Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Cẩm Lynh: ‘Không tìm mọi cách để có vai chính trong Thạch Sanh’

Nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ bản thân chị và đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã tìm được tiếng nói chung trong việc thể hiện vai công chúa Quỳnh Nga, chứ không có chuyện ai cần ai hơn ở đây.

Dương Cẩm Lynh: ‘Không tìm mọi cách để có vai chính trong Thạch Sanh’

Nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ bản thân chị và đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã tìm được tiếng nói chung trong việc thể hiện vai công chúa Quỳnh Nga, chứ không có chuyện ai cần ai hơn ở đây.

>> Dương Cẩm Lynh tập múa để vào vai công chúa trong 'Thạch Sanh'
>> 
Lộ diện dàn diễn viên chính của phim 'Thạch Sanh'
>> 
Dương Cẩm Lynh 'ngụy trang' đi mua sắm
>> 
Dương Cẩm Lynh đi qua nỗi buồn tình cảm

Tôi không phải tìm mọi cách để nhận được vai

Tạo hình của Thạch Sanh và công chúa Quỳnh Nga trong phim.

- Quá trình casting vai diễn công chúa Quỳnh Nga trong "Thạch Sanh" của chị diễn ra như thế nào?

- Thật ra, lúc nhận được kịch bản Thạch Sanh, tôi vẫn chưa hoàn thành xong các cảnh quay của phim Bí mật đàn ông, nên cũng không nghĩ mình sẽ thu xếp được thời gian và có duyên đóng phim này. Nhưng khi đọc thử, tôi phần nào cảm nhận và thích vai diễn công chúa Quỳnh Nga. Tôi được đạo diễn mời đến để trao đổi và cũng từ buổi gặp gỡ này, đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu và tôi lại nhìn ra được nhiều sự đồng cảm với nhau về bộ phim và vai diễn. Sau một vài lần gặp gỡ nữa, đạo diễn chính thức chọn tôi vào vai công chúa. Tôi luôn nghĩ mọi việc đều có cái duyên của nó.

- Điều này có nghĩa để thuyết phục chị vào vai này không phải dễ?

- Tôi nghĩ không có chuyện dễ hay khó ở đây. Cả tôi và đạo diễn đều tìm được tiếng nói chung trong cách thể hiện nhân vật này. Nói gì thì nói, đạo diễn cũng đâu cứ nhất thiết là phải có tôi, ngược lại bản thân tôi cũng không phải tìm mọi cách để nhận được vai. Phải tìm được tiếng nói chung thì đi đến quyết định mới dễ dàng được.

- Ngoài việc cảm nhận được nhân vật, chị nghĩ điều gì khác đã giúp mình nhận được vai diễn này?

- Có thể là ngoại hình, tính cách và phong cách làm việc trách nhiệm, hết mình cũng đã ít nhiều giúp tôi gây ấn tượng với đạo diễn.

- Được biết, rất nhiều diễn viên trẻ đẹp muốn có được vai diễn này. Chị đã vượt qua được những đối thủ này như thế nào?

- Tôi cũng được biết là có khá nhiều diễn viên trẻ đẹp, tên tuổi nhận được lời mời nhưng không chính thức xem họ casting như thế nào, nên không thể ý kiến gì. Khi được chọn vào vai này, thực sự là tôi cũng rất bất ngờ. Nhưng tất nhiên, đạo diễn chọn diễn viên nào cũng có cái lý của họ.

- Trong "Thạch Sanh", sự xuất hiện của công chúa không nhiều, thậm chí khá mờ nhạt. Vậy điều gì vai diễn này hấp dẫn chị?

- Sau khi đọc kịch bản, tôi vô cùng hứng thú vì vai công chúa không giống như những gì mà mọi người nghĩ. Đây là nàng công chúa có cá tính mạnh mẽ, hiểu biết sâu sắc mọi chuyện, hiểu luật nhân-quả ở đời. Đúng là trong Thạch Sanh nguyên bản, nhân vật này không được nhắc nhiều đến, nhưng ở đây, công chúa có khá nhiều “đất” để thể hiện. Để chuẩn bị cho vai diễn này, tôi cũng phải tập luyện đến “trầy da tróc vẩy”, tập võ, bắn cung, tập múa…, đâu dễ dàng gì. Đây là phim Thạch Sanh, chứ không phải là phim công chúa, nên không ai có thể đòi hỏi nhân vật công chúa xuất hiện quá nhiều. Nhưng tôi có thể đảm bảo một điều rằng, vai diễn này không hề mờ nhạt.

- Thay đổi chưa chắc sẽ hiệu quả, thậm chí có thể tạo phản ứng ngược?

- Chúng tôi biết cách tiết chế chứ, mục đích chỉ là làm cho nhân vật công chúa thêm phong phú, màu sắc hơn thôi.

Không khỏi áp lực khi đóng cùng diễn viên mới

- Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim được công bố, nhiều khán giả đã đưa ra những nhận xét không tích cực về tạo hình và trang phục của diễn viên. Bản thân chị là người trong cuộc, chị có chia sẻ gì về điều này?

- Tôi không phải là người có chuyên môn về vấn đề này, nên mọi ý kiến chắc chắn sẽ không khách quan. Bản thân tôi chỉ nghĩ đơn giản, đây là một bộ phim cổ tích thần thoại chứ không phải phim lịch sử, nên không nhất thiết phải được thực hiện đúng y như nguyên mẫu, mà có thể phát triển, biến tấu cho phù hợp. Do đó mà có thể trang phục cũng khác đi để tạo sự mới mẻ.

- Còn trang phục của chị được đầu tư như thế nào?

- Trong buổi ra mắt dàn diễn viên, trang phục của tôi chưa hoàn thành xong nên không thể giới thiệu hình ảnh đẹp nhất được. Mọi trang phục của tôi cũng đều được thực hiện theo tông màu hồng kem, để phù hợp với nhân vật, bên cạnh đó cũng có một bộ khá ấn tượng và được đầu tư công phu. Tất nhiên trang phục của tôi không thể quá đặc biệt và cầu kỳ, nhưng cũng phải đẹp để phù hợp với hình ảnh của một công chúa.

- Hiện tại, mọi chú ý đều dồn vào diễn viên thể hiện vai Thạch Sanh là Ngọc Hiếu, cái tên Dương Cẩm Lynh có vẻ như không nhận được nhiều sự quan tâm. Chị nghĩ gì về điều này?

- Ngọc Hiếu là một cái tên hoàn toàn mới nên tất nhiên ai cũng mong chờ và tìm hiểu xem cậu ấy là ai, ngoại hình như thế nào, khả năng diễn ra sao. Còn nói Dương Cẩm Lynh không nhận được nhiều sự quan tâm cũng không chính xác, bởi trong buổi công bố dàn diễn viên, trang phục cũng như tạo hình của mình chưa hoàn thành, nên tôi không thể xuất hiện quá nhiều được. Có lẽ phải đợi một thời gian nữa mới nói được.

- Ngọc Hiếu là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Chị và anh ấy liệu có đủ sức để cùng nhau tạo nên một căp đôi đẹp của điện ảnh Việt?

- Chúng tôi chỉ mới đóng cùng nhau được vài phân đoạn, nên nói về điều này có vẻ hơi quá sớm. Dĩ nhiên, tôi không tránh được áp lực khi phải đóng với một diễn viên hoàn toàn mới, nhưng tôi tin Ngọc Hiếu dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất thì vẫn có cảm nhận về nhân vật và quan trọng nhất là làm việc rất tâm huyết.

- Vai diễn này được trông chờ sẽ là một bước tiến mới của chị sau "Gia sư nữ quái". Chị đặt hy vọng gì vào mình?

- Trước tiên phải hoàn thành vai diễn cho thật tốt đã, bởi với bất kỳ bộ phim nào, truyền hình cũng như điện ảnh, tôi luôn cố gắng hết khả năng để làm tốt nhất. Tôi mong vai diễn công chúa sẽ tạo cho mình một hình ảnh mới. Tôi cũng hy vọng Thạch Sanh sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của người xem vì đây là một thể loại phim khó, không phải ai cũng dám làm. 

Chuyện tình cảm không thể "chín non" được

- Quá tập trung cho công việc, chị đã sẵn sàng để yêu trở lại?

- Giai đoạn này tôi muốn dồn tất cả sức lực, thời gian và sự tập trung cho vai diễn công chúa Quỳnh Nga.

- Với một người xinh đẹp, tài năng như chị, việc kiếm một người chồng thành đạt và bản lĩnh không hề khó, nhưng mãi đến bây giờ chị vẫn một mình. Có phải chị quá kén chọn?

- Như đã nói, hiện tại tôi đang tập trung và dành rất nhiều thời gian cho công việc cũng như những kế hoạch, dự án mới. Nhưng đối với tôi, hôn nhân cũng rất quan trọng và tôi không đùa giỡn với chuyện tình cảm. Tôi không quá kén chọn nhưng người chồng sẽ là người đi cùng mình suốt cuộc đời nên phải lựa chọn chứ nhỉ.

- Hiện tại chị có cuộc sống khá sung túc, đầy đủ, công việc đang có nhiều bước phát triển tốt. Điều mà chị đang tìm kiếm trong cuộc sống có phải là một gia đình nhỏ của riêng mình?

- Người phụ nữ luôn quan trọng chuyện gia đình, đặc biệt khi đã có sự nghiệp rồi thì cái mà họ hướng đến là gia đình nhỏ, là hạnh phúc riêng. Và tôi cũng không là ngoại lệ.

- Không còn ở lứa tuổi đôi mươi, gia đình chị đã hối thúc chị lập gia đình và sinh cháu?

- Thường thì người trong cuộc không sốt ruột bằng người ngoài cuộc. Việc ba mẹ tôi mong muốn các con của mình sớm yên bề gia thất là điều tất yếu. Nhưng ba mẹ cũng hiểu tính tôi nên không thúc ép, miễn sao mình có sự lựa chọn đúng và chín chắn. Chuyện tình cảm không thể "chín non" được, phương châm của tôi trong vấn đề này là "chậm mà chắc" và mọi thứ đều có duyên số. Khi nào có tin vui, tôi sẽ không ngại thông báo để mọi người cùng chia sẻ niềm vui với mình.

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm