Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đuổi việc cảnh sát Mỹ vứt khẩu trang của dân

Trong đoạn video bằng chứng, Harvey Briggs (52 tuổi) tiến lại gần, lớn tiếng đe dọa chàng trai trước khi tự ý tháo và vứt khẩu trang người này đang đeo xuống đất.

Harvey Briggs, một sĩ quan cảnh sát tại bang Tennessee (Mỹ), bị bắt giữ và buộc tội hành hung sau khi vứt khẩu trang của người dân xuống đất, theo Insider.

Sự việc xảy ra vào hồi đầu tháng trước, nạn nhân là nhạc công kiêm nhà hoạt động xã hội Andrew Golden.

canh sat my vut khau trang nguoi dan anh 1

Harvey Briggs (phải) bị đuổi việc vì tự ý vứt khẩu trang của một người dân, sau khi lớn tiếng đe dọa chàng trai.

Trong video bằng chứng, viên sĩ quan 52 tuổi được trông thấy tiếp cận Andrew và hét lên yêu cầu anh lùi lại. Nhà hoạt động đáp trả rằng mình vẫn đang đứng ở vỉa hè công cộng và trong phạm vi cho phép.

“Nhưng ông ta không hài lòng với câu trả lời, bởi vì sau đó ông ta bắt đầu đe dọa tôi không được ‘cản trở’ 2 viên cảnh sát tôi đang quay phim”, Andrew chia sẻ lại sự việc lên trang cá nhân.

“Tôi không cản trở họ”, người đàn ông đáp lại khi Harvey đến sát anh.

Andrew sau đó chuyển máy quay về phía Harvey và hỏi tại sao ông không đeo khẩu trang. Đoạn phim sau đó không quay được cảnh viên sĩ quan vứt khẩu trang mà Andrew đang đeo xuống đất nhưng âm thanh của cuộc cãi vã giữa 2 người vẫn lọt vào.

canh sat my vut khau trang nguoi dan anh 2

Viên sĩ quan buộc tội người quay bịa đặt, song đoạn video bằng chứng đã tố cáo hành vi của người đàn ông.

“Chuyện gì đây? Anh ta vừa vứt khẩu trang của tôi”, Andrew hét lên. Máy quay chuyển sang cảnh chiếc khẩu trang nằm ở giữa bãi cỏ.

Sau khi vụ việc gây bức xúc trên mạng xã hội, viên sĩ quan cảnh sát đã lên tiếng phủ nhận và buộc tội Andrew là kẻ bịa đặt. “Tôi mệt mỏi với những kẻ dối trá”, Harvey nói.

Tuy nhiên, đoạn video đã trở thành bằng chứng chống lại viên cảnh sát. Hậu quả, Harvey bị sa thải khỏi lực lượng chức năng của bang Tennessee vì “hành vi thiếu chuyên nghiệp”.

Người này cũng bị buộc tội hành hung và phải nộp 1.000 USD phí tại ngoại sau khi bị giam giữ. Bộ phận an ninh của bang Tennessee cũng đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và phát hiện Harvey đã vi phạm chính sách làm việc của cơ quan này.

Hồi tháng 3, lực lượng chức năng tại New York cũng tiến hành bắt giữ một cặp nam nữ sau khi hai người này xé bỏ khăn che mặt của một nhóm người Do Thái tại khu Brooklyn. Các nạn nhân bao gồm 2 người đàn ông lần lượt 29 và 33 tuổi, một phụ nữ 34 tuổi.

Ngoài tự ý vứt bỏ khẩu trang, khăn che mặt của người khác, cặp nam nữ còn có lời lẽ xúc phạm, miệt thị chủng tộc và chửi bới nhóm người là “lũ gieo rắc virus”.

Chính quyền TQ mạnh tay chặn fan quá khích trên mạng

Chiến dịch mới nhằm xóa bỏ các hoạt động fan Trung Quốc gây hấn trên mạng, bôi nhọ danh dự người khác hay giảm bớt chuyện sinh viên nghèo dốc hết tiền mua quà cho idol.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm