Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
624 kết quả phù hợp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Amazon là công ty liên tục thay đổi nhưng có những điều vẫn luôn được giữ nguyên. Đó là nếp sống của gia đình tỷ phú Jeff Bezos.
Hãng xe điện Tesla vừa thông báo giá của sedan Model 3 là 35.000 USD. Mức giá này được cho là hợp lý ở thị trường xe Mỹ.
Màn xuất hiện sớm của Model 3 dự kiến làm tăng khoảng 65% giá cổ phiếu của Tesla trong năm nay.
Mẫu sedan hạng sang của S-Class trang bị công nghệ lái tự động đã lần đầu rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Đức. Bản nâng cấp này sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào cuối tháng.
Chiếc xe Santa Fe thứ 15.000 vừa xuất xưởng là phiên bản máy dầu đặc biệt, với động cơ diesel CRDi công suất 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Mới đây, câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam đã chính thức ra mắt với 9.000 thành viên. Đây là nơi giao lưu của các thành viên và khách hàng đã mua và sử dụng dòng xe sedan này.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Dây chuyền lắp ráp xe Kia của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 chiếc mỗi ngày, từ các dòng Morning, Cerato đến Sedona và một số model khác.
Quyết định bán lại model đã bị khai tử, Samsung cho thấy sự tự tin khi xử lý hết các sai sót mắc phải với Note 7, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mẫu máy tân trang nổ thêm lần nữa?
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Samsung bắt đầu chuyển đổi dây chuyền sản xuất Galaxy S8 từ tháng 3. Nhà máy tại Thái Nguyên có 62.000 công nhân, nằm trong diện tích rộng lớn khoảng 200 ha.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Nhằm trải nghiệm đời sống của công nhân nhà máy sản xuất iPhone, 1 sinh viên đại học New York đã đăng ký làm việc tại Pegatron.
Ít được bắt gặp trong cuộc sống nhưng robot đã phát triển với tốc độ chóng mặt, nhất là trong các công xưởng. Sự gia tăng nhanh chóng này kéo theo những mối nguy khó tránh khỏi.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.