Hòa Bình đề xuất miễn vé cho người dân khu vực trạm BOT Hòa Lạc
Phó bí thư Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đã gửi văn bản tới Thủ tướng và Bộ GTVT, đề xuất miễn vé cho người dân ở khu vực qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
94 kết quả phù hợp
Phó bí thư Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đã gửi văn bản tới Thủ tướng và Bộ GTVT, đề xuất miễn vé cho người dân ở khu vực qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Sự phản đối gay gắt của người dân và tài xế khiến giao thông quanh khu vực trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt.
Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.
Luật sư cho rằng người dân có thể khởi kiện Bộ GTVT nếu có căn cứ chứng minh đơn vị này phê duyệt vị trí đặt trạm thu phí T2 làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp.
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực lân cận khi qua trạm thu phí T2.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định cách viết "trạm thu tiền" chỉ để bản chất nội hàm phù hợp với Luật Giá. Các trạm chỉ thu tiền (tiền mặt hoặc tiền nạp vào thẻ).
Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.
Không đồng ý với chính sách miễn giảm giá vé, nhiều tài xế địa phương đã tụ tập tại trạm BOT Hòa Lạc từ ngày 7/5 khiến nhà đầu tư phải xả trạm 2 lần.
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Quốc lộ 18 đoạn giáp ranh giữa Bắc Ninh và Hải Dương ùn tắc nhiều giờ do nhiều tài xế dừng xe tại trạm thu phí BOT Phả Lại để phản đối mức phí đang được áp dụng.
Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sau khi có hiện tượng tài xế tụ tập phản đối việc thu phí tại trạm này.
Lý do tăng phí là để đảm bảo chi trả phần lớn các khoản cho dự án như chi phí bảo trì, vận hành, quản lý thu phí, chi trả nợ gốc, lãi vay cho ngân hàng.
Bộ GTVT cho rằng tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn đầu tư theo hình thức BOT không khả thi về phương án tài chính.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) nhưng nhiều cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc vẫn chưa tìm ra biện pháp xử lý.
Cho rằng vị trí đặt trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) không hợp lý, giá thu phí cao, nhiều tài xế ôtô đua nhau trèo lên đê né tránh. Mặt đê Hữu Thao vì thế nhanh chóng xuống cấp.
Lo tài xế phản đối việc thu phí những ngày cuối năm, chủ đầu tư BOT Ninh An sẽ miễn phí cho phương tiện 16 xã, phường ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).