Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dựng lại khuôn mặt hung thủ sát hại nữ hạ sĩ quan Mỹ

Sau 30 năm điều tra tưởng chừng như đi vào ngõ cụt, cảnh sát Mỹ mới đây đã dựng lại thành công khuôn mặt hung thủ vụ giết hại hạ sĩ quan quân đội Darlene Krashoc.

Tờ Fox News ngày 14/3 đưa tin cảnh sát Mỹ dựng lại thành công gương mặt hung thủ giết hạ sĩ quan Darlene Krashoc cách đây 30 năm. Nhờ chút manh mối, chứng cứ còn sót lại tại hiện trường, nhóm điều tra đã sử dụng phương pháp lắp ráp ảnh phân tử dựa trên cấu trúc phân tích ADN nhằm phác họa chân dung kẻ giết người. 

Năm 1987, cảnh sát phát hiện thi thể của Krashoc phía sau một nhà hàng Hàn Quốc ở Colorado Springs.

Tai tao khuon mat hung thu giet nguoi anh 1

Nhận diện khuôn mặt hung thủ khi thực hiện vụ án và sau 30 năm. Ảnh: US Army. Việt hóa: Chi Lê.

“Vụ án này sẽ không bao giờ bị chìm vào quên lãng”, cảnh sát khẳng định. Cơ quan điều tra hình sự của quân đội Mỹ đã hợp tác với một công ty công nghệ ADN, quyết tâm đưa hung thủ ra chịu sự trừng trị của pháp luật.

“Cần lưu ý rằng cuộc nghiên cứu này chỉ mang tính khoa học tương đối dựa vào ADN. Không có nhiều khả năng đây là bản sao khuôn mặt chính xác”, báo cáo nhấn mạnh.

Tuy nhiên, động thái này của nhóm điều tra củng cố thêm nhiều tình tiết quan trọng, gay cấn trong vụ án dường như đã đi vào bế tắc trong vài thập kỷ qua.

“Chúng ta cần tận dụng mọi cơ hội để hé mở bí ẩn của vụ án”, đại diện phía cảnh sát cho hay.

Krashoc bị đánh đập và tấn công tình dục bằng móc áo, và dây da khi cô mới tròn 20 tuổi. Khám nghiêm tử thi cho thấy nữ quân nhân có thể bị ném ra khỏi một chiếc ôtô đang di chuyển với tốc độ cao.

Vào đêm xảy ra vụ án năm 1987, Krashoc tham gia bữa tiệc cùng với những người lính khác. Cô rời câu lạc bộ vào lúc 1h sáng và bị giết hại 4 giờ sau đó.

Gã sát nhân máu lạnh và bản 'danh sách tử thần'

Không chịu lao động, thích kiếm tiền bằng việc đi ăn cướp, thế nhưng khi phải trả giá bằng án tù, Lê Bá Công nảy sinh lòng hận thù với những người tham gia truy bắt mình.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm