từng đóng phim, điều đó có khiến anh lo lắng?

- Họ đã có 3 tháng học hát, vũ đạo, diễn xuất và thi mỗi tuần. Họ còn phải diễn trích đoạn Broadway Romeo & Juliet nữ nên thật sự họ không quá thiếu kinh nghiệm.

Tôi không lo về diễn viên của mình. Tôi chỉ lo mình không thể khai thác hết họ thôi. Tôi rất sợ những người hợp tác với mình bị phí công sức. Đó là áp lực lớn của tôi.

- Khó khăn lớn nhất của anh khi làm bộ phim này là gì?

- Đó là bộ phim ca nhạc đầu tiên, nên mọi thứ đều chưa có tiền lệ. Nhưng nó có ưu điểm lớn làm tôi hứng thú và đầy cảm xúc.

- Anh dự đoán mức độ hấp dẫn của nó so với 2 bộ phim điện ảnh Nụ hôn Thần Chết và Giải cứu Thần Chết?

- Nếu tôi không tự tin và thích thú thì có lẽ tôi đã chọn một đề tài nào gần giống với những phim trước rồi. Nếu tôi nhận một dự án phim hài theo truyền thống kiểu Dũng "khùng" thì có lẽ tôi đã được lãnh một mức lương “kinh hoàng”. Nhưng tham vọng của tôi là đủ sống để làm cái gì mình thích và làm mới mình. Tôi sợ tự làm mình nhàm chán lắm. Không ai yêu mình bằng chính mình nên mình phải tìm mọi cách để làm sao đừng chán bản thân.

Theo Kênh 14

Theo Kênh 14

Bạn có thể quan tâm