Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Di yêu phi công trẻ trong phim cổ trang

Không chỉ hóa thân thành người đàn bà đầy quyền lực, ngọc nữ TVB còn thể hiện chuyện tình "phi công trẻ lái máy bay bà già" hiếm có trong phim về chốn hậu cung.

Dương Di hóa Vạn phi xinh đẹp và độc ác.
Dương Di hóa Vạn phi xinh đẹp và độc ác.

Ở dòng phim cổ trang, Dương Di thành công khi đảm nhận những nhân vật phản diện. Sau vai Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế, cô tiếp tục khiến khán giả ghét khi trở thành Vạn Trinh Nhi trong Quyền lực vương phi (đang phát sóng lúc 19h30 mỗi ngày trên kênh Giải Trí TV-VTVcab1) - bộ phim đầu tiên cô cộng tác với truyền hình Trung Quốc. Tuy vậy, điểm nhấn của vai diễn này chính là mối tình chị em cách nhau 17 tuổi cùng vua Minh Hiến Tông do ngôi sao trẻ Tưởng Nghị thủ vai.

Những biểu cảm đầy thuyết phục của Dương Di trong vai Vạn Trinh Nhi.
Những biểu cảm đầy thuyết phục của Dương Di trong vai Vạn Trinh Nhi.

Xuất thân là cung nữ, Vạn Trinh Nhi tiếp xúc vua Minh Hiến Tông khi người còn là một thái tử nhỏ tuổi yếu thế, thường bị huynh đệ bắt nạt. Tuổi thơ của vua luôn gắn với sự chăm sóc, bao bọc của Vạn Trinh Nhi, thậm chí còn được nàng đỡ giúp mũi tên chí mạng nên vô cùng cảm kích cung nữ này. Khi lên ngôi, Minh Hiến Tông đặc cách phong Vạn Trinh Nhi lên thẳng chức phi, hết lòng sủng ái, bất chấp tuổi tác, thân phận hay sự phản đối quyết liệt của thái hậu. Từ đây, Vạn phi “một tay che trời”, trở thành người đàn bà quyền lực của hậu cung khiến các phi tần khác khiếp sợ. Vạn Trinh Nhi cũng là nữ nhân duy nhất dám đóng sập cửa, nặng lời quát mắng hay cả gan bỏ cung ra đi khi giận hờn hoàng đế.

Diễn xuất ăn ý của Dương Di và Tưởng Nghị đã mang đến cho khán giả cuộc tình chị em đầy mới mẻ.
Diễn xuất ăn ý của Dương Di và Tưởng Nghị đã mang đến cho khán giả cuộc tình chị em đầy mới mẻ.

Đóng cặp cùng đàn em Tưởng Nghị, Dương Di hoàn toàn chinh phục khán giả với những xúc cảm yêu-giận-hờn-ghét của cô trong mối tình "phi công trẻ lái máy bay bà già" này. Từ nỗi lo sợ bị bỏ rơi vì tuổi tác đến việc liên tục dùng chiêu gợi lại tình cảm của vua và bất chấp mọi thủ đoạn để giữ người yêu thương luôn ở bên cạnh mình, vai Vạn Trinh Nhi của dương Di hiện lên đầy cá tính và có phần còn lấn át cả vai nữ chính của An Dĩ Hiên.

Lần đầu tiên kết hợp nhưng Dương Di và Tưởng Nghị rất ăn ý nhau.
Lần đầu tiên kết hợp nhưng Dương Di và Tưởng Nghị rất ăn ý nhau.

Suốt bộ phim, bất chấp những gì Vạn phi gây ra, Minh Hiến Tông vẫn dành cho nàng tình yêu trọn vẹn, sắt son. Những cảnh tình tứ giữa hoàng đế trẻ và vị ái phi lớn tuổi hơn vẫn lãng mạn, giàu cảm xúc và rất tự nhiên. Cuộc tình chị em này là điều khá mới mẻ trong các phim cổ trang. Tuy là người đàn bà độc ác nhưng tình yêu của Vạn Phi dành cho Minh Hiến Tông là của một người vợ hết lòng vì chồng, quả quyết và dám giành giật, tranh đấu khiến nhân vật của cô gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Hiện Dương Di đang có khoảng thời gian hẹn hò “tay trong tay” đầy vui vẻ với ngôi sao La Trọng Khiêm kém cô đến 5 tuổi. Các fan hđều hết lòng ủng hộ và mong ngày ngọc nữ TVB lên xe hoa. Có lẽ, mối tình chị em ngoài đời thực đã giúp Dương Di thêm cảm hứng để mang đến cho khán giả câu chuyện tình cổ trang này.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm