Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được tự do tại tòa nhưng vẫn bị cảnh sát còng tay

Thấy thân chủ được trả tự do tại TAND TP HCM nhưng vẫn bị cảnh sát còng tay, luật sư yêu cầu tháo còng cho Lộc nhưng không được chấp nhận.

Ngày 14/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án Vô ý làm chết người với bị cáo Trần Bảo Lộc (36 tuổi, ngụ quận 1).

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Lộc 1 năm 15 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam), nên anh này được trả tự do ngay tại tòa. Tuy nhiên, do quy định phải đưa bị cáo về trại giam làm thủ tục trả tự do nên công an đã còng tay Lộc dẫn đi.

vo y lam chet nguoi,  danh nhau,  ghen tuong,  cha duong,  can ngan,  cong tay,  bi cao,  tra tu do anh 1
Lộc tại tòa sơ thẩm. Ảnh: T.Thảo.

Thấy vậy, luật sư Nguyễn Tấn Thi (bào chữa cho Lộc) yêu cầu không được còng tay vì bị cáo đã được tự do. Chủ tọa phiên tòa cũng đồng tình với ý kiến của luật sư, tuy nhiên yêu cầu này không được công an chấp nhận.

Theo nội dung vụ án, ngày 28/6/2015, sau khi tổ chức tiệc sinh nhật cho 2 đứa con sinh đôi, vợ chồng Lộc về nhà trên, xô xát vì ghen tuông. Cha dượng Lộc là ông Phương Hoài Nghĩa (cha dượng Lộc) đến can ngăn nhưng không được.

Lộc lôi vợ vào bếp lấy kéo định cắt tóc thì ông Nghĩa chạy đến kéo ra. Trong lúc giằng co, cây kéo Lộc cầm đâm trúng vào người cha dượng. Thấy vậy, Lộc cùng người thân gọi taxi đưa ông Nghĩa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Thu Thảo - Tân Thanh

Bạn có thể quan tâm