Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đụng phải hũ tiền xu nặng 10 kg khi đào móng nhà

Trong khi đào móng nhà, ông Điều (Nghệ An) đã đào được hũ sành cỡ lớn trong đó đựng hàng trăm đồng tiền xu cổ bằng đồng.

Ngày 7/2, gia đình ông Vũ Văn Điều (60 tuổi, ở thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) thuê máy múc về đào móng làm nhà. Trong khi đào, máy đào trúng một chiếc hũ sành chứa đầy tiền xu. Ngoài ra, trong hũ còn có một chiếc đĩa sứ cổ nhưng đã bị vỡ.

dao duoc hu tien xu anh 1
Số tiền xu mà gia đình ông Điều đào được. Ảnh: P.H.

Sau khi gom lại kiểm tra, số tiền xu này nặng hơn 10 kg, chưa rõ niên đại. Đem rửa sạch và nhìn bằng mắt thường thấy tiền được làm bằng chất liệu đồng, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, một mặt tiền xu có chữ Hán. Mặt còn lại phẳng, không có chữ.

Sự việc khiến nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến xem rất đông và cho rằng gia đình đào được tiền trong ngày vía thần tài nên năm nay sẽ làm ăn phát đạt.

dao duoc hu tien xu anh 2
Nhiều người hiếu kỳ đến xem hũ tiền mà ông Điều đào được. Ảnh: P.H.

“Khu vực gia đình chúng tôi đang ở trước đây vốn là đất của một địa chủ giàu có nhất vùng trú ngụ. Số tiền xu có thể được do chính gia đình này chôn cất”, ông Điền chia sẻ.

Ông Phan Doãn Hữu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thành, cho biết huyện chưa nhận được thông tin trình báo từ gia đình và sẽ cho kiểm tra vụ việc.

Làm vườn ngày cuối năm, đào được hũ tiền nặng 10kg

Biết tin anh Tùng đào được tiền cổ, nhiều người dân kéo đến để chiêm ngưỡng. Những người chơi đồ cổ thì hỏi mua với giá tới chục triệu.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm