Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được đặc cách thành học sinh giỏi cấp tỉnh vì có IELTS 6.5 trở lên

70 học sinh lớp 12 đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên ở Hà Tĩnh được đặc cách công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh mà không cần dự thi.

Theo quyết định đặc cách của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, các học sinh này được miễn tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh lớp 12 năm học 2020-2021 và được hưởng quyền lợi của học sinh giỏi tỉnh theo quy định hiện hành.

Trong số này, có 6 em đạt giải nhất với điểm IELTS 8.0; 20 em đoạt giải nhì với điểm IELTS từ 7.0 trở lên; 44 em đoạt giải ba với điểm IELTS 6.5.

THPT Chuyên Hà Tĩnh là trường có nhiều học sinh đạt điểm IELTS từ 6.5-8.0 nhất với 45 học sinh. Tiếp đó là trường THPT Phan Đình Phùng và trường Tiểu học, THCS, THPT - ĐH Hà Tĩnh (mỗi trường có 5 học sinh), trường THPT Hương Sơn có 4 học sinh.

Theo quy định về đặt cách học sinh giỏi tiếng Anh của Hà Tĩnh, học sinh từ lớp 9 sẽ được công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh nếu có điểm IELTS từ 5.5 trở lên.

Hà Tĩnh cũng có chính sách thưởng 15 triệu đồng cho giáo viên tiểu học có chứng chỉ IELTS đạt 5.5 trở lên. Với giáo viên THCS và THPT thì yêu cầu đạt IELTS 6.0 và 6.5 trở lên.

Học vấn của người phụ nữ gốc Việt làm thị trưởng ở California

Jocelyn Yow (25 tuổi) từng là sinh viên Đại học California, Berkele, Mỹ. Hiện cô theo học bằng thạc sĩ về Chính phủ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm