Hàng không Việt có thể mất 25.000 tỷ trong năm 2020 vì Covid-19
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
376 kết quả phù hợp
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Sau một tháng liên tục cắt giảm đường bay quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, các hãng hàng không đối mặt với sự sụt giảm hành khách nghiêm trọng.
Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.
Ông Phạm Ngọc Minh cho biết khách trên toàn mạng đường bay Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group suy giảm trầm trọng. Mức giảm trong nước 50% và 80-100% ở thị trường Bắc Á.
Thị trường hàng không Trung Quốc - được kỳ vọng sớm vượt Mỹ để chiếm vị trí số một thế giới - đã teo tóp nghiêm trọng sau khi dịch virus corona bùng phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
Nhiều người dùng mạng thông cảm nhưng số khác lại bày tỏ sự thất vọng trước cách ứng xử với khách hàng của một khách sạn Hà Nội.
Các cơ quan chức năng, nhà chức trách và hãng hàng không có những quy định nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn cho tổ bay, nhân viên và hành khách.
Trong thập kỷ tới, ngành hàng không dự kiến phát triển vượt bậc, cho phép bạn trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất như Wi-Fi miễn phí, ứng dụng cập nhật tình hình chuyến bay...
Theo số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố, Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ đúng giờ trung bình.
Nhiều giải pháp đã được đề ra để phục hồi ngành Du lịch Việt Nam ngay sau khi dịch bệnh do virus corona được khống chế.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại thực hiện giảm lãi vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona.
Trong khi Vietnam Airlines và Vietjet cùng các doanh nghiệp hàng không mất hàng nghìn tỷ vốn hóa, cổ phiếu doanh nghiệp casino tại Việt Nam cũng giảm sàn phiên hôm nay.
Taseco Air là một trong những doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn tại thị trường Việt Nam, chuyên quản lý các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất...
Ngày 3/1, lãnh đạo IATA và đại diện Bamboo Airways đã dự lễ trao chứng nhận đánh giá an toàn khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho Bambo Airways.
Tưởng chừng công nghệ tài chính, hay fintech sẽ là dấu hiệu dự báo sự thoái trào của ngân hàng truyền thống. Nhưng sự thật là gì?
Với việc ASEAN ký kết thương quyền 5 hàng không với Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã có thể đón khách từ Trung Quốc đi các nước thứ 3, mở ra nhiều đường bay tiềm năng.
Việc nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao năng lực khai thác, từng bước tới gần mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay.
Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa đánh giá cao sự phát triển khối kinh tế tư nhân. Ông cho rằng cần gỡ bỏ các rào cản hơn nữa khối này ngày càng lớn mạnh hơn.
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Tiếp viên hàng không là nghề có giá tại Hàn Quốc. Do đó, phụ nữ nước này thường phẫu thuật thẩm mỹ để tăng cơ hội được làm công việc mơ ước.