Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Triệu Vũ không muốn tranh luận với Mỹ Lệ, Cát Phượng

Khi nói về những điều tiếng xung quanh chức vô địch "Cặp đôi hoàn hảo", nam ca sĩ cho biết, anh không phản bác lại lời nói của hai đàn chị bởi làm như vậy thật trẻ con.

Dương Triệu Vũ không muốn tranh luận với Mỹ Lệ, Cát Phượng

Khi nói về những điều tiếng xung quanh chức vô địch "Cặp đôi hoàn hảo", nam ca sĩ cho biết, anh không phản bác lại lời nói của hai đàn chị bởi làm như vậy thật trẻ con.

- Anh có thể chia sẻ một chút cảm giác sau khi chiến thắng cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Đến tận bây giờ, với tôi vẫn còn cảm thấy hơi lâng lâng vì lâu lắm rồi mới đầu tư vào một công việc dài hạn như vậy. 4-5 tháng liền, tôi không dám đi chơi xa, không đi hát phòng trà nhiều vì phải bảo đảm chất giọng, nói chung là có nhiều giới hạn trong cuộc sống. Tôi cảm giác giống như mình vào một cuộc hôn nhân ngắn hạn. Cảm giác của đêm chung kết quả là không thể nào diễn tả được.

- Còn những lời chúc mừng đối với anh ra sao?

- Rất nhiều người chúc mừng và đa số nói là tôi và Thúy xứng đáng được giải đó. Dĩ nhiên cũng có những ý kiến trái chiều nhưng họ cảm thấy 3 tiết mục tôi và Thúy trình bày trong đêm xứng đáng để giành giải quán quân.

 
Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ đã có một đêm chung kết thành công.

- Như Lê Minh Sơn nói đội Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy có một chiến thuật dài hơi. Những tuần đầu tiên cặp đôi của anh có sự chuệch choạc rõ ràng, nhưng các tuần sau đã có những chiêu trò và tiến bộ rất nhiều. Ai là người đã vạch ra kế hoạch đó cho anh?

- Thật sự mỗi ngày tôi và Thúy, anh Đức Thịnh, anh Đàm Vĩnh Hưng, những người ở trong ê-kíp làm việc chung với nhau đã ngồi lại để bàn bạc. Chúng tôi cùng lên ý tưởng, kế hoạch sao cho tiết mục của mình thật đặc sắc và cũng học hỏi từ mùa trước. Chúng tôi tính xem những gì khán giả muốn coi, hưởng ứng nhiều để làm.

Những vòng đầu, các tính toán đã không được như mình suy nghĩ nên kết quả của chúng tôi không được như ý muốn là vì thế. Sau khi mình biết được là ban giám khảo thích gì, biết được "công thức" cũng dễ dàng hơn. Nhiều người nói sao chúng tôi tính toán hay quá. Lúc đầu giả bộ diễn không tốt sau này mới thật sự bộc lộ nhưng thật ra không phải. Những vòng đầu cũng có lúc tôi muốn nghỉ luôn. Tôi thấy mình bỏ ra công sức quá nhiều mà không được như ý muốn nên nản lắm. Sau đó tôi nhận được lời động viên của mọi người xung quanh cũng như tôi quyết tâm làm đến cùng nên đã thay đổi.

- Nhiều người cho rằng Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ chiến thắng một phần vì họ là cặp đôi duy nhất trong đêm chung kết chưa từng... "bật" lại ban giám khảo nên được thương. Anh nghĩ sao về điều này?

- Nói như vậy cũng không hoàn toàn đúng vì sau những đêm tôi bị điểm thấp tôi cũng buồn và có suy nghĩ là có thể ban giám khảo không công bằng. Khi về nhà, tôi suy xét lại thấy tại vì mình đi không đúng tiêu chí họ đặt ra. Họ đặt ra tiêu chí rất rõ rệt nên nếu mình đi đúng  sẽ được họ đánh giá rất cao, nếu mình đi sai họ sẽ đánh giá không tốt. Theo cách tôi hiểu, họ chấm điểm chính xác là bằng giọng hát nhiều hơn là chiêu trò cho nên những chiêu trò của chúng tôi làm chỉ là để cống hiến đến khán giả, còn cái thật sự có được điểm hay không là ở giọng hát.

Dĩ nhiên khi chấm điểm giọng hát mình không thể chấm quá khắt khe với những người bạn diễn. Ví dụ như đối với tôi hoặc anh Tùng, chị Mỹ Lệ, hầu như ban giám khảo không chú tâm đến nhiều vì đó là nghề của chúng tôi, nhưng đối với người bạn diễn của chúng tôi, khả năng của họ bắt đầu từ đâu, như thế nào cũng được ghi nhận. Tôi ví dụ chị Cát Phượng, mọi người đều công nhận chị có giọng hát yếu nhất ở trong các thí sinh nhưng tại sao khi chị hát bài Trống vắng lại được điểm rất cao? Đó là vì người ta ghi nhận sự thông minh của chị khi khai thác những điểm mạnh như gào thét hay chất rock của chị.

 
Tuy nhiên, chức vô địch của Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy cũng gặp nhiều ý kiến trái chiều.

- Có một bài báo dẫn lời Cát Phượng nói cặp của họ mới xứng đáng vô địch nếu cuộc chơi công bằng, anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ ai muốn nói gì cũng được, còn có đúng hay không, công tâm nhất là ở khán giả nhận xét. Đâu phải ai cũng khờ, ai cũng có đầu óc để suy nghĩ, hơn nữa tôi nhỏ tuổi hơn chị Phượng rất nhiều, tôi không dám có ý kiến về một người đàn chị mà có suy nghĩ như vậy. Tôi sẽ ghi nhận lại những lời chị nói rồi xem xét xem tôi có xứng đáng với giải đó hay không. Theo những gì tôi đã nỗ lực, tôi cảm thấy xứng đáng.

- Anh có nghĩ lời Cát Phượng nói như một sự ám chỉ rằng chiến thắng của đội anh không xứng đáng?

- Tôi thấy đó là những điều chị ấy ám chỉ, nhưng chị ấy có đúng hay không, những người đọc báo, xem chương trình họ sẽ tự hiểu. Còn tôi đi đính chính vô ý nghĩa lắm. Mình lớn hết rồi, đâu phải con nít. Tôi sống bên Mỹ từ nhỏ nên một trong những lý lẽ người Mỹ dạy cho tôi lớn nhất chính là khi thua phải có một cách thua cho đẹp. Thật ra khi bước vào vòng chung kết, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì chúng tôi quyết định mình chơi hết mình.

 
Dương Triệu Vũ cho rằng, chiến thắng của họ là do đã biết "binh" đúng đường.

- Anh có chia sẻ gì về ý kiến của Mỹ Lệ?

- Tôi cũng có nghe nói chị Lệ có ý kiến là chị Cát Phượng nên thắng giải nhất hơn hay cái gì đó đại loại vậy. Nếu thế tôi cũng có thể ngồi đây để nói chị Mỹ Lệ xứng đáng đứng giải 2 hơn là chị Cát Phượng thì sao? Cái đó con nít lắm. Ban tổ chức chọn ban giám khảo là có lý do và khi họ ngồi vào đó với cương vị ban giám khảo, họ được quyền phán xét. Nếu người thi hiểu tâm lý của họ sẽ đi đúng hướng họ thích, nếu không nhận ra điều đó là lỗi của mình. Như những tuần đầu chúng tôi cố gắng rất nhiều nhưng điểm rất thấp, trong khi đó chị Phượng hát cũng không phải chuẩn 100% nhưng lại được 3 con 10, nếu tôi là chị Phượng lúc đó tôi sẽ còn phàn nàn nhiều hơn.

- Đầu tiên người ta đánh giá cao cặp Khương Ngọc - Mỹ Lệ vì rõ ràng Khương Ngọc đã có một thời gian dài đi hát và xuất thân của anh ta cũng là ca sĩ nhưng cuối cùng họ đã không chiến thắng?

- Tôi nghĩ là một phần lớn là do chị Mỹ Lệ đã có lời nói làm cho nhiều người cảm thấy không được "đẹp" cho lắm. Chị đã làm mích lòng rất nhiều người, sự mích lòng này làm tổn hại đến đội của chị và anh Khương Ngọc. Khương Ngọc có giọng rất tốt nhưng vì sao ban giám khảo chưa bao giờ khen, hay rất ít khen Khương Ngọc? Có thể tại vì chưa dàn dựng bài đúng kiểu hợp với giọng hát của anh ấy. Vì để thắng Cặp đôi hoàn hảo không phải chỉ dựa trên giọng hát không mà còn dựa trên sự tính toán, đo lường làm sao mình nâng người bạn diễn của mình lên, không phải mạnh ai nấy hát.

Tôi không dám phê bình chuyên môn của chị Lệ nhưng theo khán giả nói, Khương Ngọc hát chưa phô được giọng, trong khi anh ấy có giọng. Trong khi ban giám khảo chấm điểm của người chơi hơn là người như tôi và chị Lệ. Tôi nghĩ cái lớn nhất tổn hại đến cặp của chị Lệ là những lời chị ấy nói ra làm rất nhiều người buồn. Người ta đã đặt rất nhiều hy vọng vào cặp đó, cặp đó từng 2 tuần thắng giải khán giả yêu mến, nhưng sau khi chuyện đó xảy ra, đội của tôi đã được hết.

 
Dương Triệu Vũ cho rằng, giám khảo có những lý lẽ riêng.

- Có thể coi đội của anh nhận được một phần lợi từ chuyện đó?

- Thật ra là thiên thời địa lợi nhân hòa. Khi vào chung kết, tôi cảm thấy cả 3 đội đều có khả năng rất lớn để thắng giải. Khi tôi nghe danh sách nhạc của chị Lệ tôi khiếp hồn, chị hát Tiếng chày trên sóc Bom Bo theo thể loại Acapela, điều này rất đáng gờm với chúng tôi vì Thanh Thúy chưa chắc đã làm được và tôi cũng chưa chắc đã dám thử. Trên lý thuyết tôi nghe chị thử bằng cái đó tôi rất lo lắng vì bài của mình không biết có đủ độ khó để thắng được Tiếng chày trên sóc Bom Bo hay không? Đêm đó, chị Lệ quá thất bại. Có thể vì nó quá khó hoặc do chị đã chọn sai bài với người bạn diễn của mình.

- Anh muốn nhắn nhủ điều gì thông qua những điều đã nói?

- Người ta nói là trong chiến tranh và tình yêu tất cả đều công bằng, khi đã thi tạm coi đó là chiến tranh, tất cả đều là công bằng. Tôi không làm gì quá đáng, tôi chỉ sử dụng khả năng  để thuyết phục mọi người. Những người khác có thể làm y chang như tôi, đâu có ai cấm.

- Tức là thay vì kêu là không công bằng, hãy nỗ lực bằng chính sức của mình?

- Chính xác. Tôi nghĩ là vậy.

Theo Dân trí

 

Theo Dân trí

Bạn có thể quan tâm