Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh: 'Tôi thích làm cho vợ ghen'

Ca sĩ ''Kiếp đỏ đen'' thích chứng kiến ''nửa kia'' nổi máu Hoạn Thư để tin mình vẫn đầy hấp dẫn. Anh cũng thích chọc vợ cười để biết cô hạnh phúc khi hai người bên nhau.

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

Ca sĩ ''Kiếp đỏ đen'' thích chứng kiến ''nửa kia'' nổi máu Hoạn Thư để tin mình vẫn đầy hấp dẫn. Anh cũng thích chọc vợ cười để biết cô hạnh phúc khi hai người bên nhau.

>>Duy Mạnh thời ''hậu ăn chơi''
>>Vợ của Duy Mạnh lần đầu lộ diện

Không ngại công khai việc mình đã từng là một kẻ ăn chơi, thậm chí đánh mất bản lĩnh sau thành công của album đầu tay, tiếp đến là “lặn mất tăm” để chuyển hướng sang kinh doanh và ổn định lại tư tưởng, Duy Mạnh có vẻ như chưa muốn cho người hâm mộ hết choáng…

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

- Âm nhạc của Duy Mạnh thường khiến người nghe cảm thấy buồn, ủy mị, phải chăng cuộc đời này quá khắc nghiệt với anh?

- Thật ra tôi viết rất nhiều thể loại nhạc bằng chính cảm xúc và tình yêu của mình… nhưng với mỗi ca khúc khác nhau thì cung bậc tình cảm cũng theo đó mà thay đổi dần. Khi viết Kiếp đỏ đen, tôi không nghĩ rằng nó sẽ tạo nên cơn “sốt” vì thực chất, không ai nghĩ và cho rằng một tệ nạn xã hội sẽ được cất lên bằng những ca từ, nhạc điệu. Đôi khi vì người ta quá quan trọng vấn đề nên không ai nghĩ sẽ đưa những cái đời thường như thế vào trong tác phẩm của mình, và khi ca khúc của tôi phản ánh đúng bản chất của sự việc thì nó lại trở nên độc đáo.

Còn với Kiếp bán độ cũng thế, phản ánh đúng và kịp với bản chất sự việc lúc bấy giờ nhưng ở vào thời điểm này thì xem ra bài hát cỏ vẻ buồn cười vì không còn hợp nữa, vì những tiêu cực đã qua rồi. Những ca khúc của tôi cũng giống như một bức tranh biếm họa vậy, nó không có giá trị cao về nghệ thuật nhưng lại phản ánh đúng bản chất của vấn đề…

- Một người có tính cách khác biệt như Duy Mạnh hẳn sẽ có những sở thích đặc biệt?

- Có lẽ cũng giống với những người đàn ông khác thôi (cười). Tôi thích thể thao, mua sắm, nhất là giày, dây nịt và vest… Còn 1 sở thích nữa là… chọc vợ cười và làm cho vợ ghen. Vì tôi cho rằng, một người đàn ông sẽ có lỗi nếu không làm được 2 điều đó cho người mình yêu. Đơn giản, nụ cười là thể hiện của sự mãn nguyện và hạnh phúc, còn ghen để chứng tỏ rằng anh vẫn còn hấp dẫn và quanh anh vẫn còn rất nhiều “vệ tinh” khác (cười).

- Nghe nói anh đã từng học đàn chỉ để… cua gái?

- (Cười lớn) Đó là bột phát của tuổi trẻ mà thôi. Gia đình tôi không có ai làm nghệ thuật cả. Bố tôi là bộ đội miền Nam tập kết ra Bắc nên ông luôn hiểu được mức độ nguy hiểm của chiến trường. Để đảm bảo an toàn cho các con, ông đã hướng 3 anh của tôi vào con đường âm nhạc để vẫn vào quân ngũ mà mức độ an toàn lại cao hơn. Lúc ấy 3 anh trai của tôi học thổi saxophone và lúc nào cũng được các cô gái ngưỡng mộ vây quanh, và tôi cũng đã nhen nhóm trong mình quyết tâm theo học nhạc với ý nghĩ là sẽ cua được các cô gái… (cười), nhưng càng gắn bó, âm nhạc lại càng thấm vào máu và đến giờ tôi cũng không thể dứt ra được. Hơn nữa, điều đó cũng cho tôi nhiều trải nghiệm, giúp tôi có cơ hội để nhìn lại mình.

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

Duy Mạnh

- Duy Mạnh cũng đã từng gây sốc khi tuyên bố sẵn sàng chi 5 tỷ đồng và nhận làm osin cho người nào phát hiện anh đạo nhạc trong nghi án ca khúc "Kiếp đỏ đen"?

- Thật ra tôi treo giải thưởng đó chỉ là để cho vui mà thôi. Vì trước kia báo Tuổi Trẻ có viết là họ nghi ngờ ca khúc Kiếp đỏ đen của tôi đạo nhạc khi điệu nhạc này được một ca sỹ Campuchia ngân nga. Tuy nhiên, một điều lạ là trong khi ca khúc của tôi đăng ký sở hữu trí tuệ vào năm 2006, thậm chí còn phát hành từ năm 2004 thì ca khúc của chàng ca sỹ Campuchia kia lại đăng ký sở hữu trí tuệ năm 2007. Chỉ có người đi sau “ăn cắp” của người đi trước chứ làm gì có chuyện ngược lại.

- Có ý kiến cho rằng, sau album vol.6, Duy Mạnh đã không còn viết nhạc để bán mà chỉ để dành tặng cho các ca sỹ khác, nhất là ca sỹ nữ, thực hư chuyện này ra sao?

- Đã lâu rồi tôi không bán nhạc cho ai cả. Tôi chỉ là một người đi hát bình thường và mục tiêu là sẽ trở thành người nghệ sỹ đúng nghĩa, có nhiều đóng góp. Bản thân tôi cho rằng, nếu chỉ chú tâm vào việc chào bán sản phẩm của mình thì chắc chắn rằng anh sẽ không còn tâm huyết với nó nữa, mà thay vào đó là yếu tố thương mại, chào bán… trong khi nghệ thuật lại không thể dính quá nhiều vào kinh tế, nên tôi đã nghĩ đến việc sẽ tìm người đồng cảm và tặng cho người ấy. Mà tôi thì chỉ có thể tìm thấy sự đồng cảm với những cô gái nên việc tặng ca khúc cho họ cũng là chuyện thường tình.

Ông bà ta có câu “Trai tài, gái sắc”, vậy nên con trai phải tự kiếm tiền và mua cái mình cần, còn phụ nữ, họ là những người đẹp và đáng được hưởng điều ấy. Với tôi, việc tặng đứa con tinh thần của mình cho họ cũng giống như tặng một bông hoa vậy. Tôi không trồng hoa nên tôi sẽ tặng họ nhạc- món quà do chính tôi làm ra.

- Có thể xem đây là một sở thích đặc biệt của Duy Mạnh?

- Cũng có thể. Trong cuộc sống chẳng có gì đẹp hơn tình yêu: nữ thích nam và nam thích nữ, mọi cố gắng của họ cũng chỉ để làm cho đối phương hài lòng. Còn tôi, được sống và viết nhạc, được sáng tác là niềm vui và tôi vui vì có thể phục vụ cho đối tượng của mình.

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

- Và đến giờ, đã có bao nhiêu ca khúc được tặng, và người được vinh hạnh đó là những ai?

- Những nữ ca sỹ đã từng hát nhạc của tôi.

- Trở lại với vụ án mới, sau sự cố clip chat của anh và Ngọc Sơn, mối quan hệ của 2 người thế nào?

- Vẫn vui vẻ. Mới đây anh Sơn có một bài hát mới muốn mời tôi song ca và tôi cũng đã nhận lời. Được gặp và nói chuyện với anh Sơn cũng giúp tôi giảm stress.

- Showbiz Việt vốn đã ồn ào với những scandal này nọ, với “vụ án” lần này, anh có nghĩ rằng mình đang bị lôi kéo?

- Chẳng có ai lôi kéo tôi cả, hơn nữa anh Sơn cũng không phải là người có lỗi. Chat paltalk là chuyện bình thường, việc anh Sơn ôm và có những cử chỉ âu yếm với bạn gái anh ấy cũng là chuyện bình thường, nhưng cái bất thường ở đây chính là ý đồ của kẻ đã tung đoạn video này lên internet.

- Nhưng trước kia anh từng khẳng định “người bạn” của mình cố tình tạo scandal để gây chú ý?

- Tôi cho rằng anh Sơn tạo ra scandal này chỉ do bột phát mà thôi.

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

- Vậy trước khi hợp tác với Ngọc Sơn trong album vol.6, anh có biết về chàng ca sĩ “lắm tài nhiều tật” này?

- Tôi không quan tâm đến việc mọi người nghĩ thế nào về anh Sơn, nhưng sự thật thì anh Sơn vẫn là nghệ sĩ tồn tại lâu đời nhất, khán giả vẫn yêu thích giọng hát và cổ vũ nồng nhiệt mỗi khi anh xuất hiện. Sơn là một ca sĩ tốt, giống với nhiều ca sĩ khác trên thế giới, anh làm từ thiện rất nhiều dù đôi lúc… hơi khác người. Trong cuộc sống, anh Sơn luôn mang niềm vui đến cho mọi người, dù người xấu có bêu riếu thế nào thì anh vẫn không ngừng nỗ lực tìm niềm vui cho người khác. Nhiều người cho rằng tình dục là chuyện xấu, là bệnh hoạn… nhưng tôi không cho là thế, trừ khi 1 trong 2 người không đồng ý thì mới là bệnh hoạn.

Tôi cho rằng đẳng cấp cao nhất của con người là làm từ thiện chứ không phải làm giàu cho mình và đi khoe với người khác rằng ta là người giàu có… là người làm nghệ thuật, tôi biết nhiều nghệ sĩ nhưng anh Sơn là một nghệ sỹ rất đặc biệt, anh không cố che đi cái xấu của mình như bao người từng làm mà ngược lại, xấu tốt gì cũng để lồ lộ ra ngoài cho người ta thấy rồi bình phẩm, để rồi sửa chữa… (còn sửa chữa như thế nào là việc của anh ấy), và chưa bao giờ anh ấy làm hại ai cả. Với tôi, anh Sơn đã đạt được đẳng cấp rồi đấy.

- Còn với bản thân anh, có khi nào anh nghĩ đến việc sẽ “hâm nóng” tên tuổi mình bằng cách này?

- Tôi không nhận mình là ca sỹ và tôi biết vị trí của mình ở đâu. Scandal sẽ khiến tâm hồn tôi không thể thăng hoa, bay bổng theo từng điệu nhạc được, mà ngoài âm nhạc, tôi không có niềm vui nào khác.

- Vậy anh nói sao khi trước kia Duy Mạnh cũng đã từng làm hao tốn giấy mực của báo giới với những tấm ảnh “thiếu vải”?

- Chuyện này cũng đã được nhắc đến nhiều. Chỉ là vô tình thôi, lúc ấy tôi đi diễn về và đang ngồi xem tivi trong khách sạn trong tình trạng rất riêng tư, thoải mái, và tôi cũng chẳng hiểu sao những bức ảnh của tôi lại tràn lan trên internet như thế. Tôi không quan tâm lắm đến chuyện này, hơn nữa tôi biết body của mình cũng không đủ đẹp để mà khoe cho mọi người xem.

- Có khi nào anh bị tổn thương vì những chuyện “ngoài nghệ thuật” như thế này không?

- Ít nhiều cũng ảnh hưởng. Trong sự nghiệp, ngoài những lời khen tặng, tôi cũng cảm ơn những lời chê trách, kể cả những lời chửi mắng để tôi có thể nhìn thấy những sai trái của mình và sửa đổi.

- Phải chăng anh có sở thích đặc biệt nên cũng chơi với bạn có sở thích đặc biệt?

- Tôi có những người bạn, hễ gặp là chửi và đánh nhau nhưng tình bạn vẫn tồn tại. Tôi không kết bạn vì vẻ bề ngoài. Tôi chơi với bạn vì nhìn thấy những điểm tốt ở bạn, sống đúng mực với nhau và không bao giờ để cho bạn bè lợi dụng mình. Bởi như thế chẳng khác nào anh đang chứng minh với mọi người rằng anh là kẻ ngu dốt và thậm chí, anh còn đang hại chính bạn của mình nữa.

- Từng nói rằng nghệ sỹ ai cũng ăn chơi, còn với Duy Mạnh thì sao?

- Không tránh khỏi (cười). Ăn chơi để tạo sự luân chuyển trong xã hội nhưng phải có giới hạn, để đừng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và người khác, và cũng đừng tiêu tiền của người khác là được.

Duy Mạnh: ''Tôi thích làm cho vợ ghen''

- Hào hoa, lãng mạn như thế nên việc “xao” lòng trước các cô gái đẹp chắc là khó tránh khỏi?

- Chắc chắn rồi, và cũng chẳng có người đàn ông nào mà không xao lòng trước các chân dài cả (cười lớn).

- Vậy anh có khi nào sai lầm với gia đình của mình?

- Trong đời người hiếm có ai chưa từng mắc sai lầm lắm. Cái chính là mình có biết sửa chữa sai lầm hay không mà thôi. Tôi là 1 trong số ít những ca sĩ có gia đình rồi mới thành công và sự thành công đó phải nhờ vợ tôi rất nhiều. Suốt gần 10 năm chung sống, tôi luôn cố gắng là một người tốt để vợ mình yên tâm về mình. Với tôi, sức khỏe và hạnh phúc gia đình là quan trọng nhất. Tư tưởng thoải mái sẽ giúp tôi tạo ra những bài hát hay.

Theo Thế Giới Điện Ảnh

Theo Thế Giới Điện Ảnh

Bạn có thể quan tâm