Từ năm 1990 đến hết 30/9/2019, cả nước có 215.661 người nhiễm HIV còn sống và 103.616 người đã tử vong. Theo số liệu của Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), trong 9 tháng đầu năm 2019, Việt Nam có 7.779 trường hợp nhiễm HIV mới, 2.984 bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS và 1.428 trường hợp tử vong.
Đường lây chủ yếu của các trường hợp trên là quan hệ tình dục không an toàn (65%), qua đường máu (17%), mẹ sang con (2%), còn lại không có thông tin về đường lây truyền (16%). Năm 2019 đánh dấu cột mốc tròn 20 năm điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam.
Durex trao tặng 10.000 bao cao su cho cộng đồng tại Việt Nam thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG. |
HIV/AIDS luôn là một thách thức mà xã hội phải đối mặt. Vì vậy, để phòng chống lây truyền bệnh qua đường tình dục, mỗi người nên thực hiện lối sống lành mạnh, chung thuỷ với bạn tình và sử dụng bao cao su đúng cách. Với chiến dịch (Durex)Red, Durex đặt mục tiêu chung tay cho hành trình đẩy lùi HIV/AIDS tại Việt Nam.
Là thương hiệu bao cao su uy tín trên toàn cầu trong suốt 90 năm qua, Durex luôn mang lại những giải pháp tối ưu cho tình dục an toàn, tạo nên một thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc. Không chỉ góp phần phát triển giáo dục giới tính cho thế hệ trẻ, Durex còn chung tay thực hiện dự án giúp cộng đồng đẩy lùi HIV/AIDS.
Năm 2018, Durex đã hợp tác với (Red) - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên phối hợp với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt, hỗ trợ cho Quỹ phòng chống AIDS Global Fund. Lần kết hợp đầu tiên giữa Durex và (Red) với chiến dịch mang tên (Durex)Red đã thành công quyên góp được 5 triệu USD.
Tại Việt Nam, chiến dịch (Durex)Red được khởi động với tên gọi “(Red)-Đi! - To save lives” với tuyên ngôn “Mỗi người chúng ta đều là một người hùng, chỉ cần một hành động nhỏ để ngăn chặn thế giới khỏi HIV/AIDS”. Chiến dịch nhằm kêu gọi giới trẻ chung sức phòng chống HIV/AIDS. Mua một hộp (Durex)Red trị giá 281.000 đồng, bạn sẽ đóng góp 10 bao cao su cho cộng đồng thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG.
Ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Durex, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của RB Việt Nam chia sẻ, “yêu” an toàn và có trách nhiệm là cách bạn bảo vệ chính mình, những người thân yêu và cả cộng đồng, nhằm đẩy lùi HIV/AIDS hiệu quả nhất.
Thương hiệu bao cao su uy tín toàn cầu trong suốt 90 năm qua mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi HIV/AIDS. |
Ông Lê Minh Thành, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Glink chia sẻ: “Tôi thấy chiến dịch ‘(Red)-Đi! To save lives’ của Durex thật sự góp phần tạo tiền đề cho xã hội chung tay đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS, hướng tới bảo vệ sức khoẻ của mọi người. Tiếng nói và hành động của một doanh nghiệp, nhãn hàng quốc tế như Durex có thể là phát súng đầu để các doanh nghiệp, tổ chức khác cùng tạo nên làn sóng hành động phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ sức khoẻ người dân”.
Chiến dịch “(Red)-Đi! - To save lives” đang tạo những hiệu ứng tích cực trên các mạng xã hội, hướng tới tiếp cận 7 triệu nam giới tại Việt Nam tham gia chiến dịch này.
Bình luận