7 BOT như Cai Lậy đang nằm ở đâu?
Ngoài trạm BOT Cai Lậy đặt tại vị trí bất hợp lý, gây bức xúc cho cánh tài xế và người dân, còn có BOT Bắc Thắng Long - Nội Bài, Bến Thủy, Cầu Rác, Quán Hàu, Trảng Bom...
532 kết quả phù hợp
Ngoài trạm BOT Cai Lậy đặt tại vị trí bất hợp lý, gây bức xúc cho cánh tài xế và người dân, còn có BOT Bắc Thắng Long - Nội Bài, Bến Thủy, Cầu Rác, Quán Hàu, Trảng Bom...
Sáng 11/12, một số tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí quốc lộ 5 (Hưng Yên) khiến giao thông ùn ứ.
Nhiều lái xe hẹn nhau dùng tiền lẻ phản đối vào 7h sáng ngày 11/12 tại trạm thu phí quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đồng loạt giảm giá 3 trạm thu phí BOT ở địa phương này.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Nhiều tài xế áp dụng chiêu mua vé bằng tiền lẻ và đòi thối 100 đồng như BOT Cai Lậy, nhưng trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) chuẩn bị sẵn tiền để trả cho tài xế.
Ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết trong tháng 12 Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Giữ nguyên trạm thu phí, di dời trạm vào tuyến đường tránh hay kết hợp đặt 2 trạm là 3 kịch bản mà Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đưa ra để tính toán cho điểm nóng BOT Cai Lậy.
Là hai trong số những “cao thủ” mang võ thuật truyền thống Trung Hoa quảng bá đến toàn thế giới, liệu giữa Nhất Long và Hàn Phi Long, ai xuất chúng hơn?
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Ngay sau khi có tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy để kiểm tra các vấn đề liên quan, rất đông tài xế đã ca hát, vui mừng.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Các tài xế đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng để thanh toán khi qua trạm. Sau đó họ đòi thối đúng 100 đồng. BOT Ninh An không có tiền lẻ thối lại, tài xế không chịu lái xe đi.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
Lúc 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, khiến quốc lộ 1A kẹt xe hàng km.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.