Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng tiền ảo đi mua ma túy

Để không bị lực lượng chức năng phát hiện việc bán ma túy, Dũng và người nghiện không giao dịch bằng tiền mặt mà quy đổi thành tiền ảo.

Sáng 24/5, TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm và tuyên y án Liêu Đức Dũng (29 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, Đà Nẵng) 9 năm tù, Nguyễn Hiền (21 tuổi, trú phường Thạch Thang, Đà Nẵng) 7 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép ma túy. Với tội Tàng trữ trái phép ma túy, Nguyễn Hữu Nghĩa (31 tuổi, trú phường Hòa Minh, Đà Nẵng) lĩnh 4 năm tù.

Theo cáo trạng, tối 25/6/2015, Dũng trao 0,11 gram ma túy cho Hiền để đưa đến một tiệm Internet trên đường Dũng Sĩ Thanh Khê (quận Thanh Khê) bán cho Nguyễn Văn Sinh (29 tuổi, trú huyện Krông Bông, Đắc Lắc) thì bị Công an quận Thanh Khê bắt quả tang.

Dung tien ao mua ma tuy anh 1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đáng chú ý, số ma túy này được bán với giá 700.000 đồng nhưng bọn chúng không giao dịch bằng tiền mặt mà quy đổi thành 700 Vcoin - tiền ảo để chơi trò chơi trên mạng.

Khám xét tại căn hộ chung cư Hòa Minh của Dũng, cơ quan công an phát hiện Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi, bạn gái Nghĩa, trú phường Hòa Minh) và Võ Ngọc Bân (42 tuổi, trú phường Chính Gián, Đà Nẵng) đang phê ma túy. Tang vật mà nhà chức trách thu giữ là 0,18 gram heroin, 5 kim tiêm do Nghĩa mang đến cho cả nhóm cùng chích.

Dũng khai, trong tháng 6/2015 bị cáo mua ma túy của Rôn (chưa rõ lai lịch) và 3 lần bán cho Sinh. Trong cả 3 lần đó Sinh đều thanh toán bằng cách nạp Vcoin vào tài khoản tham gia trò chơi của Dũng với mệnh giá 1 Vcoin bằng 1.000 đồng.

Đây được xem là thủ đoạn mới của các bị cáo nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng cho xã hội, lại nhiều lần phạm tội nên không chấp nhận kháng cáo.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm