Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Cầm: 'Tôi và Cẩm Tú đã chia tay'

Hẹn gặp Dương Cầm ở một quán cà phê, trông Dương Cầm gầy đi. Cầm nói với tôi: "Chị biết em và Cẩm Tú chia tay nên hẹn gặp em phải không?", câu nói mào đầu khiến tôi ngỡ ngàng.

Dương Cầm: 'Tôi và Cẩm Tú đã chia tay'

Hẹn gặp Dương Cầm ở một quán cà phê, trông Dương Cầm gầy đi. Cầm nói với tôi: "Chị biết em và Cẩm Tú chia tay nên hẹn gặp em phải không?", câu nói mào đầu khiến tôi ngỡ ngàng.

>>Cẩm Tú đón Tết ấm áp ở Sài thành
>>Cẩm Tú: 'Đám cưới với Dương Cầm không còn lâu nữa'

Mấu chốt của việc chia tay xuất phát từ tôi

- Bạn và Cẩm Tú đã yêu nhau được 4 năm, tưởng rằng sẽ có cái kết đẹp như cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, giờ lại chia tay, tôi lấy làm tiếc...

- Nhưng biết làm sao được. Thực tình chúng tôi chính thức chia tay được 2 tháng rồi. Tôi là người chủ động nói lời chia tay với Cẩm Tú. Bạn bè, gia đình tôi khi biết chẳng ai tin cả. Nhưng đó là sự thật. Tôi cũng muốn mình là người chủ động lên tiếng khi chuyện tình cảm giữa hai đứa không còn...

- Lý do của cuộc chia tay này là gì?

- Có lẽ mấu chốt của nó xuất phát từ bản thân tôi. Với tuổi đời, với những công việc mình theo đuổi, tôi chưa có một cái gì đủ lớn để xây dựng một gia đình riêng. Có lẽ cũng vì điều ấy làm nảy sinh ra mâu thuẫn giữa hai người. Lời chia tay được nói ra, theo tôi, nó tốt hơn cho cả hai để rồi phía trước có những con đường rộng mở hơn.

Dương Cầm: 'Tôi và Cẩm Tú đã chia tay'
Dương Cầm - Cẩm Tú thời mặn nồng.

- Cẩm Tú đón nhận lời chia tay của bạn bằng thái độ như thế nào?

- Đương nhiên khi chia tay không ai vui cả. Giọt nước mắt thì tôi chưa nhìn thấy nhưng tôi biết chắc chắn cả hai cùng có những ngày buồn. Chúng tôi đã đồng hành với nhau 4 năm, trước đó có 4 năm chơi với nhau. Bây giờ dù chia tay nhưng chúng tôi vẫn làm việc, vẫn có thể đi với nhau. Mọi chuyện đang đi vào quỹ đạo rất bình thường,...

- Bố mẹ của bạn và gia đình Cảm Tú phản ứng ra sao khi biết tin hai người không còn yêu nhau nữa?

- Khi hai đứa yêu nhau hai bên gia đình rất ủng hộ. Gia đình Tú coi tôi như con và ngược lại. Khi biết tin chúng tôi chia tay, gia đình tôi không tin, chỉ nghĩ rằng chắc giận dỗi nhau mấy ngày thôi rồi sẽ đâu vào đấy. Nhưng khi biết tôi nghiêm túc chấm dứt tình yêu này thì cả ba và mẹ tin tưởng quyết định. Mẹ tôi có nói chuyện nhiều với Tú và bảo với tôi: "Có thể quyết định của con sẽ tốt cho Tú".

Tôi với Tú có duyên nhưng chưa có phận

- Tôi còn nhớ trong một số bài phỏng vấn trước đây bạn không ngại ngần dành những lời có cánh cho Cẩm Tú thậm chí còn nói "sắp làm đám cưới". Có phải vì một người thứ ba nào đó khiến tình yêu của hai bạn tan vỡ?

- Tôi khẳng định là không có chuyện người thứ ba xen vào. Trước khi dẫn đến chia tay chúng tôi có xích mích, không gặp nhau, nhiều khi tưởng là đùa nhưng là nói thật. Chuyện tình cảm của tôi và Tú giống như có duyên mà chưa có phận.

4 năm yêu Tú, tất cả quần áo, giày dép của tôi đều do Tú lo. Tú là người biết cách chăm sóc người khác. Đối với tôi Tú là người khá hoàn hảo, nấu ăn ngon, gọn gàng. Bây giờ Tú vẫn quan tâm đến tôi. Thỉnh thoảng thấy tôi lên hình gầy quá hoặc mặt nổi mụn nhiều thì có hỏi "Sao để nông nỗi này?", có thể Tú không hỏi trực tiếp nhưng thông qua bạn bè.

Dương Cầm: 'Tôi và Cẩm Tú đã chia tay'
Dương Cầm: Cẩm Tú vẫn quan tâm đến tôi!

- Một người "hoàn hảo" như thế sao bạn lại quyết liệt chia tay? Thêm thử thách bên nhau biết đâu một khoảng thời gian nữa khi cả bạn và Cẩm Tú chín chắn hơn và thấy vì nhau và cần nhau thực sự thì sao?

- Quay lại với nhau, tôi nghĩ là khó. Chúng tôi chỉ có thể là bạn tốt của nhau được thôi. Tôi nghĩ rằng trong chuyện tình cảm, tôi sẽ lắng nghe sự chỉ bảo của trái tim mình. Còn thời điểm bây giờ, chuyện tình cảm với Tú là dừng "cuộc chơi" tại đây... (cười hiền)

- Với những dự án âm nhạc bạn và Cẩm Tú đang làm chung, "số phận" của nó sẽ ra sao?

- Album tôi làm cho Tú đã hoàn thành, coi như món quà cuối cùng tôi tặng cô ấy. Các bài hát là một câu chuyện tôi viết liền một mạch trong vòng 2 ngày 2 đêm trong khoảng thời gian hai đứa vẫn vui vẻ. Ở đó, tôi kể câu chuyện một người con gái và một người con trai làm quen và yêu nhau như thế nào. Nếu để ý mọi người sẽ thấy có hình ảnh của tôi và Tú trong đó.

Hãy chờ cú lội ngược dòng của tôi

- Có ý kiến nói rằng vì đắm đuối trong tình yêu mà 4 năm qua Dương Cầm - tác giả của ca khúc tạo hít "Mong anh về" đã tự đưa sự nghiệp của mình vào thế "thụt lùi". Bạn nói gì đây?

- Nhiều người nói với tôi như vậy nhưng đã yêu là không hối tiếc. Tại sao khi yêu phải toan tính quá nhiều? Tôi còn trẻ, mới 25 tuổi thôi mà, ngay bây giờ cũng chưa phải là muộn. 4 năm qua tôi chưa nổi ở bề nổi nhưng tôi được theo những bậc thầy để bây giờ tự tin nói rằng sẽ có cú bứt phá lội ngược dòng.

Dương Cầm: 'Tôi và Cẩm Tú đã chia tay'
Dương Cầm tự tin sẽ có cú bứt phá lội ngược dòng.

- Bạn đưa ra những hoạch định gì cho cú lội ngược dòng này?

- Đối với tôi thời điểm này đã mở ra nhiều dự định và có những sự lựa chọn. Giống như chuyện đùa, sau khi chia tay tôi lại càng có nhiều hợp đồng sản xuất hơn. Có lẽ chính việc đó đã khỏa lấp đi nỗi buồn cho tôi khi hai đứa chia tay. Tôi hứa và chắc chắn không lâu nữa mọi người sẽ thấy tôi có cú lội ngược dòng thành công.

Năm nay tôi sẽ thực hiện hợp đồng làm đĩa với ca sĩ Lan Anh, Lê Anh Dũng, Hà Hoài Thu và của riêng tôi nữa. Chưa kể là các dự án khác. Tháng 7 này tôi sẽ có cuộc trở về với rừng xanh, đi cùng ê kíp của mình. Tôi là 1 trong 10 nhân vật được Đài THVN lựa chọn cho chuyến đi này.

- Và cả những công việc ở công ty riêng do nhạc sĩ An Thuyên làm giám đốc nữa chứ. Tôi cứ thắc mắc, bạn và nhạc sĩ An Thuyên thuộc hai thế hệ khác nhau, khi làm việc chung có hay xảy ra những bất đồng?

- Khi tôi thi vào ĐH nghệ thuật Quân đội được thầy An Thuyên đỡ đầu. Chỉ trong một thời gian ngắn gặp nhưng thầy luôn nhớ đến tôi. Cho đến bây giờ tôi thấy công ty do thầy đứng đầu là một nơi mình học hỏi được nhiều.

Thầy An Thuyên là người rất hiện đại, rất tận tình với công việc và học trò. Thầy đặc biệt tôn trọng, khuyến khích những ý tưởng mới, mang tính đương đại. Thầy cũng là người tân tiến khi cập nhật những công nghệ hiện đại phục vụ cho công việc như sử dụng IPad chẳng hạn. Tôi còn trẻ nhưng có khi nhiều cái còn "lỗi thời" hơn cả thầy... (cười).

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm