Các hãng bay Việt đặt cược tham vọng sau dịch Covid-19
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
376 kết quả phù hợp
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
Hoạt động kinh doanh của Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài bị ảnh hưởng trực tiếp khi các hãng hàng không cắt, hủy chuyến bay đi và đến sân bay thủ đô vì dịch Covid-19.
Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Bamboo Airways cho hay hãng sẽ giữ vững mục tiêu nắm 30% thị phần nội địa cùng đội bay 40 chiếc trong 2020.
Từ 14/4, Lazada khai trương ngành hàng thực phẩm tươi sống, giao nhanh 2 giờ. Đây là bước đi chiến lược của Lazada khi lần đầu tiên triển khai và mở rộng ngành hàng này.
Dịch Covid-19 đến từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã làm đảo lộn hoàn toàn thói quen chi tiêu của người Mỹ chỉ trong vỏn vẹn một tháng.
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng không, ông chủ của 21 sân bay tại Việt Nam vẫn ghi nhận lợi nhuận tốt, phần lớn đến từ khoản tiền gửi tại ngân hàng.
Khoảng 100 tiếp viên hàng không của hãng American Airlines (Mỹ) xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, trong khi một số nhân viên Southwest Airlines cũng đã bị cách ly.
Ngay cả khi du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nhiều khách sạn sang trọng đang đẩy mạnh nguồn lực để giúp đỡ cộng đồng chống dịch.
Có rất nhiều chuyến bay trên toàn thế giới dù trống ghế vẫn cất cánh mỗi ngày khi nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh trong dịch Covid-19.
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
Máy bay, tàu thuyền, xe taxi chở khách chật kín các bãi đỗ, công nhân và nhân viên giao hàng phải giữ khoảng cách trong quá trình làm việc.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh tới ngành hàng không, các hãng bay Việt đã lần lượt thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ phòng chờ thương gia.
Mất đi việc làm và thu nhập, hàng nghìn lao động nhập cư dự định rời Ấn Độ. Cuộc di dân này đang đe doạ nỗ lực phong toả nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.
Gói kích thích 2.000 tỷ USD được chia thành các khoản hỗ trợ cho doanh nghiệp, gia đình và cá nhân ở Mỹ. Công ty của Tổng thống Donald Trump bị cấm nhận tiền cứu trợ.
Trong khi Boeing ngừng sản xuất các loại máy bay thân rộng, Airbus cắt giảm số lượng lớn nhân viên và duy trì sản xuất ở mức thấp.
Bị hoãn lương, làm việc không công, đối mặt với người có nguy cơ nhiễm virus là những khó khăn mà các phi công, tiếp viên hàng không thế giới phải đối mặt thời điểm này.
Hàng loạt chuyên gia y tế lên tiếng phản đối sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông muốn các doanh nghiệp sớm mở cửa trở lại dù dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ.
Kể cả với gói cứu trợ 1.800 tỷ USD, rất nhiều công ty Mỹ vẫn sẽ bị dịch Covid-19 xóa sổ. Sự can thiệp của chính quyền Washington sẽ quyết định doanh nghiệp nào sống sót.
"Tôi sợ bị mất việc. Bây giờ mà về, tôi sợ mang bệnh cho cả nhà", một tiếp viên hàng không của Mỹ chia sẻ. Có khoảng 750.000 nhân viên hàng không sẽ bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.