Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh thời 'hậu ăn chơi'

“Tôi biết khán giả xem clip của tôi không phải để mong chờ một Duy Mạnh trẻ trung, bốc lửa. Thực ra họ muốn biết sau một thời gian ăn chơi, tôi còn đủ sức khỏe để viết nhạc và hát nữa không” – Duy Mạnh tâm sự.

Duy Mạnh thời ''hậu ăn chơi''

“Tôi biết khán giả xem clip của tôi không phải để mong chờ một Duy Mạnh trẻ trung, bốc lửa. Thực ra họ muốn biết sau một thời gian ăn chơi, tôi còn đủ sức khỏe để viết nhạc và hát nữa không” – Duy Mạnh tâm sự.

>>Vợ của Duy Mạnh lần đầu lộ diện

Duy Mạnh thời ''hậu ăn chơi''

- Đã lâu không thấy Duy Mạnh xuất hiện trong các show ca nhạc cũng như trên báo chí? Có nguồn tin cho rằng anh đang mải mê kinh doanh mà bỏ bê ca hát?

- Không có chuyện tôi bỏ hát để đi buôn. Đúng là thời qua tôi cũng có kinh doanh bất động sản nhưng đó không phải lý do khiến tôi ít xuất hiện trên sân khấu. Nguyên nhân tôi hạn chế xuất hiện là do tình hình kinh tế đang khó khăn, thị trường âm nhạc lại bão hòa. Thứ hai là vì tôi xác định công việc chính của mình là một nhạc sĩ. Khán giả cũng đón nhận tôi với tư cách là nhạc sĩ hơn là một ca sĩ. Người ta chờ đợi tôi ra bài hát mới chứ có mấy người chờ đợi tôi đi hát đâu.

- Có người lại cho rằng nguyên nhân là vì giọng hát của anh đã không còn như trước sau những lần đi bar, vũ trường?

- Tôi không phủ nhận việc đi vũ trường, uống rượu quá nhiều và hỏng giọng. Nếu ai để ý sẽ thấy rằng sau album Vol 1, tôi gần như mất giọng và có thời gian rơi vào trầm cảm. Nhưng đó là thời gian tôi không kiềm chế được bản thân, không làm chủ được lý trí. Còn bây giờ tôi đã khác. Vừa rồi tôi mới hoàn thành album Vol 7 Trái tim khóc. Để thực hiện album này tôi đã phải trải qua một quá trình tập luyện nghiêm túc cả về chất giọng lẫn thể lực để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Qua album này, khán giả cũng có thể nhận ra ngay là giọng của tôi đã tốt hơn rất nhiều so với trước.

- Khi ra album, các ca sĩ khác PR rất rầm rộ còn anh thì lại khá im ắng? Tại sao anh lại chọn giải pháp âm thầm như vậy?

- Từ hồi đi hát tới giờ, chỉ duy nhất album Vol 1 là tôi giới thiệu ở phòng trà, còn sau đó tôi không giới thiệu bất cứ một album nào nữa. Tôi nghĩ âm nhạc của tôi cũng không cần PR rầm rộ quá đâu. Người ta đã nghe rồi thì ít nhiều người ta cũng ngấm. Cái tên Duy Mạnh cũng đã nhiều người biết đến. Hơn nữa, tôi cũng không xác định mình là một ca sĩ. Nếu là ca sĩ, tôi sẽ phải PR bản thân nhiều hơn, thậm chí có lẽ phải dùng đến cả scandal nữa. Nhưng đằng này, ước mơ của tôi chỉ đơn giản là muốn làm một nghệ sỹ thực thụ trình diễn được những tác phẩm của mình bằng cảm xúc thật.

- Trong album này anh sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc như thế nào?

- Bài tôi rất tâm đắc là Nỗi lòng người tha hương. Đây là bài hát tôi đã viết từ lâu, bắt nguồn từ cảm xúc khi tôi đi lưu diễn nước ngoài và cảm nhận được thế nào là nỗi nhớ quê hương của những người xa xứ. Đó cũng là bài hát mà tôi muốn gửi tặng những anh chị công nhân hay những bạn học sinh, sinh viên đang phải sống xa quê nhà để đi làm và học tập.

Ngoài những bài trữ tình buồn theo phong cách vốn có của tôi, album còn có một số bài hát được remix lại sôi động hơn. Ngày xưa tôi hát nhạc buồn ở các phòng trà nhưng bây giờ Sài Gòn ít phòng trà quá mà chỉ tòan là bar và vũ trường. Thế nên muốn có người nghe, tôi phải thay đổi phong cách một chút. Trong album có bài Dạo phố khá sôi động và trẻ trung. Nghe ca khúc này chắc khán giả đủ nhận ra sự thay đổi ở Duy Mạnh.

Duy Mạnh thời ''hậu ăn chơi''

- Vậy tại sao anh lại chọn tên album là “Trái tim khóc”? Cái tên này rất mâu thuẫn với sự sôi động trẻ trung mà anh đang nói tới!

- Album vẫn có một số bài hát trữ tình. Trái tim khóc là cái tên được lấy một cách ngẫu nhiên thôi chứ cũng không có ý gì đặc biệt đâu.

- Nghe nói album này còn có sự xuất hiện của vợ anh?

- Trước giờ vợ con tôi vẫn sống ngoài Bắc. Vừa rồi, gia đình tôi mới đoàn tụ trong Nam. Việc vợ tôi tham gia chỉ là một sự xuất hiện cho vui thôi. Hơn nữa, cô ấy cũng muốn tiết kiệm cho tôi khoản catse của người mẫu nên đã đồng ý tham gia quay clip cùng tôi.

- Nhưng anh không sợ nhiều người cho rằng tên tuổi của Duy Mạnh không còn đủ hấp dẫn khán giả nữa nên mới phải dùng chiêu này để gây sự chú ý?

- Nếu muốn tạo sự chú ý, tôi sẽ dùng tới âm nhạc chứ không lấy vợ mình ra để lăng xê bản thân. Khi tôi quay video clip này thì cũng chả ai biết cô ấy là vợ của tôi đâu. Chẳng qua là có một người bạn của tôi có cầm theo máy ảnh, chụp vui vui cho chúng tôi rồi sau đó đăng lên báo, chứ thực lòng, vợ tôi không thích xuất hiện. Mới đây cũng khá nhiều báo mời vợ chồng tôi chụp ảnh bìa nhưng chúng tôi đã từ chối.

Vợ của Duy Mạnh lần đầu lộ diện
Duy Mạnh và vợ - Huyền Cầm

- Anh có thể chia sẻ cho khán giả những khó khăn cũng như khoảnh khắc kỷ niệm nho nhỏ của anh và vợ anh khi quay trong clip này?

- Một khó khăn hiển nhiên là vợ tôi diễn còn đơ và khô cứng. Chuyện đó là hoàn toàn bình thường vì đây là lần đầu tiên cô ấy làm một công việc liên quan tới nghệ thuật. Nhưng với tôi điều đó không quan trọng. Hai vợ chồng quay với nhau là vui rồi. Với lại khi quay các clip âm nhạc tôi thường không đặt nặng vấn đề về hình ảnh cho lắm vì trước kia, tôi quay clip còn cứng hơn nhiều. Tôi biết khán giả xem clip của tôi không phải để mong chờ một Duy Mạnh trẻ trung bốc lửa. Thực ra họ muốn biết sau một thời gian ăn chơi, tôi còn đủ sức khỏe để viết nhạc và hát nó không.

- Và anh sẽ chứng minh với khán giả rằng anh vẫn còn sung sức lắm?

- Điều đó là tất nhiên rồi. Sau Trái tim khóc, tôi còn dự định làm một album mà tất cả các bài hát trong đó đều sôi động. Nhiều người bảo tôi chỉ viết được những bản ballad buồn chứ nhạc vui thì chịu chết. Nhưng mà biết đâu đấy! Tôi cũng đang muốn thay đổi không khí âm nhạc của mình. Bởi nỗi buồn mình cũng hưởng thụ mãi rồi cũng phải viết nhạc sôi động và vui một chút để hưởng thụ niềm vui chứ (cười). Còn việc khán giả sẽ đón nhận những tác phẩm của tôi như thế nào thì phải đợi ngày nó ra mắt.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm