Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng xe mô hình kéo xe bán tải Toyota Hilux

7 chiếc xe mô hình gắn động cơ điều khiển từ xa được sử dụng để kéo mẫu xe bán tải Toyota Hilux có trọng lượng đến 3.200 kg.

Kéo Toyota Hilux bằng xe mô hình 15 chiếc xe mô hình, động cơ điện, tỉ lệ 1/10 được sử dụng để kéo mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Những chiếc xe mô hình được sản xuất bởi Tamiya, một hãng chuyên về lĩnh vực này tại Nhật Bản. Loạt xe mô hình này có tên gọi Bruiser.

Ý tưởng cuộc thử thách độc đáo này bắt nguồn từ một đoạn quảng cáo phát trong thập niên 80 thế kỉ trước. Khi đó, những chiếc xe mô hình Tamiya Bruiser 4x4RC được sử dụng để kéo một chiếc Hilux.

Tuy nhiên, hiện tại dòng xe Hilux đã nặng hơn và có kích thước lớn hơn, do đó những chiếc xe mô hình với tỉ lệ 1/10 sẽ gặp nhiều khó khăn.

Để giải bài toán này, 7 chiếc xe mô hình Bruiser đã được sử dụng. Mỗi xe có trọng lượng 3,2 kg, có mô-men xoắn cực đại 23,2 Nm. Trong khi đó, chiếc Hilux 2.4 có trọng lượng lên đến 3.200 kg. Những chiếc xe mô hình được trang bị động cơ điện dẫn động 4 bánh, với thiết lập cấp số thấp. Bên cạnh đó, bánh xe cũng sử dụng loại có độ bám đường cao hơn.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm