Bộ trưởng Giáo dục lại giải thích về đề án 34.000 tỷ
Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho biết, một lần nữa làm rõ con số này trước Quốc hội và cử tri để tránh bị hiểu lầm là “vẽ ra đề án để thất thoát tiền của nhân dân”.
308 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho biết, một lần nữa làm rõ con số này trước Quốc hội và cử tri để tránh bị hiểu lầm là “vẽ ra đề án để thất thoát tiền của nhân dân”.
Mẹ Masao - một bà mẹ Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật chia sẻ những điều mắt thấy tai nghe trong thời gian ở đất nước này.
Hàng trăm phụ huynh học sinh khối 3 trường tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) phản ánh nhà trường đã ra đề thi khó so với năng lực khiến nhiều em không đạt được điểm tuyệt đối.
Đây là phát biểu của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận trong buổi họp báo thường kỳ của văn phòng Chính phủ diễn ra chiều ngày 29/4.
GS Đào Trọng Thi bày tỏ sự thất vọng như vậy về việc tới thời điểm sát nút để trình Quốc hội nhưng Bộ GD-ĐT lại chuẩn bị quá sơ sài và phải xin lùi việc trình đề án này.
Trước phản ứng của dư luận về kinh phí 34.275 tỷ để thực hiện đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng không đồng tình với con số này.
Trong số hơn 34.000 tỷ đồng mà Bộ GD-ĐT đề xuất trước Ủy ban thường vụ Quốc hội, chỉ có 105 tỷ đồng dành cho việc xây dựng chương trình, sách giáo khoa.
Trước con số 34.275 tỷ đồng để thực đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa mà Bộ GD-ĐT đưa ra, TS Nguyễn Khánh Trung (Viện IRED) đã có bài phân tích về dự án này.
Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới SGK phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/4.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, tác phẩm trong đề thi môn Văn khối C, D năm nay có thể nằm ngoài sách giáo khoa nhưng không vượt quá yêu cầu năng lực của học sinh.
Trước dự thảo đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) của Bộ GD-ĐT kéo dài đến 2022, PGS Văn Như Cương đề nghị lập Trại viết SGK để rút ngắn thời gian xuống còn một năm.
Việc đề án đổi mới giáo dục được thông qua là điều khiến Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cảm thấy tâm đắc nhất, nhưng cũng khiến ông lo lắng bởi trách nhiệm nặng nề này.
GS Nguyễn Khắc Phi đề xuất, nên chọn những cử nhân sư phạm chưa có việc làm và những người có kinh nghiệm bồi dưỡng cái mới để phát triển đội ngũ giáo viên cho sự kiện "đổi mới chương trình và...
Thời gian tới, cấu trúc sách giáo khoa sẽ được xây dựng thành 4 phần chính. Trong đó, nội dung sách sẽ chú trọng phần mở đầu và có thêm phần liệt kê từ vựng, Index.
Theo đề án đổi mới giáo dục của Bộ GD - ĐT đã được thông qua, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ giảm xuống chỉ còn hai môn.
"Bộ GD-ĐT nên mời thêm chuyên gia am hiểu hệ thống môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông và phải công khai rộng rãi để người dân, các chuyên gia góp ý. Tránh tình...
Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện bức ảnh khá độc đáo mà ở đó ngôi sao của CLB Barca, Leo Messi được xếp cùng với những thiên tài như Galileo, Newton và Torricelli.
Trước ý kiến của cử tri cho rằng việc quản lý dạy thêm học thêm như “bắt cóc bỏ đĩa”, Bộ trưởng GD - ĐT Phạm Vũ Luận đã bày tỏ quan điểm quyết liệt chấn tỉnh tình trạng này.
Đó là cuộc thi nhằm “triển khai công tác tuyên truyền chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020” ở Khánh Hòa, theo kế hoạch đề nghị của Cục Thuế tỉnh với đối tượng dự thi là học sinh...
Sau khi được đưa vào từ điển ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha, Messi tiếp tục được nhắc đến trong chương trình học phổ thông.