Bà Jurgita Kazlauskiene, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch, đã từ chức hôm 10/2 sau khi thừa nhận sai lầm đáng xấu hổ này. Bà cho biết mục đích hành động là để "các nhân viên không bị đổ lỗi và công kích". Khẩu hiệu cho chiến dịch quảng bá du lịch này là "Real is Beautiful" (Chân thực chính là vẻ đẹp).
Hội đồng du lịch Lithuania bị phát hiện sử dụng hình ảnh Phần Lan để quảng cáo du lịch trong nước. |
Chiến dịch tiêu tốn 140.000 euro (khoảng hơn 148.000 USD), do Bộ Du lịch giám sát. Ngoài Phần Lan, chiến dịch còn sử dụng hình ảnh tại Slovakia, lấy trên trang Shutterstock.
Thủ tướng Lithuania Saulius Skvernelis cũng "trêu chọc" sự việc này bằng cách đăng hình ảnh trụ sở Liên minh châu Âu ở Brussels (Bỉ) và nói rằng đó là Karoliniskes - một khu vực ở thủ đô Vilnius.
Thủ tướng Saulius Skvernelis đăng hình ảnh trụ sở Liên minh châu Âu lên Facebook kèm chú thích: "Từ ngày mai, chúng tôi bắt đầu làm việc trong tòa nhà chính phủ mới ở Karoliniskes. Chân thực chính là vẻ đẹp".
|
Một bài đăng khác trên mạng xã hội đưa hình ảnh di tích Parthenon ở Hy Lạp kèm chú thích: "Ngày tham quan tuyệt vời ở Lithuania". Tháp đồng hồ Big Ben ở London (Anh) và Quảng trường Đỏ ở Moscow (Nga) cũng nằm trong số những điểm du lịch nổi tiếng được mang ra để mỉa mai.
Tất cả quảng cáo sử dụng hình ảnh quốc gia khác đã bị xóa khỏi trang Facebook của hội đồng, chỉ để lại hình ảnh về Lithuania.
Kamile Jonikaite, Giám đốc điều hành Turinio Rinkodara - công ty hỗ trợ sản xuất các đoạn quảng cáo, bào chữa cho việc sử dụng ảnh nước khác: "Những bức ảnh đặc trưng này nhằm mục đích truyền đạt cảm hứng du lịch mùa đông. Địa điểm không quan trọng, và không thể xác định đó là Lithuania, Latvia hay Slovakia".