Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường 'Nhuệ' bị khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Xuân Đường tiếp tục bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố cùng một bị can khác để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thái Bình ngày 22/4 đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi) và Ninh Đức Lợi (36 tuổi, cùng trú TP Thái Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Khoản 3, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam đối với Ninh Đức Lợi. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Dieu tra Duong Nhue danh nguoi anh 1

Nguyễn Xuân Đường và vợ cùng bị bắt tạm giam.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, cơ quan điều tra khởi tố Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm sau khi xác định họ liên quan việc một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương tố cáo 2 bị can đòi tiền.

Cụ thể, ở tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa táng nên gia đình có người chết phải thuê xe đưa tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng để làm thủ tục này.

Từ năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường. Những người tố cáo cho rằng nhóm của bị can Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết.

Nguyễn Xuân Đường là chồng nữ doanh nhân bất động sản Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đường Dương). Đầu tháng 4, Đường cùng vợ và 4 người khác bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích do liên quan vụ đe dọa, đánh đập một phụ xe khách.

Ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ thuộc Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường người tỉnh này về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ sau khi xác định họ liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương.

Đến ngày 21/4, Công an TP Thái Bình tiếp tục khởi tố bị can Nguyễn Xuân Đường về tội Cố ý gây thương tích. Vụ án xảy ra năm 2014 khi bà Đ.T.L. (56 tuổi) tố cáo Đường hành hung mẹ con bà L. ngay trụ sở Công an phường Trần Lãm vào ngày 18/11.

Ngày 14/4, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình - Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ - yêu cầu làm rõ những vi phạm của Nguyễn Xuân Đường.

Phó thủ tướng nêu rõ đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can.

Bên cạnh đó, cảnh sát cần mở rộng điều tra các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất xã hội đen của nhóm này để xử lý nghiêm minh.

Đường 'Nhuệ' tiếp tục bị khởi tố

Nguyễn Xuân Đường bị khởi tố để điều tra hành vi cố ý gây thương tích sau khi một phụ nữ tố bị can đánh mẹ con bà này tại trụ sở công an phường 6 năm trước.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm