Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh: 'Xao lòng là chuyện đương nhiên'

Thời gian gần đây, Duy Mạnh không còn đắt show ca nhạc như trước. Tuy vậy, anh không coi đó là dấu hiệu "mất giá" của mình mà chỉ là tình trạng chung của thị trường âm nhạc hiện giờ.

Duy Mạnh: "Xao lòng là chuyện đương nhiên"

Thời gian gần đây, Duy Mạnh không còn đắt show ca nhạc như trước. Tuy vậy, anh không coi đó là dấu hiệu "mất giá" của mình mà chỉ là tình trạng chung của thị trường âm nhạc hiện giờ.

- Ngoài sáng tác nhạc và ca hát anh còn kinh doanh nhà hàng. Trong lĩnh vực gần như không dính dáng gì đến nghệ thuật này, anh có phải là một doanh nhân thành công?

- Thực ra mà nói thì nghệ thuật âm nhạc vẫn là niềm đam mê nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi chưa bao giờ thấy mình giỏi trong vấn đề kinh doanh. Vì tôi cũng không mê kiếm tiền nhiều mà chỉ muốn kiếm thêm chút ít để lo cho cuộc sống gia đình được ổn định hơn thôi.

Duy Mạnh: `Xao lòng là chuyện đương nhiên`

- Dạo này thấy anh ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, anh có nghĩ rằng mình đang bị các ngôi sao mới lấn lướt?

- Khán giả ít thấy tôi đứng trên sân khấu thời gian gần đây cũng đúng thôi. Tôi nghĩ trong năm nay, không chỉ mình tôi mà rất nhiều nghệ sĩ khác cũng ít đi diễn và ít xuất hiện hơn. Vì tình hình kinh tế đang rất khó khăn thế này, hầu hết mọi người đều tập trung lo cho cuộc sống và kinh tế nhiều hơn là nghe nhạc. Thị trường ca nhạc cũng gần như bão hòa. Trong năm nay có một vài gương mặt ca sĩ trẻ cũng để lại được chút dấu ấn trong thời buổi khó khăn như hiện nay khiến tôi khâm phục.

- Những khi bị "bỏ rơi" hoặc chỉ nhận được những lời chê bai về giọng hát và các sáng tác của mình, tâm trạng anh thế nào?

- Người khác khi được khen ngợi, tung hứng thì họ có thể cảm thấy hạnh phúc vì đôi khi họ tưởng mình đã đạt đến một đỉnh cao nào đó nhưng với tôi thì không vậy. Âm nhạc với tôi là một cuộc dạo chơi. Bởi vậy nên suốt cuộc đời này tôi chỉ vừa dạo chơi vừa học hỏi những thứ xung quanh mình. Tôi không bao giờ cảm thấy thỏa mãn với những kiến thức mình đã có, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có từ "đỉnh cao" nào trong khái niệm của cá nhân tôi. Những lời khen, chê, phê bình mà mọi người mang đến, tôi phải cảm ơn rất nhiều. Tôi quan niệm đó là sự quan tâm dành cho mình và nhờ đó tôi có dịp nhìn lại bản thân để sửa chữa thiếu sót.

- Vừa qua tin anh đã có vợ và con gái mới được nhiều khán giả biết đến lần đầu. Phải chăng anh sợ hình tượng của mình trong lòng các fan sẽ sụp đổ nếu công bố tin này quá sớm?

- Tôi nghĩ khán giả đón nhận tôi là nhờ những gì tôi thể hiện với âm nhạc chứ không phải vấn đề riêng tư là tôi đã có vợ hay chưa. Từ trước đến giờ nhiều người cứ hỏi tôi là bao giờ lấy vợ, tôi cười và trả lời "Ai mà dám lấy!" thì họ lại tưởng là tôi chưa có vợ. Ý của tôi là đã có vợ rồi ai mà dám lấy nữa. Nếu như luật pháp cho phép, tôi đồng ý, vợ tôi cũng đồng ý và người thứ ba cũng đồng ý thì tôi cũng liều mình thử lấy thêm vợ nữa xem sao (cười).

Duy Mạnh: `Xao lòng là chuyện đương nhiên`

- Anh là một người rất đào hoa, phóng khoáng?

- Tôi không biết mình có đào hoa hay không nhưng tôi dễ bị xúc động mỗi khi có người phụ nữ đẹp thích mình. Là người làm nghệ thuật, khi nhìn thấy những người đẹp chân dài thì xao lòng là chuyện đương nhiên. Nhưng điều quan trọng là phải biết cân bằng giữa tình cảm và lý trí.

- Trước đây anh từng nói đã có người yêu nhưng chưa có vợ. Anh có nhận thấy phát ngôn của mình rất nhiều mâu thuẫn?

- Tôi chưa bao giờ nói mình chưa có vợ mà tôi chỉ nói là có người yêu ở Hải Phòng vì vợ tôi chính là người yêu tôi.

- Một nghệ sĩ như anh thì cuộc sống gia đình có gặp những bất hòa, xáo trộn như thường thấy ở các gia đình khác?

- Gia đình khác thì tôi không biết nhưng với tôi thì mỗi lần vợ giận dỗi tôi lại rất khoái chí vì tính tôi thích chọc ghẹo người khác. Mỗi lần như thế tôi cũng thấy giảm stress rất nhiều. Vợ tôi cũng thông cảm với cuộc sống và niềm đam mê âm nhạc của tôi. Hiện tại, tôi rất hạnh phúc với gia đình mình.

- Con gái anh có biết rằng bố mình là người nổi tiếng?

- Con tôi không quan tâm đến công việc của tôi vì cháu còn bé quá nên chỉ biết học tập và vui chơi với bạn bè cùng lứa tuổi. Đó cũng là điều tôi mong muốn.

- Anh từng tiết lộ có sở thích sắm trang phục hàng hiệu, vợ anh thì sao?

- Vợ tôi không biết hàng hiệu là gì và cũng không thích. Tôi nghĩ một người không có tri thức, không có tài năng thì bỏ nhiều tiền mua đồ hiệu mặc vào người cũng chẳng có ý nghĩa gì.

- Có ý kiến cho rằng phát ngôn "Sẵn sàng chi 5 tỷ đồng và nhận làm oshin cho người nào phát hiện Duy Mạnh đạo nhạc" trong nghi án ca khúc “Kiếp đỏ đen” là một cách anh gây sốc và đánh bóng tên tuổi. Anh giải thích sao về việc này?

- Tôi chẳng bao giờ đánh bóng tên tuổi làm gì. Tôi là người viết nhạc và hát ca khúc do mình sáng tác. Nếu muốn được mọi người quan tâm thì chỉ có một cách duy nhất để đánh bóng mình là phải viết được nhiều ca khúc hay và thể hiện thật tốt. Tôi cảm thấy tự hào với tất cả những sáng tác của mình. Vì đó là cảm xúc và suy nghĩ của riêng tôi. Tự nhiên có một số kẻ ganh ghét, nhỏ mọn nói tôi đạo nhạc. Trong khi đó lại có một ca sĩ karaoke của Campuchia lấy nhạc của tôi hát rồi tung lên mạng. Số tiền 5 tỷ tôi treo giải thưởng là lời thách thức với những kẻ ganh tị với tôi mà thôi.

- Kế hoạch trong thời gian sắp tới của anh là gì?

- Tôi không có kế hoạch cho nghệ thuật của mình bao giờ vì như vậy sẽ không còn là dạo chơi nữa.

- Sau "Kiếp đỏ đen", anh nghĩ mình còn có khả năng tạo thêm một "cơn sốt" nào nữa không?

- Tôi nghĩ mình không thể tạo được cơn sốt thứ hai như Kiếp đỏ đen vì tôi cũng chẳng có tham vọng hay ý định tạo thêm một cơn sốt nào nữa. Hiện tại, tôi hài lòng với một lần duy nhất để lại dấu ấn trong lòng khán giả về một người có suy nghĩ và kiến thức nhỏ bé như tôi. Được vậy tôi đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Theo Ngôi Sao

Theo Ngôi Sao

Bạn có thể quan tâm