Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường lên Linh Quy Pháp Ấn - chùa ẩn giữa đại ngàn

Đường đến chùa Linh Quy Pháp Ấn không quá khó khăn. Nhưng chúng tôi mất gần cả ngày mới đến được, bởi cảnh sắc suốt quãng đường đi khiến không thể nào rời bước.

Chua Linh Quy Phap An anh 1

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn giữa núi rừng đại ngàn (Pháp Ấn sơn), tại đồi 45 thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 21 km về hướng nam. Để đến được chùa, bạn phải đi qua nhiều cung đường đèo, qua nhiều thôn xóm và những con đường dốc đứng, nhỏ bằng vòng bánh xe. Sau đó, bạn gửi xe dưới chân đồi 45 và men theo những bậc thềm đá phủ rêu giữa rặng trúc hay đồi chè, để "check-in" nơi đẹp nhất - Quán Chiếu Đường.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 2

Trên đường lên "Cổng trời" cũng dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà gỗ ẩn mình trong những rừng cây. Đây thường là các hộ dân trồng chè quanh các nương đồi 45.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 3

Nông dân hái chè dưới nắng trưa.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 4

Một cảm giác thú vị khi lên được Linh Quy Pháp Ấn chính là hương chè thoang thoảng quyện vào mùi cỏ cây nguyên sơ. Rất dễ để bắt gặp dưới chân, trên tảng đá phủ rêu những bông hoa trà, hay những chiếc lá đầy màu sắc.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 5

Đường lên chùa cũng có những đoạn khá gập ghềnh.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 6

Chúng tôi đến được Quán Chiếu Đường vào giữa trưa. Không có mây phủ cổng trời, nhưng cảnh sắc hoàn toàn choáng ngợp. 

 

Chua Linh Quy Phap An anh 7

Bức tượng Phật trang nghiêm ở giữa cửa vào Quán Chiếu Đường. Phía dưới là những bậc thềm hình bán nguyệt khá lạ đối với kiến trúc chùa chiền thường thấy.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 8

Mây núi thênh thang trong nắng vàng, trời xanh cao vợi khi nhìn từ cổng trời trên Quán Chiếu Đường.

 

Chua Linh Quy Phap An anh 9

Công trời sừng sững giữa mây, nắng, gió cao nguyên.

 

 

Chua Linh Quy Phap An anh 10

Bạn có nhiều lựa chọn để có những trải nghiệm đặc biệt ở ngôi chùa giữa đại ngàn này. Bạn có thể nghỉ đêm tại Bảo Lộc để sáng sớm lên chùa đón bình minh và nắng sớm. Hay ngược lại, đến chùa vào cuối chiều để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi chọn đến chùa vào giữa trưa, khi ấy nắng đẹp, trời quang và chùa vắng, có thể nghe được âm thanh vọng vang của những chiếc chuông gió trên mái Quán Chiếu Đường. Cảm giác ấy thật bình yên và thanh tịnh.

 

Chùa Linh Quy Pháp Ấn - điểm đến mới của giới trẻ ở Lâm Đồng

Chùa Linh Quy Pháp Ấn trở thành viên ngọc quý của tỉnh Lâm Đồng, khi chốn tôn nghiêm này vừa yên bình thanh tịnh, vừa sở hữu không gian đẹp mê hoặc lòng người.

Cuộc thi chia sẻ ảnh/ video du lịch hè
Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ dulich@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch". 
Từ 1/8-4/9/2016, mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được một vali Ricardo trị giá từ 2,2-3,4 triệu đồng. Độc giả được tùy chọn sản phẩm 7 tấc (28 inch), 6 tấc (24 inch), 5 tấc (24 inch) dòng Arcata có sẵn trên website KOS shop. 
Nhà tài trợ chịu phí ship tới các tỉnh thành trong lãnh thổ Việt Nam. 
Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.
Các bài dự thi được đăng tại đây.


Độc giả Thanh Thủy

Bạn có thể quan tâm