Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường phạm tội của 2 nam sinh thất nghiệp

Ra trường không tìm được việc làm, hai nam sinh nghĩ cách mua xe SH trộm cắp rồi chế giấy tờ giả mang đi cầm đồ để hưởng tiền chênh lệch.

Là đồng hương lại học chung trường đại học, Bùi Như Quang (23 tuổi) và Phạm Anh Tuấn (24 tuổi) cùng ở TP Vinh (Nghệ An) chơi với nhau rất thân thiết. Rời trường, cả hai rủ nhau ở lại Thủ đô tìm việc làm rồi vướng vòng lao lý.

Cáo buộc thể hiện, đầu tháng 11/2013, qua mạng Internet, Quang đặt mua của Nguyễn Hữu Chiến (20 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, hiện đang bỏ trốn) chiếc xe SH trộm cắp giá 35 triệu đồng. Có xe, Quang và Tuấn mua biển kiểm soát giả gắn vào rồi đưa đến Trần Xuân Hưng cầm cố lấy trang mạng bóng đá với giá 52 triệu đồng.

Hai bị cáo trước vành móng ngựa.

Hai ngày sau, không có tiền chuộc xe, Quang đã liên hệ với người phụ nữ bán biển kiểm soát giả để mua giấy đăng ký xe giả. Do có giấy tờ nên chiếc xe trên bán được 70 triệu đồng. Sau khi trả Hưng 52 triệu đồng, cả hai còn dư 18 triệu đồng.

Chỉ trong 2 tháng, Quang và Tuấn tiếp tục mua của Chiến 3 chiếc xe SH khác. Cùng thủ đoạn chế giấy tờ và biển kiểm soát để đem cầm đồ, hai thanh niên này hưởng tiền chênh lệch hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã tách hành vi đánh bạc của Hưng để truy tố. Về việc mua biển và giấy tờ của người phụ nữ, cảnh sát xác định không đủ căn cứ để xử lý.

Cơ quan điều tra cũng xác định, trong vụ án này Quang hưởng lợi 147 triệu đồng. Còn Tuấn tham gia 3 vụ cầm cố xe trộm, được chia chác 21,5 triệu đồng.

Quang và Tuấn bị truy tố tội Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Sáng 7/8, TAND Hà Nội xử phạt Quang 8 năm tù, Tuấn 3 năm tù về hai tội danh trên.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm