Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được gặp lại em gái nhờ thi đấu eSports tại SEA Games

Nhờ kỳ SEA Games tổ chức ở Việt Nam, tuyển thủ Duangdeuan Panyasili (Lào) có cơ hội gặp lại em gái sau 2 năm xa cách.

Có mặt tại khu vực theo dõi thi đấu bộ môn eSports LMHT: Tốc Chiến nữ hôm 17/5, Sengchanh Panyasili (sinh năm 2000, người Lào) chăm chú theo dõi màn tranh tài giữa tuyển nữ Lào với các đối thủ khác.

Ngoài cổ vũ cho đội tuyển quê nhà, Sengchanh còn muốn động viên tinh thần cho người chị ruột của mình sang Việt Nam thi đấu. Chị gái cô là tuyển thủ Duangdeuan Panyasili, thuộc đội LMHT: Tốc Chiến nữ của Lào với nickname Potat.

chi em tuyen nu gap lai o Sea Games anh 1

Sengchanh chụp ảnh cùng chị gái sau trận đấu giữa tuyển nữ Lào và Thái Lan. Ảnh: Trà My.

Nói với Zing, Sengchenh cho biết cô hiện là sinh viên năm ba, ngành Sư phạm Âm nhạc của Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương (Hà Nội). Tên tiếng Việt của cô là Quỳnh Anh.

“Mình chưa về thăm gia đình trong khoảng 2-3 năm nay vì dịch bệnh và nhiều lý do khác. Khi nghe tin chị gái đại diện cho quốc gia đi thi đấu, mình không ngạc nhiên lắm bởi biết chị rất mê chơi game. Thay vào đó, mình thấy háo hức nhiều hơn vì biết sắp được gặp lại người thân", cô chia sẻ.

Hai chị em cách nhau 3 tuổi, vốn thân thiết, hợp tính và đều có thể nói tiếng Việt lưu loát.

"Bình thường, cả hai hay gọi điện với nhau. Lần này, cả hai được gặp mặt nên càng có nhiều chuyện để tâm sự. Chị gái có mặt ở Hà Nội từ hôm 13/5 và dù vướng lịch học, mình cố sắp xếp đến gặp chị hàng ngày”, cô chia sẻ.

Vì bố mẹ có công việc bận rộn, không thể sang Việt Nam cùng, Sengchenh trở thành người thân duy nhất có mặt tại nơi thi đấu để cổ vũ cho người thân.

“Lần này, đội của chị mình có thời gian tập luyện khá ít. Dù kết quả chung cuộc ra sao, mình đều thấy vui vẻ vì được xem chị chơi game”, cô nói thêm.

Giống với chị gái, Sengchanh cũng có sự yêu thích nhất định với trò chơi điện tử.

“Mình có theo dõi các trận eSports khác ở SEA Games lần này. Bản thân mình muốn đến xem chung kết Liên Quân Mobile vào những ngày tới nhưng vẫn chưa tìm được vé.

Với môn chị tham gia, mình không chơi nhưng vẫn có thể hiểu nhân vật, diễn biến trong các ván game”, cô nói.

“Ở Hà Nội có nhiều địa điểm tham quan và khu vui chơi, mình sẽ tranh thủ dẫn chị và các thành viên khác trong đội đi chơi sau khi kết thúc giải đấu. Trước đó, chị bận tập luyện, cả hai chưa đi được đâu".

Về phần mình, Sengchanh dự tính kết thúc năm ba đại học, cô sẽ quay về Lào, thăm bố mẹ trong lúc được nghỉ hè.

Nhóm CĐV Thái Lan vội đi xem khai mạc SEA Games

SVĐ Mỹ Đình là địa điểm đầu tiên mà ông Anan Tapta Dean (Thái Lan) cùng đoàn đến tham quan ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội.

Trà My

Bạn có thể quan tâm