Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dzeko lập công đưa AS Roma vào tứ kết Champions League

Pha lập công duy nhất của Dzeko giúp AS Roma đánh bại Shakhtar theo luật bàn thắng sân khách, và trở thành đại diện thứ 2 của Italy góp mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 1
Thất bại 1-2 ở trận lượt đi trên sân của Shakhtar Donetsk khiến AS Roma gặp khá nhiều khó khăn khi trở về sân nhà. Một chiến thắng là mục tiêu duy nhất thầy trò HLV Di Francesco hướng tới ở trận đấu này. Đại diện Italy không có bất cứ sự thay đổi người nào so với đội hình ra sân ở trận lượt đi trên đất Ukraina.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 2
Với mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà, AS Roma dồn lên tấn công từ ngay những phút đầu trận. Edin Dzeko liên tiếp được nhồi bóng, tuy nhiên anh không thể vượt qua sự hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 3
Có được chiến thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng Shakhtar Donetsk không hề có ý định chơi phòng ngự trên sân đối phương. Sau những phút đầu bị dồn ép, đội khách dần lấy lại thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn, với tỷ lệ 59% trong hiệp thi đấu thứ nhất.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 4
Với lối chơi phòng ngự chắc chắn của cả hai bên, hiệp 1 của trận đấu phải khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 5
Phải tới phút 52 đội chủ nhà mới phá vỡ thế bế tắc với pha lập công của Edin Dzeko.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 6
Kevin Strootman là tác giả của đường chuyền thuận lợi giúp Edin Dzeko băng xuống đối mặt với thủ thành Andriy Pyatov trước khi nhẹ nhàng dứt điểm mang về bàn mở tỷ số cho AS Roma.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 7
Các cầu thủ AS Roma ăn mừng bàn mở tỷ số của Dzeko. Với bàn thắng này, AS Roma đang cầm hòa Shakhtar với tỷ số 2-2. Và theo luật bàn thắng sân khách, đại diện Italy sẽ giành quyền đi tiếp nếu kết quả này được duy trì đến hết trận.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 8
Có được bàn thắng dẫn trước, AS Roma chơi càng hưng phấn hơn. Liên tiếp những đường bóng được đội chủ nhà tập trung cho Edin Dzeko.

Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 9
Trong thế trận cần có bàn thắng trên sân khách, Shakhtar lại phải nhận tổn thất lớn khi Ordets dính thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77. Hậu vệ người Ukraine phải rời sân vì pha phạm lỗi trong tình huống Edin Dzeko có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 10
Cầu thủ của Shakhtar thể hiện sự nóng vội ở những phút cuối trận. Hành động đẩy người nhặt bóng ở phút 80 khiến Facundo Ferreyra phải nhận thẻ vàng.
Dzeko lap cong dua AS Roma vao tu ket Champions League anh 11
Kết thúc trận đấu, AS Roma giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và chính thức giành quyền tiến vào vòng tứ kết Champions League với luật bàn thắng sân khách. Trước đó, đại diện khác của Italy là Juventus cũng giành quyền tiến vào tứ kết sau khi đánh bại Tottenham với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm