Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng mẫu nam khoe thân để bán hàng livestream ở Trung Quốc

Dùng mẫu nam mặc áo bó sát hay cởi trần khoe cơ bắp là cách một công ty có tiếng ở Trung Quốc đang làm để bán hàng livestream, sau khi nền tảng siết chặt các quy định với mẫu nữ.

Nhiều năm sau khi sử dụng hình ảnh phụ nữ trong các chiến dịch quảng cáo phân biệt giới tính, công ty nước dừa nổi tiếng ở Trung Quốc giờ chuyển sang thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cơ thể nam giới. Hành động này tạo ra những phản ứng trái chiều, theo Sixth Tone.

Trong các buổi livestream bán hàng trực tiếp vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên nền tảng Douyin, Coconut Palm quảng cáo sản phẩm của mình bằng một dàn mẫu nam mặc quần short đen và áo ba lỗ, có thân hình vạm vỡ.

Họ lần lượt trình diễn, khoe cơ bắp của mình với các lon nước dừa trên tay. Các buổi bán hàng sau đó cũng diễn ra với cách thức này.

quang cao khoe than anh 1

Các chàng trai mặc áo bó sát, khoét ngực để giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Sixth Tone.

Video những người đàn ông tạo dáng cùng với người mẫu nữ trong buổi phát trực tiếp của Coconut Palm được chia sẻ nhiều và vẫn đang là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận trên một số nền tảng mạng xã hội lớn như Xiaohongshu và Weibo.

Trong phần bình luận, nhiều người xem tỏ thái độ thích thú trước hình thức quảng cáo mới, gợi ý những gì mẫu nam nên làm và mặc trong các buổi phát trực tiếp tiếp theo như cạo bớt lông chân hay chuyển sang mặc vest.

Tận dụng sự chú ý, trong buổi livestream gần nhất, người dẫn chương trình còn khuyến khích khán giả chụp ảnh màn hình hoặc quay lại cảnh các người mẫu nam cởi áo rồi chia sẻ lên mạng.

Trước đó, công ty này tuyên bố tuyển người mẫu nam là bước chuyển mình trong chiến lược quảng bá. Tuy vậy, công chúng vẫn dễ dàng quan sát được thương hiệu này vẫn theo cách dùng "trai xinh, gái đẹp" để kêu gọi người mua bỏ tiền. Các người mẫu nam được yêu cầu cao trên 1,8 m và có cơ bụng săn chắc.

quang cao khoe than anh 2

Dàn mẫu nam khoe thân chưa giúp doanh thu của công ty tăng lên. Ảnh: Sixth Tone.

Theo Sixth Tone, việc nền tảng Douyin ra các quy định nghiêm ngặt cấm phụ nữ mặc đồ bó sát, lộ cơ thể trong lúc bán hàng livestream, thậm chí còn hạn chế phụ nữ quảng cáo đồ lót, đã dẫn đến việc đàn ông đảm nhận vai trò đó.

Hiện tại, các người mẫu nam mà Coconut Palm sử dụng chưa cho thấy hiệu quả trong việc nâng cao hình ảnh hay cải thiện doanh số bán hàng của công ty.

Theo Chanmama, nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử của Douyin, doanh số bán nước dừa ở dưới mức 1.000 nhân dân tệ (145 USD) trong ngày các người mẫu nam ra mắt, với khoảng 100.000 người xem tham gia buổi phát trực tiếp vào đêm đó.

“Đồ uống của họ rất ngon, nhưng tôi cảm thấy xấu hổ nếu mua và yêu thích sản phẩm chỉ vì cách họ quảng cáo", một bình luận trên Weibo cho biết.

Năm 2019, công ty này cũng từng gây tranh cãi khi quảng bá sản phẩm đặc trưng của mình có công dụng chính là "khiến ngực nữ giới to và đầy đặn hơn".

Trò lừa 'giống phim hài Châu Tinh Trì' gây bức xúc ở Trung Quốc

Vụ lừa đảo đáng ngờ, về một thủy cung không có thật, với nạn nhân là các phụ huynh có con nhỏ, đang gây bức xúc ở Trung Quốc, theo SCMP.

Bài hát lớn lên cùng con

Cuốn sách là ký ức của nhà báo Phạm Hồng Tuyến gắn với những bài hát bất hủ do bố bà, nhạc sĩ Phạm Tuyên, sáng tác. Có thể kể đến những cái tên như Trường cháu là trường Mầm non - bài hát nhạc sĩ Phạm Tuyên viết tặng trường con gái học; bài Cả tuần đều ngoan cũng là một khúc ca quen thuộc của nhiều thế hệ trẻ em Việt; bài Chúng em là học sinh lớp Một quen thuộc, được hát ở bao trường tiểu học. Ngoài ra, những bài như Ở trường cô dạy em thế, rồi Gặp nhau dưới trời thu Hà Nội, Theo cánh đu bay… cũng đã trở thành ký ức chung của nhiều người Việt Nam.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm