Hàng chục tài xế taxi Ba Sao đình công vì Uber, Grab
Sáng 27/11, hàng chục tài xế taxi Ba Sao tập trung tại văn phòng hãng đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe, do khó khăn về thu nhập.
311 kết quả phù hợp
Sáng 27/11, hàng chục tài xế taxi Ba Sao tập trung tại văn phòng hãng đình công, yêu cầu giãn nợ các khoản vay mua xe, do khó khăn về thu nhập.
Những núi xe rác nằm ngổn ngang giữa đô thị cho thấy tương lai tăm tối của ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp từng là xu hướng đầu tư nóng nhất và bùng nổ mạnh mẽ ở Trung Quốc.
"Cậu sẽ chẳng trụ nổi quá 3 ngày", nhiều người đã nói như vậy với cử nhân trẻ Dai Wei khi anh bắt tay vào dự án khởi nghiệp. Và doanh nghiệp ấy hiện được định giá đến 2 tỷ USD.
Xe tự lái an toàn hơn, sạch sẽ và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên hàng loạt rào cản về kỹ thuật cũng như kinh tế khiến loại xe này chưa phù hợp với thế giới trong 10 năm tới.
Số tiền bỏ ra mua xe vượt quá khả năng của khách hàng, nhiều thành phố sẽ cấm xe hơi, do đó nhiều người ở các nước phát triển có xu hướng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe hơi tự lái.
Một cặp vợ chồng người Mỹ đã mua trả góp hai chiếc xe Tessla, sau đó cho thuê lại và hoàn tiền trong thời gian ngắn.
Các mẫu concept hầu hết đều sử dụng động cơ điện, cùng với đó là công nghệ hay thiết kế tương lai của các dòng như BMW X7 hay Kia Proceed.
Kẻ trộm lấy hàng chục nghìn chiếc xe, phá hoại treo trên cây, chôn trong các công trình xây dựng hay ném xuống sông, hồ. Chia sẻ xe đạp trở thành câu chuyện đạo đức ở Trung Quốc.
Một công ty an ninh Trung Quốc chuẩn bị ra mắt ứng dụng trên điện thoại di động cho phép người sử dụng thuê vệ sĩ nhanh không kém gì gọi một chiếc taxi.
Gần như tất cả hãng xe trên thế giới đều quyết định sản xuất xe tự lái nhưng họ không thể làm một mình mà cần có một hãng công nghệ hỗ trợ để san sẻ gánh nặng.
Bài viết của Tân Hoa xã nói Trung Quốc là nước phát minh ra những thứ vốn được phát triển tại Mỹ, Nhật và châu Âu, bị cư dân mạng bóc mẽ và chế nhạo.
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
Sự bùng nổ của xe tự lái và dịch vụ vận tải công cộng đang gây áp lực lớn lên xe cá nhân.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hỏi ý kiến, UBND TP. Hà Nội thống nhất chưa áp dụng hình thức đi chung xe để đảm bảo an toàn và quyền lợi của hành khách.
Đây là bước lùi mới nhất của các mô hình kinh tế chia sẻ tại Trung Quốc sau khi ứng dụng chia sẻ xe đạp "dẹp tiệm" hay dịch vụ cho mượn ô (dù) chịu tổn thất lớn vì mất cắp.
Một công ty cung cấp ứng dụng mượn dù ở Trung Quốc đã mất gần hết 300.000 cây dù của họ chỉ trong vài tuần sau khi ra mắt dịch vụ.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Những chiếc xe có khả năng hỗ trợ người lái cho đến tự lái hoàn toàn không còn là điều viển vông nữa mà đang dần trở thành hiện thực trong tương lai gần.
Nhiều nữ sinh sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mạng và nhận yêu cầu của khách. Dịch vụ "xe ôm công nghệ" đang được chia sẻ nhiều trên mạng.