Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường dây cho vay lãi 360% mỗi năm

Khám xét nơi ở của Phát, Đức và Tuấn, cảnh sát thu giữ nhiều giấy tờ liên quan việc cho vay lãi nặng từ năm 2020 với lãi suất từ 240% đến 360% mỗi năm.

Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ hình sự Lâm Quang Phát (28 tuổi), Lý Văn Đức (19 tuổi) và Bùi Văn Tuấn (22 tuổi, cả 3 cùng tạm trú tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

3 thanh nien cho vay lai nang anh 1

Phát, Đức và Tuấn (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Phát, Đức và Tuấn tại đường Lý Thường Kiệt, TP Tam Kỳ.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở 3 người, cảnh sát thu giữ 9 điện thoại di động, một ôtô, 4 xe máy, 20 triệu đồng và hơn 100 bộ hồ sơ vay và giấy cho vay tiền, nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tuỳ thân của người vay.

Tại cơ quan điều tra, Phát khai từ đầu năm 2020 đến nay cả 3 người đến TP Tam Kỳ thuê địa điểm kinh doanh để tiện việc cho vay lãi nặng.

Phát, Đức và Tuấn nhắm đến người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn và công nhân ở các huyện cần vay nóng hoặc không có tài sản thế chấp.

Từ đầu năm 2020 đến nay, nhóm này đã cho hơn 100 người vay số tiền hơn 10 tỷ đồng với lãi suất từ 240% đến 360%/năm, thu lợi bất chính hơn 3 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 người ở TP Huế đã cho 23 người vay số tiền 540 triệu đồng với lãi suất 288%/năm, thu lợi bất chính 78 triệu đồng. Hai người này được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thụ lý theo thẩm quyền.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam điều tra mở rộng.

Triệt phá đường dây cho vay lãi 145% mỗi năm

Khám xét nhà Duẩn, công an thu giữ nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan tới việc cho vay lãi nặng từ năm 2018 với lãi suất 145% mỗi năm.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm