Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng súng kíp giết người, quỵt 140 triệu đồng

Nấp trên đồi chờ người đàn ông 42 tuổi đến điểm hẹn, Téo dùng súng kíp bắn 2 phát đạn ghém vào đầu và ngực làm người này tử vong.

Ngày 8/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã áp giải Đặng A Téo (23 tuổi, trú tại thôn Khe Mằn, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh) đến hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ nổ súng xảy ra tối 11/7, tại ngã ba Khe Mằn (xã Đồn Đạc), nhằm sát hại ông Trương Thanh Bình (42 tuổi, thường trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đông Triều, Quảng Ninh), trú tại khu 7, thị trấn Ba Chẽ.

Chiều tối 11/7, sau những tiếng súng nổ chát chúa vang lên ở ngã ba Khe Mằn, người dân gần khu vực phát hiện một người đàn ông chết gục bên vệ đường.

Đặng A Téo dẫn lực lượng điều tra tới hiện trường mà nghi phạm dùng súng kíp giết người để quỵt 140 triệu đồng.
Đặng A Téo (còng tay) thực nghiệm điều tra.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định được danh tính nạn nhân là ông Trương Thanh Bình.

Đánh giá cự ly, vị trí thủ phạm ẩn nấp để sát hại nạn nhân, cảnh sát nhận định đây là vụ cố ý giết người, thủ phạm gây án dùng súng bắn đạn ghém, bắn ở tầm khá xa.

Tập trung xác minh nhân thân và các mối quan hệ của nạn nhân, lực lượng điều tra phát hiện ông Bình từng có thời gian dài đến địa phương thu mua cây sa mộc. Ông Bình quen một số đầu mối kinh doanh tại xã Đồn Đạc, trong đó có người tên Sông.

Dù chưa biết rõ địa chỉ, lai lịch của tên này, nhưng ngày 13/6, ông Bình đã tạm ứng cho Sông vay 140 triệu đồng để hắn giúp mua một đồi cây sa mộc trong xã. Hôm sau, ông Bình hỏi chủ đồi cây trên biết tên này chưa trả tiền. Người đàn ông này điện thoại hỏi Sông nhưng hắn máy, bỏ trốn khỏi địa phương. Qua nhiều mối quan hệ, ông Bình tìm được số điện thoại mới và liên lạc được với Sông, nhiều lần đòi tiền nhưng tên này quanh co khất nợ.

Xác minh về nhân thân, cơ quan điều tra làm rõ Sông, tên khai sinh là Đặng A Téo (23 tuổi, trú tại thôn Khe Mằn, xã Đồn Đạc). Chiều ngày 11/7, một số người dân phát hiện Téo có mặt tại địa phương. Theo hẹn của Téo, ông Bình đã đến ngã ba Khe Mằn thì bị bắn chết.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 12/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt Téo. Ba ngày sau, lực lượng truy bắt phát hiện, bắt Téo đang trốn trong rừng, thu khẩu súng bắn đạn ghém và đạn ghém là hung khí tên này sử dụng gây án.

Tại cơ quan công an, Đặng A Téo khai nhận đầu tháng 6/2014, sau khi nhận 140 triệu đồng tạm ứng để đi mua sa mộc cho ông Bình, Téo đã không thực hiện như cam kết mà bỏ đi miền Nam và tiêu hết số tiền trên. Ông Bình nhiều lần gọi điện thúc nợ, có lần doạ sẽ báo công an nên Téo đã rắp tâm sát hại nạn nhân.

Khoảng 10h ngày 10/7, Téo quay về nhà và gọi điện thoại cho Triệu A Năm (22 tuổi, cùng trú tại thôn Khe Mằn) mua đồ ăn đến nhà uống rượu với Téo. Quá trình uống rượu, Téo nói cho Năm biết về việc sẽ dùng súng sát hại ông Bình. Khi Năm ra về, Téo cầm súng ra ngã ba, lối rẽ xuống cầu Khe Mằn nấp trên đồi sa mộc chờ ông Bình đến để bắn.

Khoảng 17h cùng ngày, khi ông Bình đi đến điểm hẹn, Téo dùng súng bắn đạn ghém bắn hai phát vào đầu và ngực làm người đàn ông này tử vong.

Theo kết quả điều tra cảnh sát xác định Triệu A Si (28 tuổi, cùng ở thôn Khe Mằn, xã Đồn Đạc), dù biết Téo dùng súng bắn chết ông Bình nhưng vẫn mang cơm và mua thẻ điện thoại di động cho hung thủ để nghi phạm bỏ trốn. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố Si về hành vi Che giấu tội phạm và Triệu A Năm về hành vi Không tố giác tội phạm.

http://nld.com.vn/phap-luat/dung-sung-kip-giet-nguoi-quyt-140-trieu-dong-20140809173657473.htm

Theo M.Phương/Người lao động

Bạn có thể quan tâm