'BOT là mảnh đất màu mỡ của quan hệ thân hữu'
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
789 kết quả phù hợp
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Phản đối phương án giảm phí nhưng tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy khi cho rằng tổng số tiền phải đóng sẽ nhiều hơn, nhiều bạn đọc đề nghị trạm thu phí dời sang đường tránh.
Từ ngày 21/8, tài xế đi trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không cần phải dừng xe khi qua trạm thu phí do được sử dụng thiết bị OBU thu phí tự động.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Nằm trong phần đầu tư nâng cấp để tính vào gói thu phí của BOT nhưng đoạn quốc lộ qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, nắp cống hỏng.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý. Tuy nhiên, cánh tài xế lại tiếp tục lên kế hoạch gom tiền lẻ.
Trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, xả cửa hoàn toàn cho các phương tiện tự do qua lại. Khu vực trạm thu phí vì thế trở nên vắng lặng những ngày này.
Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng cần rà soát lại các dự án BOT để người dân bớt bức xúc, việc xảy ra ở trạm thu phí Cai Lậy là điều đáng buồn.
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
Dự án hầm đường cao tốc được thiết kế vận tốc 80 km/h, 4 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút chuẩn bị đi vào hoạt động.
Tối 14/8, BOT Cai Lậy không bị kẹt xe nhưng nhà đầu tư đường tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đã xả trạm cho xe chạy thông suốt hai chiều.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy có thể sẽ được giải quyết, xử lý trong tháng 9.
Công viên thực vật khổng lồ quy tụ hàng nghìn loài cây đặc biệt đến từ khắp 5 châu là điểm du lịch không thể bỏ qua trong check-list của giới trẻ.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
"Hàng nghìn xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cách nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Bộ GTVT sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói với Zing.vn.
Tài xế dùng tiền lẻ trả phí, kẹt xe kéo dài ở 2 hướng qua trạm thu phí Cai Lậy dù CSGT đã điều đến hơn 20 cán bộ.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
Hôm nay, 9/8, Bộ GTVT sẽ họp bàn và có phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, khẳng định.