Đại biểu Quốc hội đề xuất Nhà nước mua lại BOT Cai Lậy
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
803 kết quả phù hợp
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Nhà đầu BOT Cai Lậy chấp nhận "sống chung với lũ" bằng cách xả trạm liên tục mỗi khi tài xế tìm cách gây kẹt xe và lần đầu tiên, nơi này vắng bóng cảnh sát.
Dù có 1.500 tờ 100 đồng, sau nhiều lần tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến BOT Cai Lậy ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư đã 4 lần xả trạm vào trưa 2/12.
Sau gần 20 giờ xả trạm, BOT Cai Lậy quyết định thu phí trở lại lúc 23h hôm nay 1/12, khi nơi này chuẩn bị được 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng.
Do được xả trạm từ rạng sáng, tình hình giao thông ở BOT Cai Lậy thông thoáng, trái ngược với hình ảnh đông đúc, lộn xộn đêm trước đó.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp, trình Thường trực Chính phủ, đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy để có đánh giá toàn diện.
Chỉ trong 15 giờ, từ trưa 30/11 đến rạng sáng 1/12, BOT Cai Lậy đã liên tục xả trạm 3 lần. vì tình trạng căng thẳng.
Đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho rằng tờ 100 đồng tiền giấy in năm 1992 chưa đình chỉ lưu hành, đang là phương tiện thanh toán bình thường.
Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm và nhất quyết đòi 100 đồng tiền thừa khiến BOT Cai Lậy tiếp tục hỗn loạn.
Sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại từ 9h ngày 30/11. Giá vé thấp nhất 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng.
"Trẻ em mầm non bị bạo hành, học sinh phổ thông đánh nhau, sinh viên cá độ bóng đá, sử dụng ma tuý", cử tri bày tỏ lo lắng tại cuộc tiếp xúc cử tri của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân.
Tỉnh Quảng Trị thống nhất đề xuất phương án giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị theo diện đặc biệt. Mức giảm phí từ 40-100% tùy từng loại phương tiện và phạm vi ảnh hưởng.
Việc miễn học phí đến cấp THCS là chính sách tốt đối với người dân, nhưng Bộ GD&ĐT nên cân nhắc đến nguồn lực của Nhà nước liệu có đảm bảo?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm chính đối với những vi phạm, hạn chế, bất cập ở dự án BOT do Bộ quyết định đầu tư.
Bộ Tài chính đề nghị mức chi hoa hồng cho đại lý kinh doanh xổ số không được vượt 15% doanh thu từ hoạt động kinh doanh, bao gồm cả thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
BOT tuyến tránh Biên Hòa ngưng thu phí, xe cộ không vào đường dân cư né trạm nên cuộc sống xóm làng trở nên bình yên. Người già, trẻ em thoải mái đi lại, cười nói, vui đùa.
Trước thực tế ùn tắc tại trạm BOT Biên Hòa, UBND huyện Trảng Bom đã đề xuất miễn phí cho 398 ôtô của người dân 4 xã.
Sau khi làm cây cầu gỗ qua nơi cầu cũ bị lũ ngập, người dân một xã ở huyện Thanh Liêm (Hà Nam) thu phí các xe qua lại cầu. Hình ảnh được người đi đường tung lên mạng xã hội.